23 มิ.ย. 2022 เวลา 02:35 • คริปโทเคอร์เรนซี
ทีมพัฒนาหลัก Ethereum ประกาศแผนปิดเครือข่าย Ropsten, Rinkeby และ Kiln Testnet หลังจาก The Merge
ทีมพัฒนาหลักของ Ethereum ได้ประกาศแผนการที่จะปิดเครือข่ายทดสอบที่มีอยู่สามแห่ง ได้แก่ Ropsten, Kiln และ Rinkeby หลังจาก The Merge
Testnets เป็นเครือข่ายบล็อคเชนที่ใช้เพื่อการทดลองในระบบนิเวศของ Ethereum โดยมีเครือข่ายทดสอบหลายเครือข่ายที่อนุญาตให้นักพัฒนาปรับใช้แอปพลิเคชันและตรวจสอบจุดบกพร่องโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ก่อนที่จะนำไปใช้บนเครือข่ายหลัก
อย่างไรก็ตาม เครือข่ายทดสอบจะเลิกใช้งานเป็นระยะเมื่อไม่ต้องการใช้อีกต่อไป ซึ่ง The merge เป็นเหตุการณ์สำคัญอย่างหนึ่งที่นักพัฒนา Ethereum ได้ตัดสินใจที่จะทิ้งเครือข่ายทดสอบสามเครือข่ายไว้
The merge เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในระหว่างที่ Ethereum blockchain จะสลับ consensus โดยเปลี่ยนจาก proof of work ไปเป็น proof of stake โดยคาดว่า The merge จะเกิดขึ้นในเดือนกันยายน
หลัง The merge ผ่านไป ทีมงานวางแผนที่จะรักษาเครือข่ายทดสอบที่มีอยู่เพียงสองเครือข่าย คือ Goerli และ Sepolia ตามบล็อกโพสต์อย่างเป็นทางการ
รายชื่อ testnet ที่เลิกใช้แล้วคือ Ropsten ซึ่งเป็น testnet ที่เก่าแก่ที่สุดบน Ethereum นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2016 โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Ropsten ได้ผ่านการทดสอบ merge เมื่อต้นเดือนนี้ อย่างไรก็ตาม นักพัฒนาหลักของ Ethereum จะปิดมันลงในไตรมาสที่สี่ของปี 2022 หลังจาก the merge ผ่านไป
Kiln ซึ่งเป็นเครือข่ายทดสอบที่สร้างขึ้นในช่วงต้นปี 2022 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดเตรียมสภาพแวดล้อมการทดสอบหลัง merge และเป็นคนแรกที่จะโดนปิดทันทีหลังจาก merge
สุดท้ายในรายการคือ Rinkeby ซึ่งเป็นเครือข่ายทดสอบที่ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2017 ซึ่งคาดว่าจะปิดตัวลงในปีหน้า
โฆษณา