18 มิ.ย. 2022 เวลา 04:09 • อาหาร
วันนี้เพื่อนชวนทำเมนูไก่ ☺️เพราะเริ่มเบื่อเมนูผัดๆทอดเเล้วเพื่อนบอกเราอยากลองเมนูใหม่บ้าง เมื่อเราได้ยินเรยบอกไปมันก็ได้อยู่เเล้ว มันมีอยู่เมนูหนึ่ง สมัยเด็กคุณพ่อชอบทำให้กินบ่อย เดี๋ยวเราขอโทรหาคุณพ่อแปป ตู๊ดๆๆๆๆ
✨เมื่อพ่อรับสายพ่อๆ คือลูกอยากกินเมนูไก่นึ่งสมุนไพรสูตรของพ่อ ใส่อะไรบ้าง เมื่อคุณพ่อบอกส่วนผสมและวัตถุดิบ เราก็รีบจดกันเลยค่ะ จากนั้นเราก็พากันแว่นไปตลาดเพื่อซื้อวัตถุดิบมาทำเมนูไก่นึ่งสมุนไพร
😊เมนูไก่นึ่งสมุนไพรเป็นเมนูดีต่อสุขภาพ สูตรนี้ไม่ง้อน้ำจิ้ม รับรองอร่อยโดนใจเพื่อนแน่นอน ตัวไก่จะนุ่มอร่อย หอมสมุนไพรที่เราหมักให้เขากับเนื้อไก่
❤️มาดูขั้นตอนวิธีทำกันเลยค่ะ ขั้นตอนแรกโครงตะไคร้ข่ารากผักชีหอมแดงกระเทียม พริก โค้กส่วนผสมทุกอย่างให้ละเอียด ความละเอียดตามใจชอบเลยค่ะหรือใครชอบหยาบๆก็คงแบบหยาบๆได้เลย
💥เมื่อครบ 30 นาทีแล้วเราก็จะนำไก่ที่เราหมักไว้ไปนึ่งประมาณ 30 นาทีเทใส่จานพร้อมเสริฟ กินกับข้าวเหนียวร้อนๆ อร่อยเข้ากันดีมากๆเลยค่ะ
😁วัตถุดิบ
สะโพกไก่ 2 ชิ้น
ตะไคร้ซอย1 หัว
ใบมะกรูด3 ใบ
รากผักชี 1 ต้น
ข่าซอย1หัว
หอมหัวใหญ่ 5 หัว
กระเทียม 5 กลีบ
พริก 5 เม็ด
ส่วนผสม
เกลือเล็กน้อย
น้ำตาล
รสดี
ซอส
โฆษณา