16 มิ.ย. 2022 เวลา 11:00 • สุขภาพ
กรดด่างในร่างกายเราคืออะไร แล้วร่างกายเราปรับสมดุลกรดด่างยังไง
วันนี้เราจะมาคุยกันเรื่องภาวะ กรดและด่าง ในร่างกายสำคัญยังไง และร่างกายมีกลไกควบคุมกรดด่างอย่างไรบ้าง และมีสารเคมีที่มีผลต่อกรดด่างในร่างกายของเรา อวัยวะที่ควบคุมภาวะคงที่ของกรดและด่างในร่างกายนั้นมันทำงานยังไง แล้วถ้าเราเข้าใจในภาวะปกติไปแล้วเราจะไปดูในเรื่องภาวะไม่ปกติกันต่อ
😺ภาพ โดย แอดมินฝ้าย
😎 เสียง โดย แอดมินท็อป
………………………………………………………………..
“คุยเรื่องไต ไขความจริง” สาระความรู้เกี่ยวกับโรคไตที่ถูกรวบรวมไว้จากเหล่าอายุรแพทย์โรคไต และเภสัชกรที่เชี่ยวชาญ
สำหรับใครที่สนใจสามารถติดตามกันต่อได้ที่ Facebook สมาคมโรคไตแห่งประเทศไทย
………………………………………………………………..
ถ้าชอบเรื่องราวเกี่ยวกับ วิทยาศาสตร์ ประวัติศาสตร์ และการแพทย์ สามารถเข้าไปเลือกดูหนังสือของหมอเอ้วได้ที่ Chatchapol Book ใน shopee และ Line Myshop ได้เลยค่ะ
👉 Line Myshop : https://bit.ly/2UX8w5F
โฆษณา