22 มิ.ย. 2022 เวลา 00:21 • ความคิดเห็น
เคล็ดลับของความอร่อยต้องอดุมไปด้วยความรู้สึก
(ชีวิตก็ต้องปรุงแต่งเช่นกันเพื่อให้ได้รสชาติที่ถูกปากและถูกใจ)
อาหารที่แม่ทำคืออาหารที่เลิศรสที่สุดสำหรับลูกๆ มันเต็มเปลี่ยมไปด้วยความรู้สึกและความปรารถนาดีที่จะมอบให้กับลูกๆได้กินอาหารอร่อยๆที่สุดฝีมือแม่ ยิ่งตอนเราอยู่ไกลบ้านทุกครั้งที่กลับไปชิมฝีมือแม่รู้สึกราวกับว่ารสชาตินั้นยังไม่เคยเปลี่ยนทั้งๆที่แม่ก็อายุเพิ่มขึ้นมากแล้วและที่สำคัญความรู้สึกในตอนกินนั้นกลับรู้สึกดี ปลอดภัยและความอบอุ่นที่อยู่ลึกๆตรงหัวใจดวงนี้
หากสังเกตุดูดีๆจริงๆแล้ววัตถุดิษที่แม่ใช้นั้นก็เหมือนๆกับที่ร้านอื่นๆเขาใช้กันเทคนิคการทำก็ไม่ได้แตกต่างกันมาก แต่ที่เห็นจะต่างกันก็คงจะเป็นแกงหม้อนี้มีไว้เพื่อลูกๆที่แม่ตั้งใจทำสุดหัวใจ นั้นก็หมายความว่าเคล็ดลับของความอร่อยก็คงจะอยู่ที่การใส่ความรู้สึก หากเราลองหันมามองย้อนกลับสิ่งเหล่านี้กับการใช้ชีวิตของเราดูหล่ะ
เราจะปรุงแต่งชีวิตของเรายังไงให้อุดมไปด้วยความรู้สึกแน่นอนมันต้องเต็มเปลี่ยมไปด้วยความรู้สึกดีๆนะ เช่นวันนี้ฝนตกหนักมากไม่อยากออกไปทำงานเลย เราควรที่จะแปลงความรู้สึกนั้นใหม่ว่าวันนี้ฝนตก เป็นฝนที่ตกหนักมากทำให้นั่งนึกย้อนกลับไปสมัยเด็กๆทุกครั้งที่ฝนตกเรารู้สึกตื่นเต้นมากมันเต็มเปลี่ยมไปด้วยความสนุกกับเพื่อนๆที่ออกมาวิ่งเล่นน้ำฝน
บ้างก็ชวนกันไปแตะบอลตากฝนเพื่อที่จะให้ตัวเองลื่นแล้วขำขันกัน แล้ววันนั้นก็จบลงที่การเล่นโคลนที่สนามจนเละเทะกันก่อนกลับบ้านต้องขอบคุณฝนที่ตกในวันนี้ที่หวนให้นึกถึงความทรงจำดีๆ ดูเหมือนกับว่าชีวิตนี้จะมีความสุขหรือไม่คงต้องวัดกันที่ใครแปลงหรือปรุงแต่ความรู้สึกของตัวเองออกมาในด้านไหนแล้วแสดงผลลัพธ์นั้นออกมาได้อย่างไร
เดล คาร์เนกี้ “เคยกล่าวไว้ในหนังสือการพูดในที่ชุมนุมไว้ว่า นักพูดที่สุดยอดนั้นต้องอุดมไปด้วยความรู้สึกร่วม เข้าถึงความรู้สึกของผู้ฟังจากนั้นค่อยปล่อยความรู้สึกร่วมของเราเข้าไป แล้วคำพูดที่เต็มเปลี่ยมไปด้วยอารมณ์และเข้าถึงใจก็จะตามมา” หากคุณยังนึกภาพไม่ออกก็ลองทำอะไรแผลงๆให้เมียด่าลองดู คุณจะเข้าใจของคำว่าการปล่อยพลังคำพูดที่อุดมไปด้วยความรู้สึก
วันนี้ราวกับว่าขึ้นต้นที่แม่แล้วมาจบลงที่เมียยังไงอย่างงั้น…
(ถัดจากแม่ลงมาก็น่าจะเมียนี้แหละ)…เคารพเเละให้เกียรติ
โฆษณา