20 มิ.ย. 2022 เวลา 23:53 • การเมือง
อาการน่าเป็นห่วง!
แม้ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะ นายใหญ่ ของพรรคเพื่อไทย ในทางนิตินัย จะยังเฝ้าติดตามทุกความเคลื่อนไหว การเมืองในไทย ด้วยใจจดจ่อ โดยเฉพาะเจ้าตัวถึงเฝ้าหน้าจอ ดูจังหวะก้าวย่างในทางการเมืองของ ลูกสาวคนเก่ง อย่าง อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และ โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร ลูกชายคนโต ที่นำทัพส.ส.พรรคเพื่อไทย ไปเปิดเวทีหาเสียงที่ศรีสะเกษครั้งล่าสุด
แต่ย่อมไม่ได้หมายความว่าอดีตนายกฯทักษิณ จะวางใจว่า การส่ง ลูกชาย -ลูกสาว ทำหน้าที่เสมือนเป็น ตัวแทน ลงไปถือธงนำ ยังไม่สามารถการันตีได้ว่า จะ ห้ามเลือด ที่ไหลออกจากพรรคเพื่อไทยให้หยุดลงได้อย่างจริงหรือไม่ ?
การเปิดปฏิบัติการ เอาคืน ฝ่ายตรงข้าม อย่าง พรรคภูมิใจไทย ด้วยการลงไปเปิดเวทีปราศรัย ไล่หนู ตีงูเห่า ของพรรคเพื่อไทย คือการส่งสัญญาณ ว่าพรรคเพื่อไทยจะสู้ต่อเอาคืนด้วยการเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร จะลงสนาม ยึดเก้าอี้ส.ส.ศรีสะเกษ รอบหน้า โดยไม่สนใจว่า พรรคภูมิใจไทย จะดอดเข้ามาเจาะยาง ดึงส.ส.ศรีสะเกษ ออกไปจากพรรค กี่เสียง
นอกจากนี้การบุกไปยังศรีสะเกษ รอบนี้ยังนำ เต้น ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตแกนนำคนเสื้อแดง ลงไปพบปะพี่น้องประชาชน พร้อมกันนี้ยังน่าสนใจว่า มีการโปรโมทณัฐวุฒิ ผ่านช่องทางสื่อของพรรคเพื่อไทย อย่างต่อเนื่อง โดยมีรายงานว่า การดึงณัฐวุฒิ กลับมารอบนี้เพื่อหวังมา ตรึง กระแสของคนรุ่นใหม่ ที่พรรคเพื่อไทย ถูก พรรคก้าวไกล ช่วงชิงออกไปจากมือ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่มี พรรคอนาคตใหม่ จนมาถึง พรรคก้าวไกล
1
แต่อย่างไรก็ดี การวางหมากด้วยรูปแบบนี้ อาจไม่ใช่ คำตอบ ที่แท้จริง เพราะกระแสคนรุ่นใหม่ที่สวิงไปหนุน พรรคอนาคตใหม่ และลากยาวมาถึง พรรคก้าวไกล นั้นไม่ได้ยึดโยงกับ คนรุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็นคนรุ่นใหม่ในกรุงเทพฯ หรือตามเมืองหลวงหลักๆในแต่ละจังหวัด ดังนั้นเหนืออื่นใด แท้จริงแล้วการดึง อดีตแกนนำนปช. อย่าง ณัฐวุฒิ กลับบ้าน จึงเป็นเพียงการ เพิ่มตัวเล่น แต่ไม่ใช่ ไฮไลท์ ทางการเมือง
ขณะที่ ตู่ จตุพร พรหมพันธุ์ อดีตแกนนำคนเสื้อแดง ที่เป็นเหมือน ฝาแฝดนปช. มาวันนี้ก็หันหลังให้กับ ค่ายพรรคเพื่อไทย อย่างสิ้นเชิง เพราะอย่าลืมว่า ในอดีต จตุพร เองแม้จะเคยต่อสู้ให้กับพรรคเพื่อไทย แต่กลับไม่ได้รางวัลตอบแทนเหมือนกับฯณัฐวุฒิ ที่ได้เป็น รมช.พาณิชย์มาแล้ว
นอกจากนิ้มีรายงานความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจ ว่าเวลานี้ อดีตนายกฯทักษิณ กำลังประสบกับปัญหาหลาย ด่าน ถูกเจาะยาง จากพรรคคู่แข่ง อย่างพรรคภูมิใจไทย และพรรคพลังประชารัฐในหลายพื้นที่ แท้จริงแล้ว งูเห่า เท่าที่ปรากฏต่อสายตา ไม่ได้มีเฉพาะที่ศรีสะเกษ จนทำให้ ทักษิณ นั่งไม่ติดเท่านั้น
ทว่า ยังมีอีกหลายพื้นที่ ที่ ส.ส. ระดับ ดาวฤกษ์ เตรียมสละเรืออีกหลายราย บ้างกำลังเตรียมตัว และบางราย ก็เกิดปัญหา ข่าวรั่ว ออกมาเสียก่อน จึงต้องพากัน เก็บอาการ และร่วมเดินทางไปร่วมเวทีปราศรัยกับ ลูกทักษิณ ไปก่อน !
โดย:ทีมข่าวการเมือง
โฆษณา