13 มิ.ย. 2022 เวลา 04:08 • ข่าวรอบโลก
มหานครเซี่ยงไฮ้ เมืองที่มีร้านกาแฟมากที่สุดในโลก รายงานว่า ร้านกาแฟหลายร้านกลับมาให้บริการ หลังผ่อนปรนมาตรการเข้มงวดโควิด-19 ด้าน Starbucks เดินหน้าลงทุนร้านกาแฟในจีนต่อไป ตั้งเป้า 6,000 สาขา ในปี 2565
7
ตอนนี้มหานครเซี่ยงไฮ้ ศูนย์กลางการเงินและการค้าที่สำคัญของจีน เริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติหลังจากการระบาดโควิด-19 สายพันธุ์ Omicron ระลอกล่าสุด
2
โดยทางการเซี่ยงไฮ้ออกแผนปฏิบัติการ 50 ขั้นตอน เพื่อช่วยเหลือบริษัทต่างๆไม่ว่าจะบริษัทจีนและบริษัทต่างประเทศให้กลับมาดำเนินการได้อีกครั้ง พร้อมช่วยเหลือและกระตุ้นการลงทุน
หนึ่งในธุรกิจที่กลับมาดำเนินการได้ตามปกติและฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว ได้แก่ ธุรกิจร้านกาแฟ โดยถ้าดูตามข้อมูลวิจัยที่เผยแพร่โดย “Yicai (一财 อีฉาย)” สื่อการเงินและการลงทุนชื่อดังครับของจีน พบว่า
มหานครเซี่ยงไฮ้เป็นเมืองที่มีร้านกาแฟมากที่สุดในโลก ซึ่งเมื่อมีการผ่อนปรนมาตรการเข้มงวดของการป้องกันและควบคุมโควิด-19 ยกเลิกล็อคดาวน์ในพื้นที่ส่วนใหญ่ของเซี่ยงไฮ้ก็ทำให้ผู้คนกลับมาดื่มด่ำกับการดื่มกาแฟ หนึ่งในกิจวัตรประจำวันของพวกเขาอีกครั้ง
2
Starbucks เชนกาแฟชื่อดังระดับโลก เป็นหนึ่งในร้านกาแฟที่กลับมาเปิดให้บริการในเมืองแห่งนี้ เปิดให้บริการได้แล้ว 600 แห่ง ภายใน 72 ชั่วโมงหลังจากร้านต่างๆในเซี่ยงไฮ้ได้รับอนุญาตให้เปิดบริการได้หลังผ่อนปรนมาตรการคุมเข้มโควิด-19
1
และตอนนี้ Starbucks ก็มีสาขามากถึง 860 แห่ง ในเซี่ยงไฮ้ ตามข้อมูลที่เผยโดย Leo Tsoi ซีอีโอ Starbucks China (จีน) ผ่านการรายงานของ CGTN สื่อภาคภาษาอังกฤษภายใต้ China Media Group สื่อหลักของจีน
1
โดย Starbucks วางแผนที่จะลงทุนในจีนต่อไป ท่ามกลางความไม่แน่นอนของสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจจีนไม่น้อย พวกเขาตั้งเป้าเปิดสาขามากถึง 6,000 แห่งในจีน ภายในสิ้นปีงบประมาณ 2565 พร้อมทั้งจะสร้าง China Coffee Innovation Park เป็นศูนย์กลางการพัฒนานวัตกรรมกาแฟในจีน ที่อำเภอคุนซาน เมืองซูโจว มณฑลเจียงซู มุ่งเน้นที่อุตสาหกรรมกาแฟที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
1
ไม่ใช่แค่ Starbucks ร้านกาแฟแบรนด์อื่นๆในเซี่ยงไฮ้ อย่าง Tim Hortons และ Costa Coffee ก็กลับมาให้บริการในเซี่ยงไฮ้และเดินหน้าให้บริการในดินแดนร้านกาแฟแห่งประเทศจีนเมืองนี้ต่อไป
1
ทั้งนี้จากคำบอกเล่าของคนที่อยู่เซี่ยงไฮ้ อาจจะยังไม่ได้คึกคักถึงขั้นที่ในภาวะปกติก่อนการระบาดโควิด-19 ครับ
1
อ้ายจงเล่าเรื่องจาก
#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน
โฆษณา