23 มิ.ย. 2022 เวลา 03:02 • ความคิดเห็น
ปรัญญาของความรักที่ไม่เจ็บ คือ ต้องรู้จักวางใจให้ถูกที่ ในที่ที่วางใจลงไปแล้วเจ็บ ก็อย่าไปวาง ที่แบบนี้ก็เช่นฝ่าเท้าของอีกฝ่าย เพราะคนเรามีเส้นทางการเดินแตกต่างกัน ถ้าเขาเดินบนฟูก เดินบนก้อนเมฆ คุณก็สบาย แต่ถ้าเมื่อไหร่เจาเหยียบหนามลุยไฟ คุณก็อาจเจ็บเจียนตายได้เลย
อีกที่ที่เจ็บพอกันคือที่ปาก คำพูดคนมันเป็นอะไรที่มีพลังในตัวเอง พูดดีคนฟังก็รู้สึกดี แต่ถ้าพูจาทำร้ายคนอื่น มันก็เป็นอาวุธดี ๆ นี่เอง และมันจะมีพลังมากขึ้น หากว่ามันเป็นคำพูดจากคนใกล้ชิด ... แล้วมันก็น่าตลกอยู่อย่างก็คือ คนเรามักพูดไม่คิด เพราะฉะนั้น ถ้าอยากใช้ชีวิตแบบไม่ต้องมาคอยเสียใจเสียเวลา ก็เรียนรู้ที่จะเลือกฟังซะ...
ที่มือก็ไม่ใช่ที่ที่ดีที่ควรจะวางใจ เพราะคนเรามันมีเยอะที่ทำอะไรไม่คิด แต่จะปล่อยไปเลยก็ไม่ได้ เพราะคนเรามันก็อาจจะทำอะไรให้คนอื่นเดือดร้อนได้ทุกเมื่อ เราเลยต้องรู้จักห้ามกันเอาไว้ ห้ามคนไม่ให้ทำเรื่องไม่ดี สังคมมันจะได้ไม่เนาะเละไปกว่าเดิม
แล้วถ้าถามว่าควรจะวางใจไว้ที่ไหน ... อันนี้ก็คงไม่มีคำตอบที่แน่นอน แต่สูตรของเราคือแบ่งใจไว้ครึ่งนึงให้ตัวเอง อีกวางไว้กับใจอีกฝ่าย วันไหนเขาโยนใจเราทิ้ง เราก็แค่เอาอีกครึ่งนั้นกลับมา
โฆษณา