21 มิ.ย. 2022 เวลา 10:45 • ครอบครัว & เด็ก
ทำไมเหตุการณ์แบบนี้ต้องเกิดขึ้นกับพี่แหม่ม มันเร็วเกินไป เร็วเกินที่จะรับได้
เครดิตภาพ canva
รุ่งเช้าเราสามคนแม่ลูก รีบไปโรงพยาบาลเพื่อถามอาการ คุณสามีว่าเป็นยังไงบ้าง สอบถามได้ความว่าปกติ รอดูอาการ ยังให้นอนเฉย ๆ ห้ามขยับตัว ห้ามลุกขึ้นเดิน ถ่ายหนัก ถ่ายเบา พยาบาลจัดการให้หมด มีหน้าที่นอน กับกินอย่างเดียวคุณสามี เหมือนสบายเนอะ เห้ออออ
อีกสองวันก็ถึงเวลาฉีดสี ความตื่นกลัวมาอีกแล้วสิ เราสามคนแม่่ลูกนั่งรออยู่หน้าห้องฉีดสี ด้วยใจระทึก โอกาสเสี่ยงที่พยาบาลว่ามากระทบใจ สะเทือนถึงสมอง เครียดสิ สามแม่ลูก
ไม่นานนักคุณหมอเดินมาด้วยท่าทีสบาย ๆ เหมือนไม่มีอะไรน่ากลัว
"ต้องผ่าตัดนะคะ เส้นเลือดตันสามเส้นเลย เลือกการผ่าตัดจะปลอดภัยกว่า"
แล้วคุณหมอก็เดินจากเราสามคนแม่ลูกแบบเงียบ ๆ
บุรุษพยาบาลเข็นคุณสามีออกมา สีหน้าคุณสามีมีความกังวลอย่างเห็นได้ชัด แต่สามแม่ลูก ต้องฝืนยิ้ม บอกพ่อสู้ ๆ ผ่าตัดก็ปกติแล้ว
วันที่ 12 พฤษภาคม เป็นวันที่คุณหมอรอคำตอบจากครอบครัวเรา พ่อจะผ่าตัดมั้ย คุณสามี ยังไม่พร้อมผ่าตัด ขอเลื่อนไปก่อน คุณหมออธิบายว่าผ่าตัดแล้วก็กลับมาใช้ชีวิตได้ปกติ ไม่ต้องกังวลว่าจะมีอาการเหมือนเดิมอีก แค่ปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิตใหม่ เลือกกิน ปรับอารมณ์อย่าให้เครียด อย่าทำงานหนัก
แต่การผ่าตัดก็มีความเสี่ยงทุกครั้ง คุณหมอนัดมาให้คำตอบใหม่ในวันที่ 22 พฤษภาคม พวกเรายังไม่คลายความกังวล จะผ่าดีมั้ย แล้วถ้าไม่ผ่าจะเป็นยังไง โอ้ยยยยยย
เกิดเหตุการณ์ซ้ำเดิมอีกในคืนวันที่ 21 พฤษภาคม คุณสามีแน่นหน้าอก รีบอมยาใต้ลิ้น แต่หน้ามืดเพราะความดันต่ำ รีบพาไปโรงพยาบาลใกล้บ้าน คราวนี้ทวีความหวาดกลัวหนักยิ่งกว่าคราวแรก ทั้งหมอ พยาบาลวิ่งกันให้วุ่น เมื่อหมอมาบอกว่าฉีดยาลิ่มเลือด โรคนี้โอกาสไปได้ทุกวินาที
น้ำตาไหลออกมาแบบไม่ต้องอายใคร คราวนี้่ก็ส่งตัวไปโรงพยาบาลราชบุรีอีก รอคุณหมอจนดึก พูดคุยกันสักพัก คราวนี้คงต้องผ่าตัดแน่นอน
เครดิตภาพ canva
เรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นทั้งหมด มีทั้งเรื่องดี และไม่ดีอยู่ในเรื่องเดียวกัน การที่สามีป่วยครั้งนี้ ทำให้เราสี่คนพ่อ แม่ ลูก เข้าใจกันมากขึ้น ดูแลกันมากขึ้น ใช้เวลาในแต่ละวันร่วมกันมากขึ้นกว่าเดิม
หลังจากที่พวกเราอยู่ด้วยกันจนกลายเป็นความเคยชิน เลยมีความรู้สึกว่า เรื่องที่ควรจะทำ เรื่องที่ควรจะใส่ใจกัน กลับละเลยกันไปได้ ครั้งนี้เหมือนพี่แหม่ม ได้ครอบครัวใหม่ที่สมบูรณ์กว่าเดิม
ส่วนเรื่องสุขภาพคุณสามี ลูกทั้งสองน่ารักเหลือเกิน ช่วยกันดูแลพ่อ เตือนพ่อเรื่องการกินยา เรื่องการกินอาหาร อย่าออกแรงเยอะ เดินขึ้นบันไดต้องระวัง ห้ามอยู่คนเดียว โอ้ยยย สารพัดพวกเค้าแหละ
พบกันใหม่ในบทความครั้งต่อไป
แพรชอบเล่า เจ้าของแบรนด์แชมพูมะกรูดแพร
สัมผัสธรรมชาติสัมผัสแชมพูมะกรูดแพร
ช่องทางติดต่อ
โทร : 084 2461599 / 064 5424651
ติดตามผลงาน
โฆษณา