11 มิ.ย. 2022 เวลา 05:00 • ความคิดเห็น
เคยมีน้องคนหนึ่ง พูดเชิงไล่ บอก ว่า ออกไปทำสมุนไพรดีแล้ว จะได้รักษาหน้าเหี่ยวๆของตัวเองได้ พร้อมกับชี้นิ้วมือมาที่หน้าของเรา
เป็นไง เหมือนเขาพูดแนะนำมั๊ย
เราไม่เชื่อเลยว่า คนที่หน้าตาดูซื่อๆ ทำอะไรแบบซื่อๆจะสามารถพูดจาถากถาง bully เราได้ขนาดนี้ ว่าแก่ 😁แหมใครจะยอมแก่ จริงมั้ย
แต่เราตอบไปว่า ได้สิ เป็นความคิดที่ดี จริงๆ ความรู้สึกตอนนั้นไม่ได้โกรธอะไร แต่คำพูดของเขาติดหูมาตลอดเหมือนกัน
1
หลังจากนั้นได้เจอน้องคนนี้ เขาก็ดูตึงๆกับเรา ประหนึ่งว่า เราไปทำอะไรไม่ดีให้เขา แต่เปล่าเลย คนที่ถูกทับถมคือเราเองค่ะ น่าขำมั๊ย
ก็เลยเข้าใจว่า เคสแบบนี้ก็ เป็นธรรมดาที่คนโดนว่าเกี่ยวกับหน้าตาก็เลยจำจนลืมไม่ลง
1
แต่นั่นคือแรงผลักทำให้จิตของเราสูงขึ้น และได้รับสิ่งที่ดีขึ้น มีความสุขขึ้น เพราะใจได้เรียนรู้คำว่าให้อภัย
การให้อภัย ไม่ถือสาผู้คน คือการทำให้เราเติบโตบนโลกนี้ การที่เราไม่ตอบโต้กลับเป็นสิ่งที่ดี แม้จะทำให้คุณเสียใจ
1
พลังความรักที่ยิ่งใหญ่ในตัวคุณคือสิ่งที่จะทำให้เห็นคำพูดของคนชนิดนี้ เป็นสิ่งเล็กน้อย และไม่เอามาใส่ใจ
อย่าไปใส่ใจค่ะ ขอให้เป็นแรงผลักในการทำให้แต่งตัวสวย หาความรู้ในเรื่องการแต่งหน้า ดูแลบำรุงผิวพรรณให้สวยขึ้นกว่าเก่า เดี๋ยวเขาเจอคุณอีกครั้งจะอึ้งไปเองค่ะ ว่าคำสบประมาทของเขาไม่ได้ผล
มีข้อคิดอยู่อย่างหนึ่ง
คนไทยมักจะชมลูกตัวเองว่า น่าเกลียด เพราะเป็นความเชื่อที่ว่า ผีจะมาเอาเด็กไป นั่นเอง อันนี้ทำให้ใครหลายคนที่เติบโตมาคิดว่าหน้าตาไม่สวย แล้วมีคนมาพูดเรื่องหน้าตา เลยเหมือนแทงใจดำค่ะ
ดังนั้นคุณต้องเปลี่ยนความเชื่อของตัวเองก่อน บอกตัวเองว่าสวยทุกวันค่ะ จนกว่าจิตใต้สำนึกจะยอมรับ และเปิดใจออกว่า คุณสวยนะเนี่ย
แล้วพลังงานก็จะทำอะไรต่ออะไรให้คุณมีความสวย สว่างามขึ้นมากกว่าที่คุณคิดค่ะ
เรื่องจริงพิสูจน์ได้ รับรอง
โฆษณา