16 มิ.ย. 2022 เวลา 15:05 • หนังสือ
ในการสาปแช่งต้นมะเดื่อเทศ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของประเทศอิสราเอล (ยรม.24:2, 5, 8) ให้เหี่ยวแห้งไปนั้น องค์พระเยซูเจ้าได้สอนเหล่าสาวกของพระองค์ให้ #อธิษฐานโดยความเชื่อ — มธ.21:18–22; มก.11:20–24:
1. คำสอนของพระองค์ในที่นี้เป็นไปตามน้ำพระทัยของพระเจ้าซึ่งจะถูกทำให้สำเร็จสมบูรณ์ เพื่อทำให้แผนการบริหารของพระองค์สำเร็จเป็นจริง — วว.4:11; อฟ.1:5, 9; 5:17:
2. องค์พระเยซูเจ้าซึ่งเป็นผู้ที่ถูกต้องในสายพระเนตรของพระเจ้านั้น ทรงรู้จักพระทัยของพระเจ้า ดังนั้นการที่พระองค์สาปแช่งต้นมะเดื่อเทศจึงเป็นไปตามการรู้จักที่พระองค์มีต่อน้ำพระทัยของพระเจ้าในการทำให้แผนการบริหารของพระเจ้าสำเร็จเป็นจริง; พระองค์ทรงรู้ว่าพระเจ้าประสงค์ที่จะละทิ้งประเทศอิสราเอลที่เสื่อมทราม — มธ.21:19.
3. บนพื้นฐานของเบื้องหลังเช่นนี้ องค์พระเยซูเจ้าทรงสอนเหล่าสาวกให้อธิษฐานโดยความเชื่อ เพื่อปฏิบัติการให้เป็นไปตามน้ำพระทัยของพระเจ้าตามแผนการบริหารของพระองค์ — ข้อ 21–22.
4. การอธิษฐานของเราควรทำให้น้ำพระทัยของพระเจ้าสำเร็จลุล่วง เพื่อได้มาซึ่งพระกายของพระคริสต์ ซึ่งจะสำเร็จสุดยอดเป็นกรุงเยรูซาเล็มใหม่ — อฟ.1:9, 22–23; วว.21:2.
มัดธาย บทที่ 21 ข้อ 21–22 เราบอกท่านทั้งหลายตามจริงว่า ถ้าท่าน #มีความเชื่อและมิได้สงสัย ท่านจะไม่เพียงกระทำในสิ่งที่เกิดขึ้นกับต้นมะเดื่อเทศได้เท่านั้น ยิ่งกว่านั้น ถึงแม้ท่านจะสั่งภูเขานี้ว่าจงเลื่อนลงไปในทะเล ก็จะสำเร็จได้. สิ่งสารพัดซึ่งท่านจะอธิษฐานทูลขอ หากท่านเชื่อ ท่านก็จะได้รับ.
ในการสาปแช่งต้นมะเดื่อเทศให้เหี่ยวแห้งไปในทันทีนั้น มนุษย์พระเจ้าคนแรกได้สอนเหล่าสาวกของพระองค์ว่าจะอธิษฐานโดยความเชื่ออย่างไร (มก.21:18–22; มก.11:20–24).
มีเพียงไม่กี่คนที่มองเห็นว่าคำสอนขององค์พระผู้เป็นเจ้าเกี่ยวกับการอธิษฐานนั้นมีความเกี่ยวข้องกับแผนการบริหารของพระเจ้า ซึ่งจะถูกทำให้สำเร็จสมบูรณ์โดยพลไพร่ที่สัตย์ซื่อของพระองค์ที่กระทำตามน้ำพระทัยของพระองค์.... พระคริสต์ผู้เป็นมนุษย์พระเจ้า...ทรงเป็นผู้เดียวที่ถูกต้องต่อเบื้องพระพักตร์พระเจ้าอย่างสิ้นเชิง.
ถ้าจะอธิษฐานด้วยคำอธิษฐานเช่นนี้ เราก็ต้องเป็นบุคคลที่ถูกต้องซึ่งกระทำตามน้ำพระทัยของพระเจ้า. น้ำพระทัยของพระเจ้าในที่นี้ไม่ใช่เรื่องเล็กน้อย เช่น เราควรย้ายบ้านไปที่ไหน แต่เป็นน้ำพระทัยอันยิ่งใหญ่ของพระองค์เพื่อทำให้แผนการบริหารของพระองค์สำเร็จสมบูรณ์.
คริสเตียนมากมายในทุกวันนี้ใช้คำว่า “#น้ำพระทัยของพระเจ้า” อย่างตื้นเขินและมักง่าย. เราควรเป็นคนเหล่านั้นที่ทำให้น้ำพระทัยของพระเจ้าสำเร็จลุล่วง เพื่อทำให้แผนการบริหารของพระเจ้าสำเร็จสมบูรณ์. #แผนการบริหารของพระเจ้า คือการก่อกำเนิดกายอินทรีย์เพื่อความชอบพระทัยอันดีงามของพระองค์.
ชนชาติอิสราเอลทำให้พระเจ้าผิดหวังในเรื่องนี้ ดังนั้นพระเจ้าจึงหันมายังคริสตจักร โดยทรงหวังว่าคริสตจักรจะกลายเป็นกายอินทรีย์ของพระองค์. สุดท้ายถ้ากล่าวโดยทั่วไปแล้ว คริสตจักรก็ยังทำให้พระเจ้าผิดหวัง.
น้ำพระทัยที่แท้จริงของพระเจ้าที่เราต้องทำให้สำเร็จลุล่วงคืออะไร? นั่นก็คือการคำนึงถึง #การก่อกำเนิดและการก่อสร้างกายอินทรีย์ของพระเจ้า ซึ่งก็คือพระกายของพระคริสต์ที่จะสำเร็จสุดยอดเป็นกรุงเยรูซาเล็มใหม่.
องค์พระเยซูเจ้าซึ่งเป็นผู้ที่ถูกต้องในสายพระเนตรของพระเจ้านั้น ทรงรู้จักพระทัยของพระเจ้า ดังนั้นการที่พระองค์สาปแช่งต้นมะเดื่อเทศจึงเป็นไปตามการรู้จักที่พระองค์มีต่อน้ำพระทัยของพระเจ้าในการทำให้แผนการบริหารของพระเจ้าสำเร็จเป็นจริง พระองค์ทรงรู้ว่าพระเจ้าประสงค์ที่จะละทิ้งประเทศอิสราเอลที่เสื่อมทราม (ข้อ 19).
บนพื้นฐานของเบื้องหลังเช่นนี้ มนุษย์พระเจ้าคนแรกทรงสอนเหล่าสาวกให้อธิษฐานโดยความเชื่อ เพื่อปฏิบัติการให้เป็นไปตามน้ำพระทัยของพระเจ้าตามแผนการบริหารของพระองค์ (ข้อ 21–22).
ดังนั้น #ผู้ที่อธิษฐานจึงสามารถมีความเชื่อในพระเจ้าโดยไม่ต้องสงสัย อีกทั้งเชื่อว่าเขาได้รับสิ่งที่ได้ทูลขอนั้นแล้ว และเขาก็จะได้รับสิ่งนั้น (มก.11:24).
บัดนี้ผู้ที่อธิษฐานเป็นหนึ่งกับพระเจ้า, เข้าสนิทกับพระเจ้า. เขาได้ผสมกลมกลืนกับพระเจ้า พระเจ้าก็ทรงกลายเป็นความเชื่อของเขา. นี่คือ #ความหมายของการมีความเชื่อในพระเจ้า ตามถ้อยคำขององค์พระผู้เป็นเจ้าใน มก.11:22.
ถ้าเราทูลขอองค์พระผู้เป็นเจ้าให้ได้มาซึ่งบางสิ่งเพื่อสนองความปรารถนาของเราเอง เราย่อมไม่ได้รับอะไรเลย. นี่ก็เป็นเพราะการอธิษฐานของเราไม่ได้เป็นไปตามน้ำพระทัยของพระเจ้าเพื่อทำให้แผนการบริหารของพระเจ้าสำเร็จเป็นจริง และเราก็ไม่ได้เป็นบุคคลที่ถูกต้อง.
ก่อนอื่นเราต้องเป็นบุคคลที่ถูกต้อง ซึ่งเป็นหนึ่งกับพระเจ้าอย่างเด็ดขาด.... จากนั้นเราก็สามารถ #มีพระเจ้ามาเป็นความเชื่อของเรา และอธิษฐานตามการรู้จักที่มีต่อน้ำพระทัยของพระเจ้าเพื่อทำให้แผนการบริหารของพระองค์สำเร็จเป็นจริง.
โฆษณา