22 มิ.ย. 2022 เวลา 05:00 • ประวัติศาสตร์
[อัพเดท] Project Unabomber Original Content จาก Apple เตรียมออกอากาศซีรีย์ Podcast อาทิตย์หน้า
ซีรี่ส์เสียงใหม่ชื่อ Project Unabom กำลังเข้าร่วมรายการ Podcast ของ Apple ซึ่งเป็นรายการเนื้อหาเกี่ยวกับอาชญากรรม ที่เกิดขึ้นจริง และอ้างอิงจากเหตุการณ์จริง โดยเรื่องของ Ted Kaczynski ชายผู้ก่ออาชญกรรมระดับโลกนี้ จะได้ออกอากาศในอาทิตย์หน้า
Kaczynski ซึ่งเป็นที่รู้จักมากขึ้นในฐานะ Unabomber ใช้เวลา 18 ปีในการกำหนดเป้าหมายผู้คนที่เขาเชื่อว่ากำลังทำร้ายสังคมและโลกผ่านเทคโนโลยีก่อนที่จะถูกจับโดย FBI ในปี 1996 ซึ่งถือเป็นการกำหนดการเริ่มต้นของซีรี่ส์ Project Unabom ที่จะมาในเร็วๆ นี้
Theodore Kaczynski ได้รับความสนใจในปี 1978 ด้วยการใช้ระเบิดทำมือระเบิดในมหาวิทยาลัยชิคาโก และหลังจากนั้นเขาส่งหรือส่งชุดระเบิดที่ซับซ้อนมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งคร่าชีวิตชาวอเมริกันไป 3 คน และบาดเจ็บอีกเกือบร้อย นอกจากนั้นเขาเองยังสร้างความกลัวต่อผู้คน เช่นขู่จะวางระเบิดเครื่องบิน
ในปี 1979 คณะทำงานที่นำโดยเอฟบีไอซึ่งรวมถึง ATF และบริการตรวจสอบไปรษณีย์ของสหรัฐฯ ได้จัดตั้งขึ้นเพื่อตรวจสอบกรณี "UNABOM" ซึ่งมีชื่อรหัสสำหรับเป้าหมาย BOMbing ของมหาวิทยาลัยและสายการบินที่เกี่ยวข้อง โดยมีคณะทำงานจะเพิ่มผู้ตรวจสอบ นักวิเคราะห์ และอื่นๆ เต็มเวลามากกว่า 150 คน
โดยซีรีส์ Project Unabom นี้ ได้ Eric Benson นักข่าวที่มาเป็นพิธีกรในรายการ Podcast โดยจะมีทั้งหมด 8 ตอน ที่จะออกอากาศในวันที่ 27 มิถุนายนนี้ และยังสตรีมไปยัง Spotify และ Audible ของ Amazon
แปลเรียบเรียง และวิเคราะห์โดย Apple Club และเพจแต้มเอง
ติดตามเราได้ที่ blockdit.com/appleclub
โฆษณา