18 มิ.ย. 2022 เวลา 20:47 • หนังสือ
3. การอธิษฐานที่ใช้อำนาจคือการอธิษฐานที่อยู่ใน มก.11:20–24:
การอธิษฐานที่ใช้อำนาจ #ไม่ใช่การขอให้พระเจ้ากระทำบางสิ่ง; แต่เป็นการใช้อำนาจของพระเจ้าและปรับใช้อำนาจนี้เพื่อมาจัดการกับปัญหาและสิ่งต่างๆ ที่ควรจะถูกขจัดออกไป — ข้อ 23; ซคย.4:7; มธ.21:21.
การอธิษฐานที่ใช้อำนาจ #ไม่ใช่การขอพระเจ้าโดยตรง; แต่เป็นการจัดการกับปัญหาโดยปรับใช้อำนาจของพระเจ้าโดยตรง — อซด.14:15–27.
4. การอธิษฐานที่ใช้อำนาจ #มีความเกี่ยวข้องกับผู้มีชัยชนะเป็นอย่างยิ่ง; ผู้มีชัยชนะทุกคนจะต้องเรียนรู้ที่จะพูดกับ “ภูเขานี้” — มก.11:23:
พระเจ้าทรงมอบหมายให้เราบัญชาในสิ่งที่พระองค์ได้บัญชาและสั่งในสิ่งที่พระองค์ได้สั่งไว้ — มธ.17:20.
การอธิษฐานประเภทนี้ไม่ได้มีต่อพระเจ้าโดยตรง แต่มีต่อ “ภูเขานี้.”
#การงานที่สำคัญที่สุดของผู้มีชัยชนะ คือการนำอำนาจของพระที่นั่งมายังแผ่นดินโลก; ถ้าเราต้องการจะเป็นผู้มีชัยชนะ เราก็ต้องเรียนรู้ที่จะอธิษฐานโดยใช้อำนาจและพูดกับภูเขา — วว.11:15; 12:10.
มาระโก บทที่ 11 ข้อ 23–24 เราบอกท่านทั้งหลายตามจริงว่า ถ้าผู้ใดจะสั่งภูเขานี้ว่า “จงเลื่อนไปลงในทะเล”และมิได้สงสัยในใจ แต่เชื่อว่าได้เป็นไปตามที่เขาว่านั้น ก็จะเป็นตามนั้นจริง. เหตุฉะนั้นเราบอกท่านทั้งหลายว่า ทุกสิ่งที่ท่านอธิษฐานและขอ จงเชื่อว่าท่านได้รับสิ่งเหล่านั้นแล้ว และท่านก็จะได้สิ่งนั้น.
การอธิษฐานที่ใช้อำนาจคือการอธิษฐานที่อยู่ในมาระโก บทที่ 11.... ข้อ 24 นั้นเชื่อมต่อกับข้อ 23. ข้อ 24 กล่าวถึงการอธิษฐาน. นี่ก็พิสูจน์ได้ว่าข้อ 23 ก็จะต้องกล่าวถึงการอธิษฐานเช่นเดียวกัน. สิ่งที่แปลกก็คือข้อ 23 นั้นฟังแล้วดูไม่เหมือนกับคำอธิษฐานโดยทั่วไป.
องค์พระผู้เป็นเจ้าไม่ได้บอกเราให้อธิษฐานว่า “ข้าแต่พระเจ้า ขอทรงเคลื่อนภูเขานี้ลงไปในทะเล.”... องค์พระผู้เป็นเจ้า...ไม่ได้บอกให้เราพูดกับพระเจ้า. พระองค์บอกให้เราหันไปพูดกับภูเขาโดยตรง ให้บอกมันว่าจงเลื่อนลงไปในทะเล. เนื่องจากองค์พระผู้เป็นเจ้าเกรงว่าเราจะไม่ถือว่านี่เป็นการอธิษฐาน พระองค์จึงชี้ให้เห็นในข้อถัดไปว่านี่คือการอธิษฐาน.... นี่คือการอธิษฐานที่ใช้อำนาจ.
#การอธิษฐานที่ใช้อำนาจไม่ใช่การขอให้พระเจ้ากระทำบางสิ่ง. แต่เป็นการใช้อำนาจของพระเจ้าและปรับใช้อำนาจนี้เพื่อมาจัดการกับปัญหาและสิ่งต่างๆ ที่ควรจะถูกขจัดออกไป. ผู้มีชัยชนะทุกคนจะต้องเรียนรู้ที่จะอธิษฐานประเภทนี้. ผู้มีชัยชนะทุกคนจะต้องเรียนรู้ที่จะพูดกับภูเขา.
เรามีความอ่อนแอมากมาย เช่น โทสะ, ความคิดชั่วร้าย, หรือความเจ็บป่วยทางกายภาพ. ถ้าเราไปร้องขอพระเจ้าเกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้ ก็คล้ายกับว่าจะไม่มีผลลัพธ์มากนัก. อย่างไรก็ตามถ้าเราปรับใช้อำนาจของพระเจ้ากับสถานการณ์นั้นและพูดกับภูเขา ปัญหาเหล่านี้ก็จะถูกขจัดออกไป....
ภูเขาคือสิ่งที่มาขวางทางและหยุดเราไม่ให้มุ่งหน้า.... เมื่อผู้คนมากมายเผชิญกับภูเขาในชีวิตของเขาหรือในการงานของเขา พวกเขาก็อธิษฐานต่อพระเจ้าให้ขจัดภูเขาออกไป. แต่พระเจ้าบอกกับเราให้พูดกับภูเขาด้วยตัวเราเอง. สิ่งเดียวที่เราต้องทำคือออกคำสั่งต่อภูเขาว่า “จงเลื่อนลงไปในทะเล.”
... #การอธิษฐานที่ใช้อำนาจคือการอธิษฐานที่เราบอกสิ่งที่มารบกวนเราให้ออกไปเสีย. เราสามารถบอกกับโทสะของเราว่า “จงออกไปเสีย.” เราสามารถบอกกับความเจ็บป่วยของเราว่า “จงออกไปเสีย. ฉันจะลุกขึ้นมาโดยชีวิตแห่งการเป็นขึ้นขององค์พระผู้เป็นเจ้า.” เราไม่ได้พูดถ้อยคำนี้กับพระเจ้า แต่พูดกับภูเขาโดยตรง. “จงเลื่อนลงไปในทะเล.” นี่คือการอธิษฐานที่ใช้อำนาจ.
ถ้าเราไม่สงสัยและมีความชัดเจนต่อน้ำพระทัยของพระเจ้า เราก็จะสามารถพูดกับภูเขาอย่างกล้าหาญว่า “จงเลื่อนลงไปในทะเล” แล้วสิ่งนั้นก็จะสำเร็จ. พระเจ้าทรงมอบหมายให้เราเป็นผู้ที่ออกคำสั่ง. เราบัญชาในสิ่งที่พระองค์ได้บัญชา และสั่งในสิ่งที่พระองค์ได้สั่งไว้. นี่คือการอธิษฐานที่ใช้อำนาจ. การอธิษฐานที่ใช้อำนาจไม่ได้เป็นการขอต่อพระเจ้าโดยตรง แต่เป็นการจัดการกับปัญหาโดยปรับใช้อำนาจของพระเจ้าโดยตรง.
การอธิษฐานที่ใช้อำนาจมีความเกี่ยวข้องกับผู้มีชัยชนะเป็นอย่างยิ่ง. ถ้าคริสเตียนคนหนึ่งไม่รู้ถึงเรื่องนี้ เขาก็ไม่อาจเป็นผู้มีชัยชนะได้. เราต้องจำไว้ว่าพระเจ้ากับองค์พระเยซูเจ้าประทับอยู่บนพระที่นั่ง ในขณะที่ศัตรูนั้นอยู่ใต้พระที่นั่ง.
มีเพียงการอธิษฐานเท่านั้นที่จะสามารถขับเคลื่อนฤทธิ์เดชของพระเจ้าได้. ไม่มีสิ่งใดสามารถขับเคลื่อนฤทธิ์เดชของพระเจ้าได้เว้นแต่การอธิษฐาน. นี่คือสาเหตุที่การอธิษฐานนั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง.
ถ้าคนหนึ่งไม่อธิษฐาน เขาก็ไม่สามารถเป็นผู้มีชัยชนะได้. มีเพียงเมื่อคนนั้นรู้จักที่จะอธิษฐานโดยใช้อำนาจ เขาจึงจะรู้ว่าการอธิษฐานคืออะไร. การงานที่สำคัญที่สุดของผู้มีชัยชนะคือการนำอำนาจของพระที่นั่งมายังแผ่นดินโลก.
วันนี้มีเพียงพระที่นั่งเดียวเท่านั้น ซึ่งก็คือพระที่นั่งของพระเจ้า. พระที่นั่งนี้ทำการปกครองและสูงยิ่งเหนือสิ่งสารพัด. ถ้าจะมีส่วนในอำนาจนั้น เราก็ต้องอธิษฐาน. ดังนั้นการอธิษฐานจึงเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างยิ่ง.
คนที่สามารถเคลื่อนย้ายพระที่นั่ง ก็สามารถเคลื่อนย้ายทุกสิ่งได้. เราต้องมองเห็นว่าการเสด็จสู่สวรรค์ของพระคริสต์ได้ทำให้พระองค์สูงยิ่งเหนือสิ่งสารพัด และเราก็ต้องมองเห็นว่าทุกสิ่งล้วนแต่อยู่ใต้พระบาทของพระองค์. ด้วยเหตุนี้เราจึงสามารถปกครองเหนือสิ่งสารพัดได้ด้วยอำนาจของพระที่นั่ง. เราทุกคนต้องเรียนรู้ที่จะอธิษฐานโดยใช้อำนาจ.
โฆษณา