11 มิ.ย. 2022 เวลา 06:46 • ความคิดเห็น
มีเพื่อนสาวคนนึง ตอนป2มักโดนเด็กผช.ล้อว่า ยัยตาโตๆ แถมหัวเราะใส่ แล้วเธอจะวิ่งไล่ตีเด็กผช.ที่ล้อเธอด้วยความโกรธ โตๆมาในงานเลี้ยงรวมรุ่น ครั้วนึงได้รู้ว่า
เด็กผช.คนนั้นหลงชอบเธอต่างหาก
ตัวเองก็เคยโดนเพื่อนคนนึงล้อว่าไอ้หงอกๆ (มีผมหงอกแพลมๆตั้งแต่เด็ก) แล้วมารู้ทีหลังว่าคนที่ล้อแอบประทับใจเราล่ะ ขำงงๆ ใช่ปะ
จริงๆแล้วการbully มาจากหลายเหตุผล
1.ชอบแต่อายเลยแสดงตรงข้ามเพื่อกลบเลื่อน อันนี้คุณแค่ยิ้มให้นิดๆทำตาอ่อนใส่ก็เขินม้วนไปแล้ว หรือถาม เราทำอะไรขัดใจบอกได้นะ?
2.อยากสนิทเลยหาเหตุแกล้งเพื่อได้ใกล้ชิด อันนี้คุณแค่ตอบสนองด้วยการถามทุกข์สุข กินข้าวเหรอยัง? อ่านหนังสือสอบถึงไหนละจ้ะ? หรือถาม เราทำอะไรขัดใจบอกได้นะ?
3.พวกล้อตามเพื่อนเพื่อเอาใจให้เข้าพวก ด้วย อันนี้อย่าแยแส เพราะไร้ค่า เมินผ่านไปเฉยๆ แบบว่าไม่ได้ยินพวกอากาศธาตุ
4.พวกอิจฉาเราจริงจัง เลยหมั่นไส้แกล้งใส่เพื่อระบายอารมณ์ หรือเพื่อให้เราเสียหายต่างๆนาๆ อันนี้จัดเป็นหวังร้าย ลองหันไปถาม เราทำอะไรขัดใจบอกได้นะ? ถ้ายังแรงมาเราต้องสยบ/กำหราบ ลองบอกไปว่า เอ้อ น่าเบื่อนะ มีแต่เด็กไม่ยอมโตที่ชอบทำแบบนี้ แล้วเดินจากไป เชิดๆสวยๆค่ะ
โฆษณา