18 มิ.ย. 2022 เวลา 20:46 • หนังสือ
การอธิษฐานใน มาระโก บทที่ 11 ข้อ 20–24 เป็น #การอธิษฐานที่ใช้อำนาจ — ข้อ 23:
1. การอธิษฐานที่สำคัญที่สุดและการอธิษฐานที่อยู่ฝ่ายวิญญาณมากที่สุดคือการอธิษฐานที่ใช้อำนาจ — มธ.18:18; มก.11:20–24.
2. การอธิษฐานที่ใช้อำนาจคือการใช้อำนาจมาสั่งการ — ยซย.45:11; มก.11:20–24:
การอธิษฐานที่ใช้อำนาจคือการอธิษฐานที่ใช้คำสั่ง — ยซย.45:11.
ถ้าเราเฝ้าหวังที่จะมีการอธิษฐานที่มีน้ำหนักและมีคุณค่าต่อเบื้องพระพักตร์พระเจ้า เราก็ต้องสามารถออกคำสั่งที่ใช้อำนาจต่อเบื้องพระพักตร์พระเจ้าได้ — มก.11:23.
มัดธาย บทที่ 18 ข้อ 18 ท่านจะผูกมัดสิ่งใดในโลก สิ่งนั้นก็ถูกผูกมัดในสวรรค์แล้ว เมื่อท่านจะปลด ปล่อยสิ่งใดในโลก สิ่งนั้นก็ถูกปลดปล่อยในสวรรค์แล้ว.
เอเฟโซ บทที่ 6 ข้อ 12–13 ...เราไม่ได้ปล้ำสู้กับมนุษย์ฝ่ายเลือดเนื้อ แต่ปล้ำสู้กับ...ผู้ครอบครองโลกแห่งความมืดนี้ และ...อิทธิพลฝ่ายวิญญาณที่ชั่วร้าย.... จงรับเอายุทธภัณฑ์ทั้งชุดของพระเจ้า เพื่อท่านจะต่อต้านได้ในกาลวันที่ชั่วร้ายและเมื่อกระทำสำเร็จแล้วจะยืนมั่นได้.
ในพระคัมภีร์มีการอธิษฐานที่สูงส่งและอยู่ฝ่ายวิญญาณมากที่สุด ซึ่งก็คือ “การอธิษฐานที่ใช้อำนาจ.”... การอธิษฐานที่ใช้อำนาจคือการอธิษฐานที่ใช้คำสั่ง. นี่เป็นการอธิษฐานที่สำคัญที่สุดและอยู่ฝ่ายวิญญาณมากที่สุดในพระคัมภีร์. #การอธิษฐานประเภทนี้เป็นตัวแทนของอำนาจ และเป็นคำสั่งของอำนาจ.
หากท่านต้องการเป็น #บุคคลแห่งการอธิษฐาน ท่านก็ต้องเรียนรู้ที่จะอธิษฐานโดยใช้อำนาจ. องค์พระผู้เป็นเจ้าได้บรรยายถึงการอธิษฐานประเภทนี้ไว้ใน มธ.18:18.... ในข้อนี้มีการอธิฐานที่เรียกว่า #การอธิษฐานที่ทำการผูกมัด และ #การอธิษฐานที่ทำการปลดปล่อย.
การเคลื่อนไหวในสวรรค์ขึ้นอยู่กับการเคลื่อนไหวบนแผ่นดินโลก. สวรรค์เชื่อฟังแผ่นดินโลกและน้อมฟังคำสั่งของแผ่นดินโลก. ทุกสิ่งที่แผ่นดินโลกผูกมัด ก็จะถูกผูกมัดในสวรรค์ และทุกสิ่งที่แผ่นดินโลกปลดปล่อย ก็จะถูกปลดปล่อยในสวรรค์. แผ่นดินโลกไม่ได้ทูลขอ แต่แผ่นดินโลกผูกมัดและปลดปล่อย. นี่ก็คือการอธิษฐานที่ใช้อำนาจ.
ยะซายา 45:11 มีวลีที่ว่า “เจ้าสั่งเรา.” #เราจะสั่งพระเจ้าได้อย่างไร? เราเหมือนจะอวดดีเกินไปแล้ว. แต่นี่คือพระคำของพระเจ้าเอง.... ถ้าว่าตามพระเจ้าแล้ว เราสามารถสั่งพระองค์ และเราสามารถบัญชาพระองค์ได้. ทุกคนที่เพียรพยายามเรียนรู้ในการอธิษฐานจะต้องเรียนรู้การอธิษฐานประเภทนี้.
#การอธิษฐานที่[ใช้คำสั่ง] นั้นเริ่มต้นตั้งแต่เวลาที่องค์พระผู้เป็นเจ้าเสด็จสู่สวรรค์. การเสด็จสู่สวรรค์มีความเกี่ยวข้องกับการดำเนินชีวิตคริสเตียนของเราอย่างมาก.... การเสด็จสู่สวรรค์ทำให้เรามีชัยชนะ. การตายของพระคริสต์ได้จัดการกับสิ่งทรงสร้างเก่าในอาดาม ในขณะที่การเป็นขึ้นได้นำเราเข้าสู่สิ่งทรงสร้างใหม่....
เอเฟโซ 1:20–22 กล่าวว่าเมื่อพระคริสต์เสด็จสู่สวรรค์ พระเจ้าก็ทรงให้พระองค์ประทับอยู่เบื้องขวาพระหัตถ์ของพระเจ้าและให้พระองค์ “สูงยิ่งเหนือผู้ปกครอง, เหนือผู้มีอำนาจ, เหนือผู้มีฤทธิ์, เหนือผู้เป็นนาย, และเหนือนามชื่อทั้งปวงที่เขาเอ่ยขึ้น มิใช่ในยุคนี้เท่านั้นแต่ในยุคหน้าด้วย.”
ยิ่งไปกว่านั้น พระเจ้า “ได้ทรงปราบสิ่งสารพัดลงไว้ใต้พระบาทของพระองค์.” เมื่อพระคริสต์เสด็จสู่สวรรค์ พระองค์ทรงเปิดหนทางหนึ่งจาก “สถานอากาศ” ไปยังสวรรค์ทั้งหลาย. ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา คริสตจักรของพระคริสต์ก็สามารถขึ้นจากแผ่นดินโลกไปยังสวรรค์ทั้งหลาย.
เรารู้ว่าศัตรูฝ่ายวิญญาณนั้นอาศัยอยู่ใน “สถานอากาศ.” แต่วันนี้พระคริสต์ได้เสด็จขึ้นสู่สรรค์แล้ว. บัดนี้หนทางจากแผ่นดินโลกขึ้นไปยังสวรรค์นั้นได้ถูกเปิดออกแล้ว. เดิมหนทางนี้ถูกซาตานสกัดกั้นไว้. บัดนี้พระคริสต์ได้เปิดหนทางหนึ่งไปยังสวรรค์ทั้งหลาย และทรงสูงยิ่งเหนือผู้ปกครอง, เหนือผู้มีอำนาจ, เหนือผู้มีฤทธิ์, เหนือผู้เป็นนาย, และเหนือนามชื่อทั้งปวงที่เขาเอ่ยขึ้น มิใช่ในยุคนี้เท่านั้นแต่ในยุคหน้าด้วย.
นี่คือฐานะของพระคริสต์ในวันนี้. กล่าวอีกอย่างหนึ่งคือพระเจ้าได้ทรงวางซาตานและผู้ที่อยู่ใต้อำนาจของมันไว้ใต้พระบาทของพระคริสต์แล้ว. สิ่งสารพัดล้วนอยู่ใต้พระบาทของพระองค์.
#การสู้รบของเราเป็นการสู้รบกับมาร. ดังนั้นนี่จึงเป็นการสู้รบฝ่ายวิญญาณ.
เอเฟโซ 6:18–19 กล่าวว่า “#โดยการอธิษฐานและการวิงวอนทุกอย่าง #จงอธิษฐานในวิญญาณทุกเวลา #จงเฝ้าระวัง ในการนี้ด้วยด้วยความพากเพียรอย่างมั่นคงทุกประการ และ #จงวิงวอนเพื่อวิสุทธิชนทั้งหมด. และวิงวอนเผื่อข้าพเจ้าด้วย เพื่อเมื่อข้าพเจ้าเปิดปาก จะประทานคำพูดให้ข้าพเจ้ากล่าวข้อลับลึกแห่งกิตติคุณให้เป็นที่ประจักษ์ได้ด้วยใจกล้า.”
นี่คือการอธิษฐานเกี่ยวกับการสู้รบฝ่ายวิญญาณ. การอธิษฐานประเภทนี้แตกต่างจากการอธิษฐานโดยทั่วไป. การอธิษฐานโดยทั่วไปนั้นคือการอธิษฐานจากแผ่นดินโลกขึ้นตรงไปยังสวรรค์.
แต่การอธิษฐานในที่นี้ไม่ได้อธิษฐานจากแผ่นดินโลกขึ้นไปยังสวรรค์ แต่เริ่มต้นจากฐานะฝ่ายสวรรค์ แล้วอธิษฐานจากสวรรค์มายังแผ่นดินโลก. การอธิษฐานที่ใช้อำนาจมีสวรรค์เป็นจุดเริ่มต้นและแผ่นดินโลกเป็นจุดหมายปลายทาง.
โฆษณา