2 มิ.ย. 2022 เวลา 13:43 • ไลฟ์สไตล์
เล่าเรื่อง ‘วันนี้ไปถอยจักรยานมา’ 🚲
เนื่องด้วยการเดินทางจากห้องไปทำงานมันทรมานเหลือเกิน เดินไปกลับ 4.4 กม.แล้วไปทำแค่ 3-4 ชม. แต่ละครั้ง รู้สึกเหนื่อยหอบตั้งแต่เดินทาง
คันจิ๋วสีฟ้า เป็นแบบพับได้ สายล็อคคือเส้นเขียวๆค่ะ
ต้องบอกก่อนว่ามันไม่มีรถบัสผ่านไปเส้นนั้น 🚌 ยังไม่พอ ถ้าจะนั่งใต้ดินคือ เท่าที่ทุกคนทราบ ที่นี่เค้ามีใต้ดินหลายสาย ถ้าเราจะนั่งไปที่ทำงานต้องอ้อมเข้าไปใจกลางเมืองก่อน ค่อยเปลี่ยนสายไปแถวที่ทำงานแล้วก็เดินไปอีกนิด แล้วเดินเปลี่ยนสายในสถานีก็ไม่ใช่ใกล้ๆ
แล้วเราเดินจนเจ็บส้นเท้าหนักมาก บอกคุณป้าที่ทำงานว่า ‘เนี่ยมาทำงานไม่เคยเหนื่อยเลยนะ แต่เหนื่อยเพราะเดินไปกลับ’ เล่าให้พวกคุณป้าฟัง แกก็ตกใจเดินไกลขนาดนั้นเลยเหรอ 😫
แล้วปัญหาที่ทำให้ไม่ได้ซื้อแต่แรกคือ อพาร์ตเมนต์ที่อยู่ไม่มีที่จอดจักรยาน เศร้า ถ้าจะจอดก็ต้องแจ้งเป็นเรื่องเป็นราวเพื่อให้เค้าหาที่จอดแบบเสียเงินให้ ซึ่งก็รู้สึกไม่คุ้มค่าเลย ต้องมาเสียรายเดือนอีก คือที่นี่ทุกอย่างเป็นเงินเป็นทอง ก็เลยดูลาดเลาและใช้ความคิดไปเรื่อยๆ
2
จนสุดท้ายเดินผ่านลานจอดจักรยานของเขตทุกวัน เป็นลานให้คนเอาไปจอดเพื่อเดินไปขึ้นรถไฟใต้ดิน ติดตรงที่เราไม่ได้ขึ้นรถไฟ จะไปจอดก็กระไร แถมเคยเห็นข่าวทีวีว่ามีการยกรถจักรยานที่จอดทิ้งไว้ไปเก็บอีก ก็กลัว
จนวันที่ตัดสินใจปรึกษาคุณป้าที่ทำงานว่าจะไปจอดตรงนั้นได้มั้ย คุณป้าบอกว่า ‘ไม่ชัวร์แต่คิดว่าได้ถ้าเราไม่ได้จอดแช่หลายวัน มีการเอาเข้าเอาออกบ้าง’
1
ได้ยินแบบนั้นก็อ่ะ พอเห็นความหวังละ ถึงแม้จะริบหรี่ จากห้องเดินไปลานจอดก็ประมาณ 400 เมตร ก็พอทำเนา ดีกว่าเดินไปกลับปวดเท้า
พอตัดสินใจจะซื้อ ก็ไปปรึกษาเหล่าคุณป้าว่าจะซื้อจักรยานปั่นมาทำงาน คำตอบคือ!!!! ‘ต้องไปคุยกับสำนักงานของซุปเปอร์ก่อนนะว่าเอามาได้มั้ย เพราะเธอไม่ใช่พนักงานประจำ!!’ ในใจอุทาน WTF 😬 ดังมาก
1
คือทำไมครัช ผมเหนื่อยมากแล้วนะครัช เริ่มจากหอไม่มีที่จอด ทนเดินไปทำงานตากลมฝนมาเกือบเดือน พอเจอลู่ทางว่าจะไปจอดที่ไหน กลับเป็นต้องไปถามออฟฟิศก่อนอี๊กกกก ขอชีวิตง่ายๆบ้างเถอะ ขุ่นพระ!!
ช่วงวันหยุดก็ไปด้อมๆมองๆจักรยานมือ 2 มา 2 ร้านราคาจะประมาณ 4000-หมื่นกว่าเยน แล้วแต่สภาพและรุ่น ยังไม่เจอถูกใจ จนวันนี้เดินไปร้านมือ 2 ร้านประจำ ก็เจอคันที่เคยแอบมองไว้ แค่ 3,300 เยน เป็นจักรยานพับได้ สภาพก็เก่าอยู่ แบบสนิมขึ้นบ้าง แต่ลองปั่นก็โอเค
ต่อราคาเค้าไม่ลดให้ เสียจุย 😅 ตอนนั้นเจออีกคนเค้ายังลดให้เลยตอนซื้อเตียง 😘 เอาจริงก็ต่อเผื่อฟลุ๊ค เพราะแค่นี้ก็ถูกแล้ว คนขายหากุญแจล็อคตัวล็อคไม่เจอ เราก็เลยบอกงั้นเราเสนอให้ 2 ทางคือ
1. ลดราคาให้เรา
2. หาตัวล็อคใหม่ให้เรา
คนขายเอาข้อ 2 55555 ในใบเสร็จซื้อจักรยาน คนขายให้เราเขียนชื่อนามสกุลด้วย (แอบอ่านแล้วหัวเราะด้วยนะ บอกชื่ออะไรทำไมยาวขนาดนั้น 😒😂)
เค้าบอกว่าให้พกไว้ตลอด เนื่องจากมีการขโมยจักรยานบ่อย ตำรวจเจออาจจะสุ่มถาม โดยขอดูเอกสารที่แสดงได้ว่าเราเป็นเจ้าของ ดังนั้นคันนี้เป็นมือ 2 ก็สามารถเอาใบเสร็จที่มีชื่อนามสกุลเราพร้อมชื่อร้านกะบัตรคนต่างด้าวให้ตำรวจดูได้ ว่าเราซื้อมาจริงๆ
เรื่องสายคล้องล็อคกุญแจ แบบที่เค้าหามาให้ใหม่มันเส้นเล็ก เค้าก็แนะนำว่า ให้เราไปหาซื้อใหม่ก็ได้นะ เพราะเส้นบางมันจะตัดง่าย
อีกเรื่องคือการซื้อจักรยานที่นี่ต้องมีการลงทะเบียน (ไม่บังคับ) การลงทะเบียนเพื่อบ่งบอกว่าจักรยานเลขนี้เป็นของเรา ในกรณีที่หายไป โดนขโมยไป แล้วไปโผล่ที่อื่น จะสามารถตามจากการลงทะเบียนได้ว่าเจ้าของคือใคร
การลงทะเบียนก็ให้ไปลงตามร้าน home depo ต่างๆ ซึ่งเค้าจะมีแผนกไว้ลงทะเบียน คนขายบอกว่าจำราคาไม่ได้ แต่น่าจะประมาณ 500 เยน ถ้าเป็นไปได้ให้ไปทำไว้ดีกว่า
1
ประมาณนี้ค่ะ วีรกรรมจักรยาน วันนี้ได้วันแรกก็ปั่นไปทำงานเลย ไปกลับสบายมาก อ่อ ลืมบอก สรุปไม่ไปถามออฟฟิศนะ ก็ไปสอยจอดที่จอดจักรยานลูกค้านั่นแหละ คันเล็กๆ จอดแค่ 3-4 ชม. ขอหนูเถอะ เท้าจะแตก 🥴
#Shittyme
โฆษณา