3 ก.ค. 2022 เวลา 04:36 • ไลฟ์สไตล์
132 .. วันก่อนเพื่อนร่วมรุ่นนัดไปร้องเพลงกัน ไม่ต้องมีการจัดคิวว่าใครจะร้องก่อนร้องหลัง เพราะพอขึ้นต้นประโยคแรกมา ทุกคนก็จะร้องตามกันไป ใครจะเสียงสูงเสียงต่ำ no สน no แคร์ ชั้นจะร้องซะอย่าง .. สนุกสุดเหวี่ยงเลย
เลยนึกถึงเพลงนี้ With a Little Help from my Friends เพลงรุ่นเก๋าของ The Beatles สี่เต่าทอง ที่คน Gen Z ไม่รู้จัก
ขึ้นต้นเพลงเค้าบอกว่า ถ้าชั้นร้องเพี้ยน ตะกายโน้ต เธอจะลุกหนีไปเลยไหม หรือจะทนฟังและช่วยกันร้อง .. ใครล่ะจะลุกหนี มีแต่จะเปล่งเสียงช่วยให้เพี้ยนมากขึ้นไปอีก ยังเพี้ยนได้อีก 😝😜😄
เนื้อหาของเพลงเป็นกำลังใจที่ดีมากเลย ไม่ว่าในสถานการณ์ไหน ถ้าเราต้องเผชิญอะไรต่อมิอะไรอย่างโดดเดี่ยว หันไปหันมาเจอเพื่อนพ้องที่พร้อมจะเข้าใจและยื่นมือมาช่วยประคับประคองกันไป ในที่สุดก็ผ่านไปได้ I get by with a little help from my friends…
ตอนยุคที่ คณะสี่เต่าทอง เฟื่องฟู พวกวัยรุ่นสมัยนั้นก็จะร้องเพลงตามได้ทุกเพลง ส่วนใหญ่จะเป็นเพลงเย้วๆ เฮ้วๆ แบบ She loves you yeah yeah yeah หรือ It’s been a hard day’s night หรือ Eight Days a Week
หนุ่มๆวัยรุ่นยุคโน้นต้องเกาคอร์ดกีร์ต้าเพลงของ Beatles กันทั้งนั้น ใครร้อง/เล่นไม่เป็น เชยแย่ All my loving, I will send to you 🎼🎼
พอสูงวัยมีเวลาฟังเพลงอย่างละเลียดและละเอียด ถึงรู้ว่าเพลงของ เดอะบีทเทิ่ลส์ นั้นช่างหลากหลายแง่มุม เพลงหวาน เพลงรักออดอ้อน หรือให้ข้อคิดสะกิดฃความรู้สึก ก็มีเยอะอยู่ อย่าง The Long and Winding Road ถนนยาวคดเคี้ยวสายนั้นสะท้อนชีวิตได้ทุกแง่มุมเลยทีเดียว Here, There and Everywhere เคยเป็นเพลงโปรดของดิฉันอยู่พักใหญ่
หรือ P.S. I love you แค่ฟังชื่อเพลงก็ get แล้ว
คราวหน้านัดร้องเพลงกับเพื่อนร่วมรุ่นอีก จะเปิดรายการด้วยประโยคนี้เลย What would you think if I sang out of tune? คาดว่าเพื่อนจะตอบว่า ร้องๆไปเหอะ ไม่มีใครฟังใครอยู่แล้ว ทุกคนเปล่งเสียงแข่งกันจนไม่รู้ว่าคนไหนเพี้ยน .. รุ่นนี้แล้วทำอะไรก็น่ารักไปหมด .. ป.ล. ฉันรักเธอนะ
ปลาสวยพวกนี้เค้าทำอะไรกันคะ แย่งกันร้องเพลงเหมือนพวกเรารึเปล่า 🎼🎼
#psIloveyou
#friendsforever
#รักเธอเสมอ
#justright_byonlyrose
โฆษณา