11 มิ.ย. 2022 เวลา 03:11 • หนังสือ
บางคนคิดว่า ถ้าเจ้านาย / เพื่อน ชวนไปดื่มสังสรรค์ ถ้าหากว่าเราไม่ไป "เราจะไม่ได้รับการเลื่อนขั้น"
ผมได้แนวคิดมาจากหนังสือ ชื่อ THE POWER OF OUT PUT ของอาจารย์ ชิออน คาบาซาวะ จากสำนักพิมพ์ sandclockbooks
เชื่อว่าหลายคนมีความคิด ในลักษณะเดียวกันกับหัวข้อที่กล่าวมาครับ แต่ถ้าลองพิจารณาดูให้ดี จะมีใครสักกี่คนกัน ที่ได้เลื่อนตำแหน่ง เพราะดื่มเก่ง แต่เรื่องงานกลับไม่ได้เรื่อง
ความพอดีต่างหากครับ ที่ตอบโจทย์ได้มากที่สุด ในเนื้อหาของตัวหนังสือ กล่าวถึงหัวข้อ การปฏิเสธ ถ้าเราไม่รู้จักปฏิเสธบ้าง เวลาส่วนตัวของเราจะถูกเบียดเบียนไปเยอะมาก จนเราไม่มีเวลาไปทำเรื่องสำคัญของตัวเอง
อีกทั้งการปฏิเสธไม่เป็น มักทำให้เราถูกเอาเปรียบ ถูกมองว่าเป็น เบ๊ จนต้องรับภาระงานมากขึ้น
คราวหน้า ให้ลองปฏิเสธสิ่งที่ไม่อยากทำดูนะครับ เพราะหากคุณตอบตกลงไปแล้ว ถ้าสิ่งนั้นกลับทำให้คุณต้องทุกข์ และเสียสุขภาพ มันคงไม่ใช่สิ่งที่ดีสำหรับตัวคุณและครอบครัว
รูปภาพจากหนังสือ The Power Of Out Put
โฆษณา