13 มิ.ย. 2022 เวลา 12:00 • ไลฟ์สไตล์
SAPPE ช่วยกันสร้างลานเรียนรู้ BBL (Brain-Based Learning)
SAPPE เราเชื่อมาตลอดว่าการปล่อยให้ความคิดสร้างสรรค์ ทำงาน คือความสนุกอย่างหนึ่ง เหมือนที่พวกเราทำมาตลอดดังคำกล่าวที่ว่า “เติบโตด้วยนวัตกรรม ทำด้วยความสนุก” กลายมาเป็นสิ่งที่พวกเราชาวเซ็ปเป้ ยึดถือ
ดังนั้นเมื่อมีโอกาสเราจึงไม่รีรอที่จะส่งต่อความสนุกเหล่านั้นให้แก่สังคมด้วย SAPPE ร่วมส่งเสริมพัฒนาการของเด็ก ๆ ด้วย ลานสนามเด็กเล่น BBL (Brain-Based Learning) หรือทฤษฎีการเรียนรู้ตามธรรมชาติสมอง
3
เป็นแนวทางจัดการเรียนรู้เพื่อให้สอดคล้องกับการทำงานของสมองในเด็กแต่ละคน และแต่ละช่วงวัย ด้วยการกระตุ้นที่เหมาะสม โดยนักการศึกษาพบว่าสมองมนุษย์สามารถทำงานและพัฒนาไปพร้อมกันทั้ง 8 ด้าน ในลักษณะกระจายตัวเชื่อม
เมื่อได้รับการส่งเสริมให้สมองได้เรียนรู้อย่างเต็มที่ โดยเด็กในวัย 2 – 6 ปี จะเรียนรู้ผ่านการเล่น จึงเป็นที่มาของการที่พวกเราชาว SAPPE ช่วยกันสร้างลานเรียนรู้ BBL ขึ้นที่โรงเรียนบ้านทำนบ อำเภอองค์รักษ์ จังหวัดนครนายก
ติดตามข้อมูลต่างๆ จาก SAPPE ได้ที่
โฆษณา