30 มิ.ย. 2022 เวลา 11:11 • อาหาร
วันอาทิตย์ที่ผ่านมาเราได้ไปเดินเที่ยวเยาวราช 🥰แล้วได้ลองซื้อกะลอจี๊สูตรเยาวราชกินดู มี 2 สูตรสูตรใบเตยและสูตรนมสด เมื่อลองรับประทานเข้าไปดูแล้ว แป้งของสูตรเยาวราชกรอบนอกนุ่มใน
😊และได้มีโอกาสพูดคุยกับคุณป้าขายขนมกะลอจี๊ที่เยาวราช ทำไมหนูทอดไม่เหมือนกับของป้าทำอะไรคะ ป้าเลยบอกป้ามีสูตรเคล็ดลับทำให้แป้งกรอบ คุณป้าบอกว่าต้มสุกแล้วเราก็นำมาน็อคในน้ำเย็นให้แป้งเย็น แล้วนำไปแช่ในน้ำมันเวลาทอดแป้งจะฟูไม่ติดกัน
😁เมื่อเราได้ยินดังนั้นจึงลองมาทำสูตรคุณป้าดูรับประทานที่บ้าน ผลปรากฏว่าที่บ้านชอบมากๆเลยค่ะ อร่อยมากขึ้นกว่าเดิม เราทำแป้ง 3 สี มีกะทิ,อัญชัน,น้ำใบเตย ความอร่อยก็จะแตกต่างกันไปค่ะ
🥰ขั้นตอนแรกเราก็จะนำแป้งข้าวเหนียวมาผสมกับน้ำกะทิ,น้ำอัญชัน,น้ำใบเตย นวดแป้งให้เนียน
เมื่อแป้งเรียนแล้วเราก็จะตัดแบ่งครึ่งปั้นเป็นก้อนกลมกดลงตรงกลางให้แป้งแบน
🌈จากนั้นเราก็จะตั้งน้ำให้เดือดนำแป้งลงไปต้มให้สุก เมื่อแป้งสุกแล้วตักใส่กระชอนนำไปแช่ในน้ำเย็นเพื่อให้ตัวแป้งเย็น
💚ตัวแป้งเริ่มเย็นแล้วนำไปแช่ในน้ำมัน จากนั้นเราก็นำไปทอดได้เลยค่ะ
😊เมื่อแป้งเริ่มฟูกรอบได้ทีแล้ว เราก็จะตัดแบ่งครึ่งแล้วก็โรยด้วยส่วนผสมที่เราเตรียมไว้
❤️เพียงแค่นี้แล้วก็จะได้เมนูกะลอจี๊แสนอร่อยสูตรเยาวราชดั้งเดิมแล้วค่ะ
โฆษณา