29 มิ.ย. 2022 เวลา 13:00 • ไลฟ์สไตล์
หนึ่งองศาที่แตกต่าง 💦
คนเรามีความเป็นมาและต้นทุนชีวิตที่แตกต่างกัน หากจะประสบความสำเร็จในชีวิตได้ จึงมีปัจจัยที่แตกต่างกันไปด้วย หรือถึงแม้ว่าจะมีต้นทุนชีวิตมาเท่ากัน แต่ก็อาจไม่ประสบความสำเร็จเหมือนกันได้
บางคนประสบความสำเร็จได้เร็ว บางคนก็ช้า คนที่ประสบความสำเร็จได้ช้า ก็พยายามปรับปรุง เปลี่ยนแปลงอะไรต่างๆ นาๆ เพื่อผลักดันให้เห็นผลลัพธ์ที่ดีขึ้น
แต่บางครั้งการที่คนเราจะประสบความสำเร็จได้นั้น ก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงอะไรมาก เพราะการเปลี่ยนแปลงเพียงมุมมองเล็กน้อยก็อาจทำให้เราสามารถมองเห็นอะไรได้มากขึ้น
ลองมาพิสูจน์กันค่ะ โดยการยืนตรงๆ แล้วมองไปข้างหน้า จะเห็นสิ่งที่อยู่ตรงหน้าหลายสิ่งหลายอย่าง จากนั้นลองขยับตัวเองจากที่ยืนจุดเดิมออกไป 1 ก้าว โดยก้าวไปทางซ้ายหรือขวามือก็ได้ จะพบว่าสิ่งต่างๆ ที่ได้เห็นจะเพิ่มเติมจากเดิมอีกมากมาย
นั่นหมายความว่า 1 ก้าว หรือ 1 องศาที่เปลี่ยนแปลงไป จะนำมาซึ่งความแตกต่างในมุมมองอีกหลายอย่าง เช่นเดียวกับชีวิตของคนเรา การเปลี่ยนแปลงเพียงน้อยนิด อาจเปลี่ยนชีวิตเราให้ดีขึ้นได้ ถ้าการเปลี่ยนแปลงนั้นเป็นก้าวสำคัญที่มุ่งมั่นและตั้งใจจริง
ภาพจาก Pinterest
ลองนึกดูนะคะ ถ้าหากเราอยากเปลี่ยนแปลงโดยการเพิ่มความรู้ ก็อาจเข้ามาอ่านบทความฟรีๆ ในบีดีแห่งนี้ วันละ 1 บทความ ก็ได้ความรู้ไปแล้ว 1 เรื่อง หรืออาจตีเป็น 1% ถ้าเราอ่านทุกวันๆละ 1 บทความ ในหนึ่งปีก็เท่ากับว่าเราได้เพิ่มพูนความรู้ไปแล้วถึง 360% เลยทีเดียว เห็นพลังของความมุ่งมั่นหรือยังคะ
1
เราอาจจะเริ่มต้นที่กระบวนการคิดของเราก่อน แล้วลงมือทำในสิ่งเล็กน้อยด้วยหัวใจที่ยิ่งใหญ่ ขอเพียงแค่เรากล้าที่จะเริ่มต้น ก็มีโอกาสสำเร็จได้มากกว่าครึ่ง
ยิ่งถ้าลงมือทำอย่างจริงจัง ก็เพิ่มโอกาสความสำเร็จไปอีก 50% แต่ถ้าไม่ลงมือทำอะไรเลย แน่นอนว่าชีวิตเรา ต้องล้มเหลวแน่ๆ 100% อย่างแน่นอนค่ะ
เพราะความล้มเหลวนั้น ไม่ได้เกิดจากความผิดพลาดเสมอไป แต่มักจะเกิดจากการล้มเลิกหรือการไม่เริ่มต้นเลยต่างหากที่ทำให้คนเราไม่ประสบความสำเร็จ
ไม่จำเป็นว่าเราจะต้องประสบความสำเร็จในเรื่องที่ยิ่งใหญ่ แต่เป็นสิ่งเล็กๆ เรื่องเล็กๆ ในชีวิตประจำวัน เช่น บังคับให้ตัวเองตื่นนอนแต่เช้าได้ทุกวัน นั่งสมาธิวันละ 15 นาที ออกกำลังกายอย่างน้อย 3 ครั้งต่อสัปดาห์ อย่างนี้เป็นต้น
เพราะเรื่องเล็กๆ เหล่านี้จะเริ่มผลักดันให้เราพัฒนาขึ้นไปเอง และถ้าเราสามารถทำมันสำเร็จได้ ก็น่าภาคภูมิใจมากแล้วค่ะ
ดังนั้น หากอยากเปลี่ยนแปลงในสิ่งที่ดีกว่า ต้องกล้าที่จะเริ่มต้นแล้วค่อยๆ ก้าวออกไปทีละก้าว ไม่ต้องรีบร้อน ขอเพียงให้มั่นใจว่าทุกๆ ก้าว เราทำได้ดีแล้ว แต่ถ้ายังไม่ดีขึ้น ก็เพียงปรับปรุงมันต่อไป ยังไงการเปลี่ยนแปลงทุกๆ องศา ก็จะค่อยๆ ได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นได้ค่ะ
ที่เขียนบทความนี้ขึ้นมา เนื่องด้วยเพจเราได้เดินทางเข้าสู่วัย 2 ขวบแล้ว ความรู้สึกเหมือนเพิ่งกระพริบตาไปเมื่อตะกี้นี้เอง 🤭
ซึ่งสองปีที่ผ่านมานี้ยังรู้สึกได้ถึงความอบอุ่นจากคุณผู้อ่านไม่เปลี่ยนแปลง แต่ก็มีอะไรที่เปลี่ยนแปลงไปเยอะมากเช่นกัน วันนี้จึงลงบทความพิเศษ เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงหรือองศาที่เปลี่ยนไป
ซึ่งแอดมินได้แรงบันดาลใจมาจากรุ่นพี่คนหนึ่งซึ่งเคยร่วมงานกันมาก่อน ก็ขอขอบคุณรุ่นพี่คนนั้นมา ณ โอกาสนี้ด้วยเลยนะคะ เพราะแอดมินเองก็พบความแตกต่างที่คาดไม่ถึงเลยเช่นกันค่ะ
ก็หวังว่าบทความนี้ จะเป็นจุดเปลี่ยนอะไรบางอย่าง หรือทำให้คุณผู้อ่านได้ข้อคิดอะไรดีๆ มาบ้าง
พร้อมกับส่งบทเพลงนี้เพื่อเป็นกำลังใจให้คุณผู้อ่านทุกคนพร้อมที่จะก้าวเปลี่ยนไปสู่องศาที่ดีขึ้นนะคะ
(ปล. ขออนุญาตนำทรัพยากรเก่ากลับมาใช้ใหม่ เพราะเพจเราเห็นคุณค่าของทรัพยากรเสมอค่ะ 😁✌)
และขอตั้งชื่อบทความนี้ว่า หนึ่งองศาที่แตกต่าง กับ สายลมที่หวังดีค่ะ 😆👇
เรียบเรียงโดย : ลงทุนในบัญชีและภาษี
ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาเยือนค่ะ 😊
ติดตามอ่านบทความอื่นๆ ได้ที่
โฆษณา