10 มิ.ย. 2022 เวลา 06:12 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
Cohesity และ Cisco เปิดมิติใหม่ของโซลูชั่นระบบบริหารจัดการสำรองข้อมูล ช่วยให้องค์กรของคุณปลอดภัยจากภัยคุกคามทางไซเบอร์
การดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน นอกจากการแข่งขันทางตลาดกันอย่างสูง การบริหารจัดการและการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลก็มีความสำคัญไม่น้อยไปกว่ากัน เพราะข้อมูลขององค์กร คือ พื้นฐานของการพัฒนาองค์กรในทุกมิติ อีกทั้งหากข้อมูลเกิดเสียหาย หรือรั่วไหลออกภายนอกองค์กร จะส่งผลให้เกิดความเสียหาย ที่อาจจะไม่สามารถประเมิณค่าได้
1
วันนี้ Cohesity ผู้นำในการบริหารจัดการข้อมูล และรักษาความปลอดภัยของข้อมูลจาก Ransomware ผู้ซึ่งได้รับตำแหน่ง Leader ในรายงาน Gartner Magic Quadrant ปี 2021 สำหรับ Enterprise Backup and Recovery Software Solutions
นำทัพด้วยบุคคลมากความสามารถอย่างคุณทรงพล แสงมาศ Cohesity Thailand Country Manager ได้ร่วมจับมือกับ Cisco SecureX จากทาง Cisco ซึ่งเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี Security มาอย่างยาวนาน เพื่อให้ตอบโจทย์การบริหารจัดการข้อมูลสำหรับทุกองค์กร ด้วย Cohesity and Cisco Data Management Solutions
1
Cohesity Helios เป็น Data Management Platform ยุคใหม่ ที่จะเข้ามาช่วยให้องค์กรสามารถป้องข้อมูล สำรองข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้การใช้งานดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง องค์กรสามารถบริหารจัดการข้อมูลซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ล้ำค่าได้อย่างง่ายดายบน Platform เดียว พร้อมทั้งมีการทำ Smart File ที่เหนือกว่า Scale-Out NAS แบบเดิม
1
ในแง่ของการจัดการ, การ Scale, ประสิทธิภาพในการจัดเก็บข้อมูล, การ Integrated กับ Application, Cybersecurity และการบริหารจัดการข้อมูลแบบ Muli-tiered เพื่อรองรับการขยายตัวของข้อมูลตามความต้องที่เพิ่มขึ้นในอนาคต Dev/Test เป็นการ Clones ข้อมูลจริงเพื่อนำมาพัฒนาและทดสอบระบบโดยไม่กระทบต่อระบบการใช้งานจริง นอกจากนี้ Cohesity ยังสามารถทำงานแบบ Muli-Cloud ได้อีกด้วย
Cohesity มีความสามารถในการต่อต้าน Ransomware ได้อย่างครอบคลุม โดย Cohesity Data Protect ด้วย 3 ขั้นตอน ดังนี้
1. Protect Backup การป้องกันระดับไฟล์ด้วยการใช้ DataLock เพื่อไม่ให้ Ransomware เข้ารหัส File ข้อมูล หรือไม่สามารถเขียนทับ File ข้อมูลได้, มีการใช้ Multi-Factor Authentication (MFA)และยังรองรับ Air-Gap ในรูปแบบต่างๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการป้องกันการเข้าถึงของข้อมูลขึ้นอีกขั้น
2. Detect ใช้ Machine learning ในการสร้าง Patterns เพื่อตรวจจับ Ransomware, และวิเคราะพฤติกรรมการใช้ข้อมูลที่ผิดปกติที่มีความเสี่ยงจากภัยคุกคาม พร้อมแจ้งเตือนแบบอัตโนมัติอย่างทันท่วงที
1
3. Rapid Recovery เทคโนยีที่เป็นสิทธิบัตรเดียวจาก Cohesity จะช่วยและช่วยให้องค์กร สามารถกู้ข้อมูลจากการถูกโจมตีของ Ransomware ได้อย่างรวดเร็ว, และสามารถค้นหา File ได้อย่างง่ายด้วย แบบ Google-like global search
Cisco SecureX เข้ามาช่วยเสริมประสิทธิภาพในส่วนของการปกป้องข้อมูลจากการถูกโจมตีทั้งระดับ Network, Endpoint, On-Cloud, On-Premises โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ช่วยให้การตอบโต้ภัยคุกคามสามารถทำได้โดยอัตโนมัติ ด้วยการใช้ระบบ AI ทำงานร่วมกับ Cohesity เพื่อให้ความเสียหายจากการโดนภัยคุกคามเหลือน้อยที่สุด Cohesity และ Cisco SecureX สามารถสร้าง Single Dashboard
ในการเฝ้าระวังความปลอดภัยที่เกี่ยวกับภัยคุกคามเพื่อตอบสนององค์กรในการบริหารความเสี่ยงได้อย่างสะดวกและเป็นระบบ นอกจากนี้ Cohesity สามารถทำงานร่วมกับ Cisco Security Product อื่น ๆ ได้อีก ทำให้องค์กรสามารถเฝ้าระวังได้ถึงระดับ End-to-End visibility
สำหรับเฝ้าดูภัยคุกคามทั้งหมดได้ภายในหน้าเดียว ความสามารถนี้สามารถพบได้บน Cisco UCS Product & Cohesity เพียงเจ้าเดียวเท่านั้น เป็นทางเลือกเพื่อตอบโจทย์การป้องกันภัยคุกคามในปัจจุบันที่ดีสุดสำหรับองค์กร
เมื่อเกิดเหตุการณ์การโจมตีจากความเสี่ยงที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็น Ransomware หรือภัยคุกคามอื่น ๆ Cohesity สามารถส่ง API พิเศษเพื่อแจ้งให้ทาง Cisco SecureX สามารถทำการกู้คืนระบบได้อย่างอัตโนมัติ ช่วยลดการทำงานของบุคลากรได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยการทำงานรูปแบบนี้ทาง Cohesity และ Cisco ทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด
การจับมือกันของ Cohesity และ Cisco SecureX เป็นการรวมกันเพื่อผลประโยชน์ขององค์กรในการบริหารจัดการข้อมูล ช่วยลดต้นทุนในการจัดการ อีกทั้งไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในส่วนของ AI
ซึ่งสามารถตอบสนองในการป้องกัยภัยคุกคามได้แบบอัตโนมัติภายใต้การร่วมกันของ Cohesity และ Cisco เท่านั้น แต่ยังช่วยลด Downtime และลดมูลค่าความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นต่อองค์กรเมื่อถูกโจมตี เพิ่มความปลอดภัยของข้อมูล พร้อมทั้งคงประสิทธิภาพการใช้งานและการดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง
สนใจข้อมูลเพิ่มติดต่อเพื่อเข้าทดสอบประสิทธิภาพของ Cohesity ได้ที่
คุณทรงพล แสงมาศ Cohesity Thailand Country Manager อีเมล์ songphon.sangmas@cohesity.com และเบอร์โทร 062 365 9000
 
คุณธนวิทย์ ชาญสุไชย Sale Specialist : CISG จากบริษัท Cisco Thailand อีเมล์ tchansuc@cisco.com และ เบอร์โทร 090 961 5246
โฆษณา