2 มิ.ย. 2022 เวลา 04:14 • ข่าว
สรุป #หมามะเร็ง
เมื่อเพจดังตัดพ้อเงินไม่พอค่ารักษาหมาป่วยมะเร็งและขอเปิดรับบริจาค ด้านชาวเน็ต งง.ตัดพ้อ/ขอรับบริจาคทุกสองวันแบบนี้
"หรือจะเป็นเคสหมาป่วยเลี้ยงคนรึเปล่า ??"
เรื่องราวจะเป็นยังไงไปอ่านกันครับ
1. เริ่มจาก Facebook เพจที่มีชื่อว่า "หมามะเร็ง Dogs Cancer" ได้โพสขอรับเงินบริจาคจากชาวเน็ตคนละนิดละหน่อยเพื่อนำเงินส่วนนั้นไปรักษา/ดูแลหมาที่ทางเพจรับดูแลอยู่ หมาส่วนใหญ่ที่เพจดูแลจะเป็นหมาจรจัดที่ป่วยเป็นมะเร็ง
2. อย่างที่บอกว่าเพจมักจะโพสขอเรี่ยไรเงินบริจาคอยู่เป็นประจำ ทำให้ชาวเน็ตจำนวนมากเริ่มจับสังเกตว่ามันมีอะไรแปลกๆหรือไม่ ? เพราะการโพสขอรับเงินบริจาคของเพจจะเป็นการโพสในลักษณะตัดพ้อและต้องการจะยุติการดูแลหมาแมว เช่น
5
- เพจไม่รอดแล้ว ไม่ไหวจริงๆยอดบริจาคแทบไม่มี
- เพจขอยุติเดินต่อไม่ไหวแล้ว
- ไม่ไหวแล้ว ตอนนี้เพจแย่มากๆ มันหนักมากจริงๆ
- ถึงจุดวิกฤตสุดแล้ว หากไร้ยอดบริจาคมูลนิธิต้องหยุดรับเคส
12
3. นอกจากการโพสเชิงตัดพ้อแบบนี้แล้วอีกหนึ่งจุดคือระยะเวลาในการโพส ทางเพจ "หมามะเร็ง Dogs Cancer" มีระยะมีเวลาในการโพสขอรับบริจาคที่ค่อนข้างถี่และติดๆกัน (ประมาณ 2-3 วันก็โพสที)
3
4. ชาวเน็ตก็เกิดคำถามว่า "มันจะวิกฤตทุกๆ2-3วันเชียวหรือ" เพราะการโพสแบบนี้ครั้งหนึ่งเพจก็ได้รับเงินบริจาคไปเยอะพอสมควรเลยนะ .. จากนั้นชาวเน็ตจำนวนมากจึงไปคอมเมนท์ใต้โพสของเพจ "หมามะเร็ง Dogs Cancer" เพื่อถามหาข้อเท็จจริงและให้เพจแสดงความบริสุทธิ์ใจ
5
5. ทางเพจ "หมามะเร็ง Dogs Cancer" จึงนำใบเสร็จค่ารักษาพยาบาลที่ระบุว่าได้ทำการรักษากับ "โรงพยาบาลสัตว์สัตหีบ" มายืนยันว่าได้พาสัตว์ไปรักษาที่นี่จริงๆตามที่ลงรายละเอียดไว้ตอนขอรับเงินบริจาค
คำแถลงจากโรงพยาบาลสัตว์สัตหีบ
3
6. จากนั้นโรงพยาบาลสัตว์สัตหีบได้โพสแถลงการณ์โดยระบุว่า "ขอพูดแค่ในส่วนที่โรงพยาบาลรับรู้" โรงพยาบาลได้บอกว่า มีเคสสัตว์เข้ามารักษามะเร็งจริงแต่จะรับเคสมะเร็งแค่วันละ 3-4 เคส (ไม่รวมกรณีป่วยแบบฉุกเฉิน)
3
7. ส่วนเรื่องการเรียกเก็บค่ารักษา โรงพยาบาลจะทำการออกบิลให้เป็นรายวันตามจำนวนเคสที่พามารักษา ส่วนเคสไหนที่ค่ารักษาสูงเพจจะวางมัดจำและทยอยจ่ายให้ทุกกลางเดือนและสิ้นเดือน เคสไหนที่ค้างชำระก็ให้ทำบัญชีค้างชำระและให้ทยอยเคลียร์จนครบจำนวน
2
8. และยืนยันว่า ณ ปัจจุบันยังไม่มีการรับเคสหมามะเร็งเข้ามารักษาแต่อย่างใด พร้อมบอกว่า จริงๆทางเพจเองก็มีศูนย์ดูแลของเขาอยู่แล้ว
3
9. แน่นอนว่าหลักฐานแค่นี้มันคงยังไม่พอที่จะแสดงความบริสุทธิ์ใจ ชาวเน็ตจำนวนมากเรียกร้องให้เพจแสดง Statement ย้อนหลังตั้งแต่วันที่เริ่มขอรับบริจาค แต่จนถึงตอนนี้เพจก็ยังไม่มีการแสดงหลักฐานเพิ่มเติมแต่อย่างใด
2
10. หนำซ้ำยังทำการโพสเปิดระดมทุนขอรับบริจาคอีกเรื่อยๆและทำการปิดการแสดงความคิดเห็นใต้โพสของเพจเรียบร้อยนะครับ ..
4
ถ้าให้พูดแบบแฟร์ๆตอนนี้ก็ไม่มีหลักฐานยืนยันว่าเพจหากินกับสัตว์ป่วยหรือไม่ แต่ในขณะเดียวกันเพจเองก็ยัง ไม่มีการออกมาแสดงความบริสุทธิ์ใจโดยการโชว์ Statement ย้อนหลังตามที่ชาวเน็ตเรียกร้องเหมือนกัน
1
ก็โปรดใช้วิจารณญาณในการเสพข่าวและก่อนจะบริจาคเงินช่วยเหลือใดๆนะครับ
อ้างอิง
โฆษณา