21 มิ.ย. 2022 เวลา 03:00 • ไอที & แก็ดเจ็ต
[อัพเดท] BOE กลับมาผลิตจอ iPhone 13 OLED อีกครั้ง
ตอนนี้นับว่าเป็นสัปดาห์ที่ใหญ่และสำคัญมากๆ สำหรับ BOE ผู้ผลิตจอแสดงผลของประเทศจีน เนื่องจากคาดว่า Apple จะมีการวางแผนสำหรับการผลิตจอ OLED สำหรับ iPhone 14 Series ต่างๆ และกำลังคาดว่าจะวางขายในเร็วๆ นี้.
โดยรายงานจาก The Elec ออกมาแสดงให้เห็นว่า BOE กำลังอยู่ในช่วงที่ต่างจากเมื่อก่อน เนื่องจาก Apple ได้หยุดผลิตแผง OLED ของ iPhone 13 กับบริษัทของจีน เนื่องจากเปลี่ยนความกว้างของวงจร และระบบข้างในจอของ OLED
แต่ตอนนี้ทางผู้ผลิตก็หวังว่าจะได้รับการอนุมัติจากทาง Apple เพื่อเริ่มการผลิตแผงหน้าจอเป็นจำนวนอย่างมาก โดยมุ่งเป้าไปที่พื้นฐานหลักของแผงจอ OLED ของ iPhone 14 โดยในรายงานระบุว่า หากทั้งหมดถูกต้อง ก็จะสามารถเริ่มการผลิตในเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม อย่างเป็นจำนวนมาก
The Elec กล่าวว่า BOE อยู่ตามหลังคู่แข่งของเกาหลีใต้ 2-3 สัปดาห์ เนื่องจาก Samsung Display และ LG Display คาดว่าจะเริ่มผลิตแผง iPhone 14 OLED เป็นจำนวนมากในสิ้นปีนี้
หลังจากการโต้เถียงกับแผง OLED ของ iPhone 13 “ผู้บริหารของบริษัทจีนได้ไปเยี่ยม Cupertino เพื่ออธิบายสถานการณ์ให้ Apple ฟังและได้รับการอนุมัติสำหรับแผง OLED ที่เป็นแผงเพื่อ iPhone 14”
แหล่งข่าวระบุว่า เมื่อพิจารณาจากปัญหาล่าสุดกับแผงหน้าจอสำหรับ iPhone 13 BOE จะจัดหาให้ได้มากที่สุดประมาณ 5 ล้านเครื่อง
โฆษณา