ฮาวทูสำเร็จได้ (จริงๆ) สไตล์คนขี้เกียจ
เล่มนี้คือหนังสือในดวงใจตลอดกาลของทาร่าเลยค่ะ “สำเร็จได้สไตล์คนขี้เกียจ” ของ Naoyuki Honda (นะโอะยุกิ ฮนดะ) เล่มนี้ดีมากกกกก เหมาะกับคนขี้เกียจมากๆ ใครที่ขยันคุณจะอ่านเรื่องนี้ไม่เข้าใจ แต่ถ้าใครที่เกิดมาเป็นคนขี้เกียจเหมือนกัน คุณมีทาร่าเป็นเพื่อนแล้วหนึ่ง 😁
ย้อนไปตั้งแต่สมัยเป็นเด็กน้อยหอยสังข์ ทาร่าก็รู้ตัวมาตลอดค่ะว่าเราเป็นคนขี้เกียจ แต่ด้วยค่านิยมและความรู้ของเรายังไม่เ่พียงพอ เราเลยต้องพยายามมากกว่าคนอื่นค่ะ เราพยายามจะเป็นคนขยัน ทั้งๆ ที่มันฝืนตัวเองมากๆ จนกระทั่งมาเจอหนังสือเล่มนี้.. โอ้โห!! ปลดล็อกชีวิตมากกกกกกกก
ก่อนอื่นเราต้องเข้าใจก่อนว่า… คนขยันที่ประสบความสำเร็จก็มี คนขยันที่ล้มเหลวก็มี คนขี้เกียจที่ประสบความสำเร็จก็มี และคนขี้เกียจที่ล้มเหลวก็มี
(ทาร่าเชื่อว่าในชีวิตเราทุกคนต้องเคยเจออย่างน้อยหนึ่งคนที่ขยันโคตรๆ ขยันแบบวัวควายตายล้ม แต่สุดท้ายแล้วเค้าก็ยังไม่ประสบความสำเร็จอยู่ดี - ช่างน่าเศร้า แต่ก็หวังว่าจะทำให้คนที่อ่านอยู่เอะใจอะไรขึ้นมาบ้าง)
เพราะฉะนั้น!!! ประเด็นมันไม่ได้อยู่ที่ขยันหรือขี้เกียจแล้วแหละ
แต่มันอยู่ที่ว่า… ขยันแล้วทำอะไร? ขี้เกียจแล้วเราทำอะไรต่างหากล่ะ??
ขี้เกียจเดินแล้วเราจะยืนอยู่กับที่ หรือเราจะหาช้างม้าวัวควายมาพาเราไป หรือเราจะสร้างรถ สร้างเครื่องบินขึ้นมา?? ขี้เกียจทำงานแล้วเราจะยอมรับกับโชคชะตาและความจน หรือจะหาทางสร้างเครื่องผลิตเงินขึ้นมา?? เรียนรู้วิธีหาเงินโดยที่ไม่ต้องทำงานเอง??
ขี้เกียจไปทางตรงก็หาทางลัด… ขี้เกียจออกแรงก็หาเครื่องทุ่นแรง… แบบนี้เราก็ประสบความสำเร็จได้ไม่แพ้คนขยันเลย แถมยังเหนื่อยน้อยกว่าด้วย 🥳
Credit : Pixabay
Key Success ของคนขี้เกียจ คือ ความรู้ค่ะ!!!
2
จะด้วยวิธีอะไรก็ตาม แต่เราต้องมีความรู้มากกว่าคนขยัน เราถึงจะประสบความสำเร็จเท่าเค้าได้
1
หนังสือเล่มนี้เปลี่ยนชีวิตทาร่าไปเลยค่ะ ตั้งแต่อ่านจบนี่เลิกแอ๊บขยัน หันมาขี้เกียจอย่างเต็มศักยภาพ ขี้เกียจทุกทางเท่าที่จะทำได้เลยค่ะ พอร์ตบ้าน พอร์ตหุ้น พอร์ตงานลิขสิทธิ์ อะไรฟาดได้ ฟาดมาให้หมดเลยค่ะ
แถมยังเอาวิถีของคนขี้เกียจไปใช้ในธุรกิจเล็กๆ ของตัวเองด้วย ขี้เกียจตอบยาวๆ ทำ sale clip ไว้เลยค่ะ ลูกค้าทักมาปุ๊บ ส่งลิงก์ในยูทูปไปปั๊บ แค่ 1.08 นาที ดูจบแล้วเราค่อยคุยกันต่อนะคะ 😉
ขี้เกียจถาม ตอบ รับ เงิน ส่งไฟล์ เหรอ?? ทำ online shop ให้เค้าจ่ายเอง โหลดเองด้วยเลย
ขี้เกียจทำบัญชีก็ไปซื้อ software สำเร็จรูปมา
พอมีเงินหน่อย ขี้เกียจทำเอง ก็จ้างเด็กจบใหม่มาทำแทนค่ะ
ทุกวันนี้ชีวิตดีงามได้ต้องขอบคุณความขี้เกียจใน DNA ตัวเองเลยค่ะ
ทาร่าอยากแชร์เรื่องนี้กับเพื่อนๆ มากๆๆๆๆ ใครที่ขี้เกียจเหมือนกัน ไม่ต้องเสียใจไปนะคะ พวกเราก็สำเร็จได้ไม่แพ้คนขยันค่ะ 🤗
ทาร่าเองก็กำลังเดินตามแนวทางของคนขี้เกียจ (ที่อยากประสบความสำเร็จ) อยู่เหมือนกัน สู้ๆ ไปด้วยกันนะคะคนขี้เกียจทั้งหลาย ✌️
อ่อ ในฐานะของคนที่เกียจมาก่อน และขี้เกียจมานานแล้ว ทาร่าเองก็ได้อ่าน ได้เรียนมาเยอะแยะหลายศาสตร์ และมีเครื่องมือนึงที่คิดว่าคนขี้เกียจทุกคนควรรู้เลยค่ะ มันชื่อว่า Vision Board คือการตกผลึกความฝันของเราออกมาให้เป็นรูปภาพ ที่หากเราทำอย่างถูกวิธี ปิ๊ง!!! ภาพในฝันมันจะเปลี่ยนมาเป็นความจริงได้อย่างมหัศจรรย์มากๆ เลยค่ะ ใครยังไม่รู้จักเครื่องมือชนิดนี้ เชิญตำค่ะ 👇
“Power of Vision Board: เปลี่ยนชีวิตให้เป๊ะปังด้วยพลังจากรูปภาพ by Tara Thow”
แบบเล่มที่ Se-ed https://bit.ly/3mJ7fNl
E-book ที่ Meb: https://bit.ly/3Bljwh0
E-book ที่ Ookbee: https://bit.ly/3Bn43Nj
💗💗💗💗💗
เกี่ยวกับเรา
Tara Thow อ่านว่า ทาร่า โถว เป็นมนุษย์แม่ลูกสองอยู่ที่ซิดนีย์ สนใจศาสตร์พัฒนาตัวเอง ปรัชญา ธุรกิจ ครอบครัว รักเสียงเพลง ไวน์แดง และนิยาย
#คอร์สธุรกิจออนไลน์เริ่มง่ายไม่ต้องใช้เงินทุน
#หนังสือเปลี่ยนชีวิตให้เป๊ะปังด้วยพลังจากรูปภาพ
#สอนภาษาไทยให้เด็กๆที่เกิดต่างประเทศ
#อบรมครูสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติ
💞 💞💞💞💞
ช่องทางในการติดตามเราจ้าา.. 😘
IG: tarathow
Blockdit 1: มนุษย์แม่ลูกสองจากเมืองซิดนีย์ By Tara Thow
Blockdit 2: จุด by Tara Thow
Tiktok: @tarathow
Line: @tarathow
โฆษณา