1 มิ.ย. 2022 เวลา 04:46 • ปรัชญา
คุณเคยเครียดจนกระทั่งขึ้นไปบนดาดฟ้าตึกรึยังครับ ?
ผมไม่ได้หมายความว่าให้คุณคิดสั้นฆ่าตัวตายนะครับ แต่ทว่า การขึ้นไปยังที่สูงๆนั้น เมื่อมองลงมาด้านล่าง เราจะเห็น 'ผู้คน/ฝูงคน' มากมายที่กำลังเร่งรีบใช้ชีวิตของตน ไม่ว่าจะทำงาน รีบไปรับลูก หรือต่างๆนาๆ
เมื่อมองผู้คนที่ต้องเร่งรีบใช้ชีวิตให้ทันโลก ผมก็รู้สึกได้ว่า แต่ละคนนั้นมีเป้าหมายชีวิตในแต่ละวันที่แตกต่างกัน ซึ่งในแต่ละวันก็คงมี 'ความเครียด' หมุนเวียนอยู่บนถนนนับ ล้านๆ ความเครียด
เราซึ่งมองภาพจากมุมสูง ก็คงแทบไม่รู้สึกถึงความเครียดจากคนเหล่านั้น หรือกล่าวอีกมุมนึงก็คือ ความคิดของคนๆหนึ่งนั้น เป็นเพียง 'เศษเสี้ยว' เดียวของทุกคนบนถนน แล้วถ้าเราลองนึกภาพของทั่วโลกล่ะ ความเครียดของเราก็คงเป็นแค่ฝุ่นผงของคนทั้งโลก
1
เพราะฉะนั้นแล้ว ทำไมเราถึงต้องเอาความคิดของเราไป 'แบกโลก' ทั้งใบเอาไว้ล่ะครับ
.
ระดับของปัญหาที่พบเจอ เราย่อมแก้ได้ ถ้า 'ระดับความคิด' ของเราใหญ่เท่ากับ/มากกว่า ปัญหาที่เราเจอ หากพลังบวกของคุณมีมากกว่าปัญหาที่เจอ ผมเชื่อจากใจเลยครับ ว่าคุณจะต้องผ่านมันไปได้ ขอแค่อย่าให้ปัญหาของคุณมันทำให้คุณท้อแท้
โดยส่วนตัว ผมชอบอ่านหนังสือของคนที่ประสบความสำเร็จ เพราะ มันทำให้เราได้เรียนรู้ถึงปัญหาของคนหลายๆคนที่เขาสามารถผ่านมันมาได้ บางคนเคยคิดฆ่าตัวตาย หรือ ถูกข่มขืน ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องน่าเศร้ามาก ในเมื่อเราเป็น 'คน' ที่อาศัยอยู่ในโลกใบเดียวกัน ผมเองก็จะพยายามทำให้ได้ แล้วขอส่งต่อข้อความดีดีเหล่านี้ ให้คุณทุกคนอีกต่อหนึ่งนะครับ
ขอบคุณรูปภาพจากแอพ Canva
โฆษณา