4 มิ.ย. 2022 เวลา 09:41 • ปรัชญา
จงทำตัวให้เหมือน 'นาฬิกาทราย' เพราะไม่ว่าเวลาจะหมดลงตอนไหน เราก็สามารถพลิกกลับมาเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ ⏳
1
ว่ากันว่าในชีวิตของคนเราโดยเฉลี่ย เมื่ออายุผ่านไป 75 ปี มักจะพบวิกฤตทางเศรษฐกิจอย่างรุนแรง 2 ครั้ง ซึ่งในตอนนี้เราก็อาจเห็นแล้วว่า บางคนผ่านวิกฤตต้มยำกุ้งมาแล้ว และกำลังเจอโควิด-19 อยู่ในปัจจุบัน
1
แต่ถึงอย่างนั้น แม้ไม่ใช่วิกฤตระดับชาติ แต่เราก็ยังเจอปัญหาในชีวิตส่วนตัวอยู่เสมอ การเสพคอนเทนต์เป็นเรื่องที่สำคัญมากในยุคข้อมูลข่าวสาร
เราจึงควรหากำลังใจจากคนที่สามารถประสบความสำเร็จได้ แม้ในยามวิกฤตแบบนี้ครับ ผมยกตัวอย่างง่ายๆ เช่น พ่อค้าปลาสวยงาม ใช่ครับ พ่อค้าปลาสวยงามสามารถเพิ่มยอดขายได้มหาศาล เพราะผู้คนอยู่บ้านมากขึ้น อยู่กับตัวเองมากขึ้น รวมถึงหนังสือ และวิธีการลงทุนต่างๆ ก็ขยายวงกว้างมากขึ้น เพราะผู้คนได้ หยุด และมีเวลาอยู่กับตัวเองมากขึ้น
หากชีวิตนี้ต้องพบวิกฤตถึง 2 ครั้งก่อนอายุ 75 ปี ผมก็ขออวยพรให้ทุกคนผ่านพ้นไปได้ เหมือนที่คนรุ่นก่อน เคยผ่านวิกฤตต่างๆในชีวิตมาได้
ขอบคุณรูปภาพจากแอพ Canva
ถ้าเมื่อไหร่ที่หมดกำลังใจ จงพลิกนาฬิกาทรายในหัวใจของคุณ แล้วเริ่มต้นใหม่ต่อไปครับ
2
โฆษณา