22 มิ.ย. 2022 เวลา 09:41 • ไลฟ์สไตล์
‘ข้อคิดชีวิตดีๆ’ จากหนังสือ
#แค่โตไปเป็นคนธรรมดา
___
1.
ความสุขคือการที่รู้ว่า
ชีวิตไม่ใช่ ‘เช็กลิสต์’ ความสำเร็จ
 
2.
คนอื่นทำได้ แต่เราไม่จำเป็นต้องทำได้เหมือนเขา
เพราะ ‘ข้อจำกัดชีวิต’ คนเราต่างกัน
 
3.
แม้ยังไม่ประสบความสำเร็จ
เราก็สามารถ ‘ภูมิใจ’ ในตัวเองได้เสมอ
1
4.
เลิกบั่นทอนความสุขตัวเอง
ด้วยการ ‘แบกความหวังใคร’ ไว้บนบ่า
 
5.
ทุกสิ่งที่เราทำ เราเป็นในวันนี้
จะส่งผลกับ ‘ตัวตน’ ของเราในวันหน้าเสมอ
 
6.
ไม่มีใครไร้ค่า เพียงเพราะว่า
ไม่ได้วิ่งตาม ‘Passion’
2
7.
ยอมให้ตัวเองเป็นเพียง ‘คนธรรมดา’
ที่เจ็บได้ ร้องไห้เป็น แล้วเราจะ
รักตัวเองได้มากยิ่งขึ้น
 
8.
เรา ‘เลือกทางเดิน’ ได้
แต่ต้องเข้าใจว่าเราเลือก ‘ผลลัพธ์’ ไม่ได้
9.
เรากำลังใช้ชีวิต ไม่ใช่แค่ ‘เอาชีวิตรอด’ ไปวันๆ
จงหาทางมีความสุขกับมันด้วย
 
10.
การยอมรับคือ ‘เกราะป้องกัน’ ชีวิต
ที่ดีที่สุด
 
11.
คำพูดแย่ๆ การกระทำที่ไม่ดีของใคร
ไม่ใช่ ‘ความรับผิดชอบ’ ของเรา
12.
การนึกถึงใจเขา ใจเราดีเสมอ
ตราบใดที่มันไม่ย้อนกลับมา ‘ทำร้ายใจเรา’ เอง
 
13.
‘คุณค่าเรา’ ไม่ได้เพิ่มหรือลด
ตามสายตา ความคิด หรือคำพูดใคร
 
14.
หากมีชีวิตที่ต้องคอย ‘อธิบายตัวเอง’ ให้คนอื่นฟัง
อาจทำให้เราไม่ได้ใช้ชีวิตของตัวเองจริงๆ 😊👇🏻
โฆษณา