22 มิ.ย. 2022 เวลา 00:29 • ความคิดเห็น
7 ข้อ แห่งพลังของการรักตัวเอง ❤️
1."หมั่นหาความสุขให้ชีวิต"
ชีวิตคนเรามันสั้น ไม่ได้ยาวนานพอที่จะนั่งทุกข์อยู่เสมอ การเดินออกไปหาความสุขให้ชีวิต ไม่จำเป็นต้องยุ่งยาก มันอาจเป็นการ ที่เราทำในสิ่งที่ชอบ เพราะเมื่อเราทำในสิ่งที่เราชอบ เราก็จะมีความสุขในทุกวันที่เรามีชีวิตอยู่
วันนี้คุณลองถามตัวเองดูว่า
"วันนี้เราเติมความสุขให้ชีวิตแล้วหรือยัง" ( :
2."ถ้าเหนื่อยก็พักบ้าง"
หากเราไม่ไหวจนรู้สึกเหนื่อยกับสิ่งที่เราเจออยู่นั้น ไม่ว่าจะเรื่องงาน เรื่องเงินหรือเรื่องเรียน สิ่งเหล่านี้มันอาจทำให้เราเหนื่อยจนไม่อยากจะใช้ชีวิต แต่ถ้าหากเรามัวแต่ท้อไม่ยอมหาวิธีที่จะเอาชนะอุปสรรคเหล่านี้ คุณก็อาจจะเป็นคนหนึ่ง
ที่ไม่กล้าคิดที่จะมีความสุขอีกเลย หนทางที่ดีคือการไม่ต้องคิดให้มันยุ่งยาก แล้วปล่อยบ้างพักบ้าง เพราะตอนนี้เราแบกสิ่งที่ทำให้เราเหนื่อยอยู่ ลองวางมันลงแล้วนั่งพัก แล้วค่อยหาวิธีที่จะจัดการมันต่อไป จะดีกว่า
3.เข้าใจคำว่า "ช่างมัน"
ไม่ว่าอุปสรรคืหรือปัญหาจะเข้ามาเท่าไหร่ เราไม่ต้องแก้ปัญหาทุกอย่างไปเสียหมด เพราะปัญหาบางครั้งมันไม่ได้สอนให้เราแก้ ไม่ได้สอนให้เราหาปัญหาที่จะเอาชนะอุปสรรค แต่มันสอนให้เราปล่อยวาง ใช้คำว่า "ช่างมัน" เติมเข้าไป ในปัญหาเหล่านั้น แล้วคุณก็ไปใช้ชีวิตต่อก็พอ
4."เมื่อทุกข์ต้องก็ยิ้มได้"
รอยยิ้มคือสิ่งที่ทำให้เยียวยาเราได้ดีพอๆกับคำพูด เพราะฉะนั้น จงจำไว้ไม่ว่าปัญหาเข้ามาสักแค่ไหน การที่เรารอยยิ้มมันคือการบ่งบอกว่า "เราจะไม่ทุกข์นาน เพราะอีกไม่นานเราจะมีความสุข" ถึงซะว่า รอยยิ้มเหล่านี้คือรอยยิ้มของที่ไม่ยอมแพ้
"ยิ้มซะ อย่าไปกลัวที่จะมีความสุข" ( :
5."ชีวิตต้องก้าวต่อไป"
ทุกปัญหาที่เจอนั้น ไม่ว่าจะร้ายแรงแค่ไหนไม่ว่ามันจะผ่านอะไรมาบ้าง อย่าคิดว่าทุกอย่างมันจบลงแค่นี้ นาฬิกามันเดินวนไปข้าว เพราะฉะนั้น "ชีวิตต้องกาวต่อไป" เพื่อตัวเราเอง เพื่อคนที่เรารักและเพื่ออนาคตที่ต้องดีขึ้นกว่านี้ ( :
6."ออกไปหาความสุข"
ขึ้นชื่อว่า "ความสุข" มันอยู่ทุกที่ และเราสามารถเดินตามหามันได้ อาทิ เช่น "การดูหนัง การเดินไปท่องเที่ยว ฯลฯ" ความสุขของแต่ละคน มันถูกออกแบบมาไม่เหมือนกัน แต่สิ่งเหมือนกันคือ "ความสุขนั้นมันคือสิ่งเราต้องการ" ไปใช้ชีวิตไปหาความสุข อย่ามัวแต่ทุกข์ตลอดเวลาเลย ไม่ดีหรอก
7."หัดอยู่คนเดียวบ้าง"
"หัดอยู่คนเดียวให้เป็น เพราะมันจำเป็นเวลาไม่เหลือใคร" นั้นคือความจริง เราไม่สามรถจะอยู่กับใครคนหนึ่งได้ตลอด เพราะฉะนั้นความสุขอย่างหนึ่งที่เราสามารถทำได้คือ อยู่คนเดียวอย่างให้มีความสุข และไม่จำเป็นต้องพึ่งพาคนอื่นเสมอ จงจำไว้.. "ความสุขอาจจะเกิดกับใครบางคนที่เขาทำให้เรา แต่ความสุขที่มันเกิดขึ้นจากเราเอง นั้นคือความสุขที่เราสามรถทำได้ในทุกๆวัน" ( :
จากหนังสือ
“พลังแห่งการรักตัวเอง
โฆษณา