29 พ.ค. 2022 เวลา 17:02 • ความคิดเห็น
ฝึกเข้าไปอยู่ในสังคมหลายๆ แบบ ขยันเข้ากลุ่มเรียนรู้ อบรม ทำกิจกรรม ไปเที่ยว สัมผัสวิถีชีวิตผู้คน...
1
กว่าที่คุณจะขัดเกลาตนเองให้ดีเฉียบคมถึงระดับที่กล่าวมา ไม่ใช่แค่การฟังและการอ่านเก็บข้อมูล แต่ต้องลงไปปฏิบัติ ไปเห็น คลุกคลี แลกเปลี่ยน ปฏิสัมพันธ์กับคนหมู่มาก
1
ทุกคนรอบข้างจะเป็นแบบอย่างให้เราได้เรียนรู้ แยกแยก ฝึกฝน รวมถึงเป็นกระจกสะท้อนตัวเรา
มิตรใหม่หลายคนจะยินดีเตือน สอน และแนะนำ เมื่อเค้าเห็นข้อบกพร่อง ผิดพลาดในตัวเรา
เหตุการณ์ในสังคมที่เราอยู่ มักมีบททดสอบ โจทย์ของปัญหาให้เห็นพฤติกรรมดี-ชั่ว ผิด-ถูก ได้ยินเสียงสะท้อนออกมาดัง-เบา ถกเถียง วิเคราะห์ เห็นวิธีการตัดสิน การตัดสินใจ และการแก้ปัญหา
เหล่านี้จะค่อยๆ เพิ่มพูนทักษะ สร้างทัศนคติมุมมอง เราจะล่วงรู้ว่าควรเดินทาง แสดงออก วางตัวอย่างไรให้เหมาะสม และมีวุฒิภาวะ
โฆษณา