16 มิ.ย. 2022 เวลา 01:18 • นิยาย เรื่องสั้น
#สายเกินไป
เธอ : ความสัมพันธ์ตอนนี้คือเลิกคุยกันไปแล้ว
ถามไพ่ค่ะ ว่าความรู้สึกเขาตอนนี้ที่มีต่อหนูเป็นยังไง และ ไพ่อยากบอกอะไรกับหนูเกี่ยวกับความสัมพันธ์นี้ไหมคะ
เรา : จากรูป มีสถานการณ์อื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง เป็นช่วงชุลมุน หนูควรตั้งหลักให้ตัวเองได้ก่อน เป็นความแตกต่างกัน ที่ต้องหาสมดุลย์...ทำจิตให้สงบ หาทางแก้ไขด้วยปัญญา
เธอ : ประมาณว่าต้องเคลียร์ปัญหาของตัวเองก่อนใช่ไหมคะ
เรา : ตัวหนูรู้และเข้าใจคนเดียวจ้ะ เราแค่อ่านพลังงานจากไพ่😅
เหมือนหนูเป็นคนเอาแต่ใจ ทำตามความพอใจ เป็นคนชอบเอาชนะ พูดจาแรง พูดจาไม่เข้าหู ตวาด ด่ารวมถึงชอบจิกทางมือถือ....ไพ่ใบเดิมขึ้นมาอีก (สายเกินไป)
เธอ : สายเกินไปอีกแล้ว😂😂
เรา : หนูมักจะรู้สึกตัวเมื่อสายเกินไป ก็นำสิ่งที่เรียนรู้ "เมื่อสายไป" มาปรับแก้ไขได้ ปรับตัวเองค่ะ ยอมเสียสละ เมตตา เข้าใจ ยอมแพ้บ้าง
หนู ...ไม่มีเลย ...มีแต่จะเอาจากคนอื่น
ที่แนะนำให้สร้างพลังงานบวกไป ทำสม่ำเสมอไหมคะ หนูสร้างเองไม่ได้ ก็ต้องใช้วิธีที่แนะนำไป สร้างขึ้นมา มีผลต่อจิตใจหนูโดยตรง
เพราะการฝึกจิต ทำให้รู้จักจิตใจตัวเองมากขึ้น
เข้าใจคนอื่น แบบ ใจเขาใจเรา ได้ สิ่งที่หนูไม่อยากโดน หนูก็จะไม่อยากทำกับคนอื่นเอง
เธอ : ทำค่ะ บางครั้งนอนไม่หลับ ก็ฟังหลวงพ่อปราโมทย์ แต่เรื่องไม่ยอม ต้องปรับแบบมากๆ
ส่วนตัวแล้วหนูเป็นคนไม่ยอมใครด้วย
กับคนใกล้ตัวก็ไม่ค่อยยอมเลยค่ะ😂 แต่พอเวลาผ่านไปสักพัก ถึงจะคิดขึ้นได้ว่าสิ่งที่ทำมันไม่ดี
เรา : มันต้องใช้ให้ถูกสถานการณ์ ถูกที่ ถูกเวลา การปฏิบัติวิปัสสนาช่วยสะท้อนกรรมของหนูเอง เห็นพฤติกรรมของจิต มิน่า ไพ่ถึงขึ้นว่า "สายเกินไป"
เธอ : ใช่ค่ะ เรื่องคำพูดเรื่องการเอาชนะ หนูเป็นคนปากไว พูดตรง พอคนอื่นพูดกลับ ถึงจะคิดได้ ว่า ไม่ควรพูดออกมา คงต้องเป็นเรื่องนิสัยล้วนๆ เลยค่ะหนูว่า😂
เรา : พลังงานที่ออกมา เป็นกรรมของหนูหมดเลยอ่ะ ทำให้คนอื่นโกรธเสียความรู้สึก กระตุ้นให้เขาเจ็บ ต้องอาศัยการปฏิบัติที่แนะนำไป ช่วย หลังจากฟังหลวงพ่อปราโมทย์ไปแล้วพอเข้าใจแบบที่เราอธิบายไหมคะ
เธอ : พอเข้าใจบ้างค่ะ บางครั้งก็เหมือนจะเข้าใจเวลาฟัง บางครั้งก็ดูเหมือนจะรับไม่ได้กับเหตุการณ์ต่างๆ ณ ตอนนี้ที่เป็นอยู่ค่ะ
เรา : ค่อยเป็นค่อยไปค่ะ เพราะอารมณ์หนูแรงมาก....😂 เสน่ห์จะมาจากจิตหนูที่พัฒนาดีขึ้น
เธอ : จริงมากๆ ค่ะ เป็นคนพูดเสียงดังด้วย จนเพื่อนรอบข้างบอกเสมอว่า ทำไมต้องพูดเสียงดัง พูดเบาๆ ก็ได้ เป็นกันทั้งบ้านเลยค่ะพูดเสียงดังเหมือนตวาด😂😂
ถามไพ่อีกรอบได้ไหมคะ ว่าหนูควรทำยังไงต่อกับความสัมพันธ์นี้😂😂
เรา : (อ่านไพ่) ไม่มีอะไรที่มาง่ายๆ ไม่มีวิธีลัดที่ไม่เสียอะไร เล่นกับไฟ ก็ต้องรับผลที่เกิดกับไฟ หนูเคยเล่นของ สายมู บ้างไหมคะ ถ้ามี ยิ่งต้องปฏิบัติให้สม่ำเสมอ
เธอ : เล่นของหรอคะไม่เคยเลยค่ะ ถ้าพวกมูก็มีบ้างเป็นพวกกำไลข้อมือ เทียนหอมอะไรแบบนี้ค่ะ กำไลเทพจำแลง
เรา : สิ่งพวกนี้คือ ไสยศาสตร์ทั้งหมด แล้วแต่คนจะเรียก
เธอ : แต่เลิกบูชาไปแล้วค่ะ
เรา : ภาพไพ่ขึ้นมาขนาดนี้ แสดงว่า เขายังอยู่
เธอ : ตอนนี้ไหว้แต่หลวงปู่ทวด ท้าวเวสสุวรรณ
เรา : หลวงปู่ทวด ไหว้ได้ค่ะ แต่ท้าวเวสสุวรรณ ไม่ควรไหว้ ให้บุญปฏิบัติดีกว่า
เธอ : แล้วเทพอย่างพระพิฆเนศ พระลักษมีแบบนี้ล่ะคะ
เรา : เคยอ่านเรื่องจริงในโพสต์เกี่ยวกับหนี้กรรม จัดการไหว้ขอบูชาบนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์บ้างไหมคะ
เธอ : เคยค่ะ
เรา : ประวัติของท้าวเวสสุวรรณหาใน google ได้ ท่านให้สัจจะเอาไว้ว่าจะปกป้องคนที่ปฏิบัติตามหลักศาสนาพุทธ
เราไม่เคยไหว้ ไม่เคยมีเครื่องรางของท้าวเวสสุวรรณเลย ท่านก็มาพร้อมบริวารให้เห็นในจิต ช่วงที่โดนคุณไสยหนัก มาดูแลปกป้องให้เอง
เธอ : พอดีคุณพ่อให้ห้อยหลวงปู่ทวดกับท้าวเวสที่คอน่ะค่ะเวลาสวดมนต์ก็เลยสวดถึงท่านด้วย
เรา : จิตเมื่อเคารพเขาก็ไหว้เขา นั่นก็คือเป็นหนี้กับเขาได้ค่ะ ไม่เหมือนกับการไหว้พระพุทธเจ้าหรือพระอรหันต์ จิตยอมเขาเองแตกต่างกับการให้บุญเขานะคะ แม้จะนิดนึงก็เป็นพลังงานเช่นเดียวกัน ติดหนี้เหมือนกัน
หนูสร้างบุญใหม่ดีมากแค่ไหนก็ต้องนำไปใช้หนี้หมด หาเงินได้เองแล้วทำไมต้องไปขอคนอื่นอีกคะ ไม่มั่นใจในความสามารถหาเงินของหนูเหรอ
เราเปรียบเทียบเงินกับบุญบารมี/พลังงานบวกนะคะ
เธอ : เข้าใจค่ะ จริงมากค่ะ หนูไม่เคยมั่นใจเลยไม่ว่ากับอะไรถึงแม้ว่าภายนอกจะดูเป็นผู้นำหรือกล้าตัดสินใจ
เรา : ในภาพเห็นคำว่าง่ายๆ สบายๆ ไหมคะ
เธอ : เห็นค่ะ
เรา : แสดงถึงพลังงานของหนู ง่ายๆ สบายๆ ที่แตกต่างกัน มีแต่พิธีกรรมทั้งนั้น มันไม่ง่ายสบายๆ อย่างที่คิดค่ะ
ไพ่ก็ออกมาสรุปให้ว่าพลังงานของหนูไม่ดีควรเคลียร์พลังงานตัวเองให้ดีก่อนค่ะ
เคลียร์พลังงานเก่า ได้ด้วยการสร้างพลังงานใหม่ที่ดีมากกว่าเดิม ด้วยวิปัสสนา
ไม่งั้นจะคนใหม่หรือคนเดิมหนูก็จะเจอปัญหาแล้วหาทางออกไม่ได้เหมือนกัน
หนี้กรรมจากการบูชาไหว้ขอเอาไว้ ก็จะดึงถ่วงพลังงานหนูไปเรื่อยๆ จนหนูไม่เหลือพลังงานที่ดี
ตั้งใจปฏิบัตินะคะ ทำให้สม่ำเสมอจริงจังมากขึ้น
เธอ : จากเจ้ากรรมนายเวร ให้เพิ่ม เทพจำแลงรวมถึงสิ่งที่ลูกบูชา กล่าวถึงแบบนี้ได้ไหมคะ
เรา : เท่าที่จำได้ และเจ้าหนี้กรรมอื่นที่จำไม่ได้ในอดีต ขนลุกมาเบาๆ น่าจะสะสมหนี้มาในอดีตชาติด้วย
เธอ : ใช่ค่ะ จากที่เคยดูครั้งก่อนๆ คุณพี่ให้กล่าวว่าชดใช้หนี้กรรมจากการไหว้ บนบาน อธิษฐานต่างๆ ทั้งในอดีตชาติและชาติปัจจุบัน😂😂 รวมถึงแฟนเก่าที่เขายังไม่ไปไหนด้วยค่ะ
หนูคงทำมาหนักจริงๆ รวมถึงปัจจุบัน
เรา : ใช่มะ เรามาย้ำอีกรอบนึง
เราเคยเอาเรื่องหนูลงโพสต์ไปรึยังคะ
เธอ : ยังไม่เคยค่ะ เรื่องแฟนเก่า
เรา : เดี๋ยวขอย้อนไปดูให้นะคะ แล้วจะลงรวมให้กับเจ้าหนี้กรรม ทุกดวงจิต จะได้บุญธรรมทาน รวมถึงหนูด้วย
คงต้องให้มีบุญธรรมทาน ถึงจะสูงพอช่วยกรรมหนัก วิปัสสนาเป็นบุญสูงที่สุด เพราะเปลี่ยนจิตใจตนเอง บุญธรรมทาน สูงรองจากการทำวิปัสสนา
เรา : อ้อ เรื่องเท้า ใช่ไหมคะ
เธอ : ใช่ค่ะ ถ้ารวมได้ด้วยจะดีมากๆ เลยค่ะ หนูคิดว่าต้องมีสาวๆ ในช่วงวัยสำหรับหนูที่ชอบสายมู ขอเทพ หรือเครื่องรางต่างๆ เหมือนหนูแน่ๆ 😂
ถ้าเขาได้อ่านกันคงจะพอเข้าใจกันมากขึ้น
เรา : ได้ค่ะ ถ้าเรื่องยาว อาจต้องแยกออกมา
เธอ : ยินดีค่ะ🙇🏼‍♂️🙇🏼‍♂️
•••••••••••••••••••
เมิ่อเธอเริ่มที่จะยอมรับความจริงมากขึ้น พลังงานลบอื่นที่แฝงอยู่ ก็แสดงออกมาให้เห็นได้จากการปฏิบัติวิปัสสนา
#ธรรมะ คือ ความจริง
--------------(☞ ͡° ͜ʖ ͡°)☞--------------
ความสว่างจากการมีศีล สมาธิและเจริญปัญญา ให้ผล มีอานิสงส์มากกว่าความสว่างที่เกิดจากการมีศีลและทำสมาธิอย่างเดียว มีความแตกต่างกันมาก
🙄ไม่มีใครใหญ่เกินกรรม หรือหนีกรรมได้🥺
การรักษากายกรรม วจีกรรมและมโนกรรมให้ครบเป็นสิ่งสำคัญ ขาดไปไม่ได้
🔥กรรมที่เกิดขึ้นแล้วไม่สามารถแก้กรรมได้ แต่สามารถทำกรรมใหม่ที่ดีเพื่อลดพลังของกรรมเก่า ให้เปลี่ยนแปลงไป จนไม่อาจส่งผลให้เราได้ 🔥
🔹🔹▪️ไม่ต้องเชื่อ ลองทำดูค่ะ ▪️🔹🔹
พลังงานมีจริงสัมผัสได้จริง ควรเข้าใจในเรื่องพลังงานให้ถูกต้อง
สะสมพลังงานบวก ดีกว่า สะสมพลังงานลบ
ถ้าต้องการเรียนรู้เพิ่มเติม เพื่อหาแนวทางในการฝึกจิต แนะนำให้ฟังเทศน์ของ "หลวงพ่อปราโมทย์ ปราโมทย์โช"
มีปัญหา ...แนะนำให้ได้ ...เพราะคุณต้องไปทำกันเอง เผื่อจะช่วยได้ ถ้าไม่เกินกรรม เราแค่ชี้ทางให้เท่านั้น
"ขอให้ทุกภพภูมิได้อานิสงส์จากการให้ธรรมทาน ด้วยการเล่าเรื่องจริงของข้าพเจ้านี้ด้วยเถิด"
**เป็นเรื่องจริงจากประสบการณ์ตรงที่เราเจอด้วยตนเอง ต้องการบันทึกไว้ เผื่อบางคนได้ใช้ประโยชน์ในการค้นหาทางเดินของจิตวิญญาณ ให้ถูกต้องตรงตามทางที่พระพุทธเจ้าสอน
👉Facebook: The Hermit ค้นหาจิตวิญญาณ
👉Blockdit : The Hermit ค้นหาจิตวิญญาณ
#ความจริง, #ธรรมะ, #บุญ, #พลังงาน, #ลึกลับ, #วิญญาณ, #เรื่องแปลก #เรื่องเล่า
โฆษณา