30 พ.ค. 2022 เวลา 16:40 • ข่าวรอบโลก
ที่ฝรั่งเศสมีชายเรียกร้องปัญหาโลกร้อนด้วยการปาเค้กที่ภาพวาดโมนาลิซ่า😱
เหตุเกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มีชายคนหนึ่งแอบไปที่พิพิธภัณฑ์ลูฟร์ในปารีส โดยปะปนอยู่กับฝูงชน เขาปลอมตัวเป็นหญิงแก่ชราที่นั่งอยู่ในรถเข็น ทาปากแดงและสวมวิกผมด้วย
และเมื่อมีจังหวะ เขาก็ได้หยิบเค้กออกมาปาเค้กใส่ ภาพเขียนชื่อดัง Mona Lisa ภาพวาดอันโด่งดังของ Leonardo da Vinci ซึ่งมีมูลค่า 780 ล้านเหรียญฯ ในปี 2015 หรือราว 23,400 ล้านบาท
ชายผู้ที่ปาเค้กอ้างว่า ที่ตัดสินใจกระทำเรื่องนี้ลงไปเพื่อกระตุ้นให้ผู้คน "นึกถึงโลก" (“think of the Earth”) โดยให้ตระหนักถึงโลกให้มากขึ้น เขาตะโกนระหว่างที่ถูกนำออกจากที่เกิดเหตุ
เหตุการนี้ชายคนนี้ถูกจับออกจากพิพิธภัณฑ์และนำส่งโรงพยาบาลทางจิตเวชต่อไปเพื่อตรวจเช็คว่ามีอาการป่วยทางจิตหรือไม่
กระแสข่าวที่เกิดขึ้นทำประชาชนที่กำลังเข้าชมงานศิลปะในขณะนั้น ต่างตกใจละคนขำขันกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีผู้ใช้ทวิตเตอร์หลายรายโพสคลิปตอนเกิดเหตุรวมทั้งภาพลงในแอคเค้าท์ของตนเองอีกด้วย
จากรายงานของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่มีชิ้นส่วนใดของภาพได้รับความเสียหาย มีแค่คราบเปื้อนของครีมสีขาวบนกระจกป้องกันเท่านั้น ซึ่งสามารถเช็ดล้างได้โดยไม่มีผลใดๆ กับภาพวาดราคาแพงนี้เลย
โมนาลิซ่าเป็นงานศิลปะที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกภาพหนึ่ง สร้างสรรค์โดยเลโอนาร์โด ดา วินชี ตั้งแต่ปี 1503 เป็นภาพวาดที่ทรงคุณค่าและผู้คนรู้จักมากที่สุดในโลกภาพหนึ่ง
แหล่งอ้างอิง
Ifeng news
โฆษณา