18 มิ.ย. 2022 เวลา 11:00 • ข่าวรอบโลก
ซิดนีย์: สุดยอดสังคมพหุภาษา-พหุวัฒนธรรมแล้วจ้าาา…
ช่วงโควิดนี่เป็นช่วงประกาศแสนยานุภาพของเค้ามาก ทุกนโยบาย ทุกประกาศที่ออกมา มีทั้งหมด 61 ภาษาเลยจ้าา!!!
ทุกคนสามารถเข้าถึงข้อมูลจากรัฐบาลได้ ถึงแม้ว่าจะไม่เก่งภาษาอังกฤษก็ตาม
ตอนนั้นเราก็ทึ่งแล้วนะ แต่นี่จ้าาา… หมดหน้าโควิด รัฐบาลเค้าก็เรียกพวกเราไปฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่อีก
มีเวอร์ชั่นภาษาไทย ยิงแอดเฟสบุ๊กใส่คนไทยเลยจ้าา… คือรู้สึกได้ถึงความเท่าเทียมกันของสังคมและนโยบายที่นี่มาก
1
ยิงแอดเฟสบุ๊กมาเลยจ้าาา
จริงๆ คนไทยเป็นคนกลุ่มเล็กๆ รัฐบาลไม่จำเป็นที่จำต้องมาแปลให้พวกเราเลย
หลายคนคิดว่าเรามาอยู่ประเทศเค้า เราก็ต้องเรียนภาษาเค้าสิ อันนั้นมันก็จริง.. แต่มันก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะมีความสามารถในการเรียนรู้ภาษาและปรับตัวกับวัฒนธรรมใหม่เนอะ
ในมุมมองของรัฐบาลที่นี่ คนที่มาอาศัยอยู่ที่ประเทศนี้มีหลายแบ็กกราวและมีหลายเหตุผลที่ต้องมาอยู่ที่นี่ มีทั้งติดตามมาในฐานะคู่ครอง (แฟนมาเรียน มาทำงาน หรือแฟนเป็นคนที่นี่) ผู้ปกครอง (ลูกมาเรียน) ลูก พ่อ แม่ ญาติคนสุดท้าย (คือลูกหลานอยู่ที่นี่หมด ถ้าจะอยู่เมืองไทยคนเดียวก็ไม่มีใครดูแล)
ในเมื่อเรารับคนกลุ่มนี้เข้ามาอยู่ในประเทศเราแล้ว เราก็ต้องดูแลเค้าด้วย เพราะฉะนั้นไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่หน่วยงานราชการที่นี่จะมีเอกสารหลายๆ ภาษา เอาไว้ให้บริการคนที่ไม่ได้เก่งภาษาอังกฤษด้วย ส่วนถ้าใครที่พูดไม่ได้ด้วย ก็สามารถจองล่ามล่วงหน้าได้ ฟรี!!!
1
(ล่ามไม่ฟรีนะคะ คนเป็นล่ามได้ค่าแรงที่สมเหตุสมผลเลยค่ะ แต่ได้จากรัฐบาล)
🤗🤗🤗🤗🤗
เกี่ยวกับเรา
Tara Thow อ่านว่า ทาร่า โถว เป็นมนุษย์แม่ลูกสองอยู่ที่ซิดนีย์ สนใจศาสตร์พัฒนาตัวเอง ปรัชญา ธุรกิจ ครอบครัว รักเสียงเพลง ไวน์แดง และนิยาย
#คอร์สธุรกิจออนไลน์เริ่มง่ายไม่ต้องใช้เงินทุน
#หนังสือเปลี่ยนชีวิตให้เป๊ะปังด้วยพลังจากรูปภาพ
#สอนภาษาไทยให้เด็กๆที่เกิดต่างประเทศ
#อบรมครูสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติ
💞 💞💞💞💞
ช่องทางในการติดตามเราจ้าา.. 😘
IG: tarathow
Blockdit 1: มนุษย์แม่ลูกสองจากเมืองซิดนีย์ By Tara Thow
Blockdit 2: จุด by Tara Thow
Twitter: @tarathow
Tiktok: @tarathow
Line: @tarathow
โฆษณา