6 มิ.ย. 2022 เวลา 02:33 • ความคิดเห็น
ปล่อยวาง ละทิ้ง วาง ว่าง ให้อภัย ไม่แค้นเคือง
ไม่อาฆาต ไม่โกรธ
ลด ละ เลิกซะ
ใช่พูดง่าย แต่ทำยาก
แต่ก็ต้องทำนะ
ไม่ข้องแวะ ไม่เกี่ยวข้อง ไม่พูดถึง
ไม่คิดถึง ไม่จำฝังใจ ปล่อยไป
อัตตา อีโก้ต่างๆนาๆ ของเรา ของเขา
ไม่ยึดติด ไม่ติดใจ ไม่ยึด ไม่ถือสา ไม่ว่า ไม่ด่า
ไม่ตัดสิน ไม่แก้แค้น ไม่เอาคืน ไม่ตอบโต้ ไม่เอาชนะ
อโหสิกรรมให้ ไม่ผูกจิต ไม่ผูกพันกรรม
ไม่ผูกใจเจ็บ ไม่ทุกข์เศร้า ไม่เคียดแค้น
2
ไม่ทำร้ายใคร ไม่ทำลายใคร ไม่ทับถมใคร
ไม่ซ้ำเติมใคร ไม่เหยียบย่ำใคร
ไม่อคติ ไม่ดูถูก ไม่ตัดสิน ไม่ทิฐิ
1
ใช่พูดมันง่ายมาก สิ่งที่จะไม่ทำไม่เป็น
แต่ก็ต้องทำ เราจะทำ ทำไปด้วยกันสิโลกนี้
1
เอาแค่ตัวเราคนเดียวพอ ในแต่ละคน
คนอื่นปล่อยเขา ไม่มีอะไรได้ดั่งใจเราไปทุกสิ่งอย่าง
ไม่มีใครทำอะไรถูกใจดั่งใจเราได้ทุกคน
ทุกอย่าง ทุกสิ่ง ทั้งความคิด มุมมอง นิสัยใจคอ สันดาน ต่างๆนาๆ จิตใจภายใน วิถีชีวิต
ประสบการณ์ อารมณ์ ความรู้สึก
รัก เกลียด ชอบ ถูกจริตกัน ไม่ถูกจริตกัน
ไม่ชอบกัน ไม่ถูกชะตากัน ไม่ชอบคำพูดกัน
เกลียดนิสัยใจคอกันและกัน
1
โฆษณา