5 มิ.ย. 2022 เวลา 17:19 • ข่าวรอบโลก
ชัยชนะของทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยที่มีเหนือทีมชาติจีน อันดับ2 ของโลก ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2022 ณ ประเทศตุรกี กระหึ่มโลกออนไลน์จีน ขึ้นกระแสฮิตบน Weibo โลกโซเชียลจีน
6
ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2022 (VNL 2022) สัปดาห์ที่ 1 นัด 4 ณ ประเทศตุรกี วันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน 2565 จบลงความสุขของคนไทย เมื่อวอลเลย์หญิงไทยเอาชนะทีมสาวจีนที่มีดีกรีถึงอันดับ 2 ของโลก ไปอย่างสุดมัน 3-2 เซต
5
โดยที่ประเทศจีน ได้นำเสนอข่าวนี้จำนวนมากเช่นกัน
2
หลังจบการแข่งขันไม่นาน คำค้นหาและแฮชแท็ก 中国女排不敌泰国女排 (ทีมวอลเลย์บอลหญิงจีนแพ้ทีมชาติไทย) ขึ้นสู่ คำค้นหายอดฮิตบน Weibo ทันที
ชาวโซเชียลจีนแสดงความคิดเห็นต่อข่าวนี้จำนวนมาก โดยหลายคนค่อนข้างตกใจที่ทีมของพวกเขาแพ้ต่อทีมไทย และก็มีจำนวนมากที่แสดงความคิดเห็นยินดีต่อทีมไทย และขอให้ทีมวอลเลย์บอลสาวจีนสู้ต่อไป โดยแสดงความคิดเห็นสื่อถึง กีฬาย่อมมีแพ้มีชนะ
5
แน่นอนครับว่า ก็ย่อมมีความคิดเห็นในเชิงต่อว่าทีมของเขาที่แพ้ แต่ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นตอบเหมือนกันว่า "คนที่ต่อว่า ไม่ได้ดูแน่เลย เพราะไม่งั้นคงรู้ว่าวันนี้ทีมไทยเล่นได้ไม่เลวเลย และเกมรับทำได้ดีมาก"
7
และก็มีชาวโซเชียลจีนหลายคนก็แสดงความคิดเห็นถึงคนที่ต่อว่าทีมจีน ด้วยเหตุผลแค่ทีมแพ้ โดยระบุว่า "กีฬามันย่อมมีแพ้ชนะไม่ใช่หรือ?"
3
อ้ายจงขอแสดงความยินดีต่อทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยด้วยนะครับ สู้ต่อไป เป็นกำลังใจให้ครับ ทุกคนเก่งมากๆเลยครับ
9
#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน #กระแสสังคมจีน
3
โฆษณา