6 มิ.ย. 2022 เวลา 07:45 • ครอบครัว & เด็ก
เมื่อพี่ปูทำพ่อกับแม่ร้องไห้.....แล้วพี่ปูก็ต้องร้องไห้ไปด้วย คลิปนี้เป็นคลิป ที่หลานเล็กสุดของบ้านถ่ายให้
ภาพอาจหวั่นไหว หมุนไปหมุนมานิดหน่อย ดูแล้ว
หัวจะปวด😅😅
พี่ปู อยากให้พ่อกับแม่ มาอยู่ใกล้ๆพี่ปู เนื่องจากอายุมากแล้ว ถ้ามาอยู่ในรั้วบ้านเดียวกัน จะดูแลได้ง่ายและสะดวกขึ้น
ข้อนี้..ยกความดีให้สามีที่รัก พอบอกปุ๊บว่าอยากเอาพ่อกับแม่มาอยู่ด้วย อยากจะปรับปรุงห้องเก็บของ เฮียก็บอกมาเด๋วพี่ช่วยคิด😘😘รักเฮียที่สุด😁😁
ว่าแล้วก็ให้ลูกชายออกแบบ โดยการบอกลูกชายว่า ขอแบบประหยัดที่สุดนะลูก เกรงใจป๊า😁
พี่ปู เคยบอกแล้วว่าพี่ปูดูแล สว.ทั้งหมดสี่คน เตี่ยกับแม่เฮีย มาอยู่กับพี่ปูในรั้วเดียวกันมานานหลายปีแล้ว
โดยปลูกบ้าน อยู่อีกหลังนึง แต่พ่อกับแม่พี่ปูมีบ้านอยู่ไม่ไกลจากบ้านพี่ปูนัก เช้ามาแม่ก็จะขี่รถมอเตอร์ไซค์สามล้อไฟฟ้าที่พี่ปูซื้อให้ มาที่บ้านพี่ปูแล้วก็อยู่จนถึงกินข้าวเย็น เสร็จแล้วก็กลับบ้าน พ่อก็เช่นกัน
การที่เลี้ยงดูผู้สูงอายุนั้น พี่สาวเฮียบอกว่า ควรมีพื้นที่ส่วนตัวให้เขาให้เป็นสัดเป็นส่วน เขาจะได้ไม่อึดอัด ที่สำคัญเวลาโกรธพูดไม่เข้าหูกัน จะได้กลับบ้านใครบ้านมัน🤣🤣
ถ้าใครเลี้ยงสว.จะรู้ว่า เหมือนการเลี้ยงเด็กที่ดุไม่ได้ งอนกันวันละหลายร้อยหน โกรธแบบเราไม่รู้ตัว บางที่หายโกรธเราแล้ว เรายังไม่รู้ว่าเขาโกรธเลย😅😅
บ้านพี่ปูมีเนื้อที่ ไร่กว่า ก็พอจะอยู่กันแบบมุมใครมุมมันได้สบายๆ พี่ปูกับเฮียอยู่หลังนึง เตี่ยกับแม่เฮียหลังนึง ลูกชายลูกสาวพี่ปูหลังนึง และพี่ปูก็กำลังทำให้พ่อกับแม่พี่ปูอีกหลังนึง โดยมีครัว ปูปัน เป็นศูนย์กระจายอาหาร😁
แต่บอกก่อนนะคะ ว่าป่านนี้พ่อกับแม่ยังไม่มาอยู่ค่ะ เพราะรักบ้านตัวเองสุดขีด🤭🤭หลายคนคงมีปัญหาเหมือนพี่ปู ที่พ่อแม่ไม่ยอมไปอยู่ด้วย ทำให้ดูแลลำบาก ไหนจะต้องทำงาน ไหนจะห่วงพ่อแม่ พี่ปูบอกได้เลยค่ะว่าทุกอย่างต้องใช้เวลา เตี่ยกับแม่เฮียกว่าจะมาอยู่ก็ไม่ใช่ง่ายๆ พ่อกับแม่พี่ปูคงต้องอีกสักพัก🤔
ตอนนี้ พี่ปูให้อยู่นอนเล่นกลางวันไปก่อน ให้ชิน เด๋วไปไหนไม่ไหวก็คงต้องมาอยู่เอง😊จะไปทำบ้านตอนพ่อแม่ไม่ไหวแล้วก็กลัวไม่ทันการณ์ มีบ้านไว้ก่อนพร้อมรับมาอยู่ด้วยตลอดเวลา เพราะบ้านไม่ได้สร้างเสร็จภายในวันสองวัน😁😁
ในตัวบ้าน ก็จะมีห้องนอนสองห้อง ที่มีห้องน้ำในตัวเหมือนกันดังคู่แฝด😁😁ส่วนห้องที่ติดสติกเกอร์เป็นลายขนนกที่ลูกชายบอกว่าหมดกัน ออกแบบอย่างดี เจอลายสติกเกอร์เข้าไป เสียราคาหมด🤣🤣
พี่ปูมีประสบการณ์ บ้านเตี่ยกับแม่เฮีย ถ้าใช้ผ้าม่าน คนแก่เวลาเปิดประตู สะดุดจะล้มประจำ ก็เลยไม่ใช้ผ้าม่านค่ะ ติดสติกเกอร์แทน 😊
หลักการสร้างความสมดุล ในการใช้ชีวิตคู่ และก็การดูแลผู้สูงอายุ พี่ปูมีประสบการณ์ตรงเยอะมาก ใครมีปัญหาอะไรเกี่ยวกับผู้สูงวัย ถามได้น๊า 4 คน 4 อาการ พี่ปูเอาอยู่ แต่บางทีก็เล่นเอาเป๋ ไปเหมือนกัน😅😅เด๋ววันหลังมาเล่าให้ฟังอีกค่ะ😊
โฆษณา