13 มิ.ย. 2022 เวลา 12:00 • บ้าน & สวน
6 ประเภทชั้นและชั้นวางของหลากสไตล์ เฟอร์นิเจอร์จัดระเบียบบ้านแบบอเนกประสงค์
กดสั่งของออนไลน์จนแทบไม่มีที่เก็บแล้วใช่ไหม?
แต่ถ้ามี ‘ชั้นและชั้นวางของ’ บอกเลยว่า จะของเยอะแค่ไหนก็จัดเก็บได้อย่างลงตัว แล้วชั้นวางจะสามารถเลือกซื้อแบบไหนได้บ้าง
  • ชั้นวางของทรงกล่อง
สำหรับชั้นและชั้นวางของดีไซน์แรก เป็นชั้นวางที่มีดีไซน์ค่อนข้างคุ้นตา นิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย ด้วยดีไซน์แบบกล่องทรงสี่เหลี่ยมทรงทันสมัย ที่มาในรูปแบบเรียงต่อกันเป็นชั้นวางขนาดสูง ให้กลิ่นอายถึงความโมเดิร์น
สามารถใช้จัดเก็บสิ่งของได้หลากหลายประเภท จัดเก็บได้เยอะ มีทั้งแบบเปิดโล่งทั้งสองด้าน และปิดทึบด้านหลังเพื่อวางชิดผนัง ถือว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยทำให้บ้านดูสวย และมีสไตล์เป็นอย่างมาก
  • ชั้นวางของแบบติดผนัง
หากที่พักอาศัยของคุณมีพื้นที่อย่างจำกัด และไม่สามารถใช้ชั้นวางของแบบตั้งพื้นขนาดใหญ่ได้ เพราะจะทำให้สูญเสียพื้นที่ใช้สอยไป
ดังนั้นการเลือกชั้นวางของแบบติดผนังจึงตอบโจทย์ที่สุด เพราะนอกจากจะใช้พื้นที่ไม่กี่นิ้วบนผนังให้ยึดติด ยังทำให้ห้องดูกว้าง เพิ่มดีเทลการตกแต่งให้ดูสะดุดตา ที่สามารถใช้ตั้งโชว์ภาพหรือรูปภาพ หรือสิ่งของเล็ก ๆ ได้อย่างลงตัว
  • ชั้นวางของแบบเข้ามุม
สำหรับชั้นวางของแบบเข้ามุม โดยทั่วไปจะนิยมติดตั้งบริเวณมุมใดมุมหนึ่งของห้องน้ำหรือห้องครัว เพื่อใช้วางสิ่งของเครื่องใช้ได้อย่างสะดวก แถมยังเป็นการจัดระเบียบให้มุมห้อง และสามารถใช้ประโยชน์พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่าอีกด้วย
  • ชั้นเก็บของใต้บันได
สำหรับบ้านไหนที่มีพื้นที่ใต้บันไดเปิดโล่ง สามารถวางสิ่งของได้ แนะนำให้หาชั้นวางมาติดตั้ง โดยอาจจะเลือกเป็นแบบติดผนัง หรือแบบ Custom ที่สามารถไล่ระดับให้พอดีกับขั้นบันไดได้
ซึ่งถือว่าเป็นการสร้างสรรค์พื้นที่การจัดเก็บได้อย่างลงตัว อีกทั้งยังจะสามารถโชว์ตัวตนความเป็นคุณผ่านการครีเอทชั้นวางชิ้นนี้ได้อีกด้วย
  • ชั้นวางของแบบตั้งโต๊ะ
ปัจจุบันมีชั้นวางของแบบตั้งโต๊ะที่มีขนาดเล็ก สไตล์มินิมอล ที่สามารถวางบนโต๊ะทำงานหรือโต๊ะเขียนหนังสือได้ ซึ่งนอกจากช่วยสร้างบรรยากาศให้ดูน่าใช้งานแล้ว ยังช่วยจัดโต๊ะทำงานให้ดูเป็นระเบียบ
โดยคุณอาจติดตั้งชั้นและชั้นวางของประเภทนี้ไว้สำหรับวางเครื่องเขียน ปากกา หรือกระดาษโน๊ตเล็ก ๆ หรือจะเป็นของใช้จิปาถะต่าง ๆ ก็จะดูสบายตามากขึ้นระหว่างการนั่งทำงานแน่นอน
  • ชั้นวางของอเนกประสงค์โครงเหล็ก
หากใครต้องการตกแต่งห้องให้ดูมีความเท่ การเลือกใช้ชั้นวางอเนกประสงค์แบบโครงเหล็กก็อาจได้ทั้งดีไซน์ที่ชอบ และฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์
นอกจากนี้ชั้นวางประเภทนี้ยังเข้ากันได้ดีกับการแต่งบ้านสไตล์มินิมอล หรือใครจะลองนำชั้นและชั้นวางของโครงเหล็กไปจัดวางในห้องครัว ก็สามารถทำได้เช่นกัน แต่อาจจะต้องดูถึงความเหมาะสมกับสไตล์ของบ้านด้วยนั่นเอง
มองหาชั้นและชั้นวางของคุณภาพดีที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งานได้อย่างไร้ขีดจำกัด มองหาได้ที่ Furinbox เรารับประกันทุกมาตรฐานการผลิต ให้คุณได้เฟอร์นิเจอร์ที่ดีที่สุดไปใช้งาน พร้อมดีไซน์การตกแต่งที่ลงตัว
โฆษณา