23 มิ.ย. 2022 เวลา 05:26 • ไลฟ์สไตล์
ขอออกตัวก่อนว่า เราไม่ใช่แฟนคลับหรือคนรักพิมรี่พาย ด้วยเหตุที่จริตเราไม่ชอบการไลฝ์ของแม่ค้าออนไลน์ประเภทที่พูดคำด่าสองคำ หรือตะโกนมีงมาพาโวย และเราก็ไม่ใช่แฟนคลับเฮียหวัง (แจ็คสัน หวัง) สารภาพว่าแทบไม่เคยฟังผลงานเลย แต่ด้วยความที่ เราจำเป็นต้องศึกษาเรียนรู้กระแสต่างๆ ในสังคมผ่านทางโซเชี่ยลมีเดียตลอดเวลา แต่ละข่าวที่ติดเทรนด์ เราจำเป็นต้องเข้าไปรู้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
การที่พิมรี่พายเอ่ยถึงเฮียหวังในลักษณะนั้น มันได้กลายเป็นเรื่องปกติไปเสียแล้วกับวงการโฆษณาให้ติดเทรนด์บนโลกออนไลน์ ซึ่งเต็มไปด้วยเล่ห์กระเท่ห์ ลูกเล่นและความแพรวพราวในการสร้างกระแส โดยไม่สนว่าจะเป็นกระแสด้านดี หรือด้านลบ
ต้องไม่ลิมว่าพิมรี่พายนั้นมีสาวกหรือแฟนคลับอยู่ในมือจำนวนหนึ่ง ที่ไม่ว่าเธอจะทำอะไร สาวกเหล่านี้ต่างพร้อมจะออกมาปกป้องสนับสนุนทุกพฤติกรรม ไม่ว่าเธอจะกร่างขนาดไหน แต่ในสายตาสาวกเธอยังคงเป็น คนใจบุญ ใจใหญ่ ใจนักเลง เป็นคนดีที่สามารถชี้นิ้วด่าใครก็ได้ ดูตัวอย่างกรณีศึกษาสาวกพระบิดาก็ได้ค่ะ แม้แต่ของเน่าเสียจากร่างกายพระบิดา สาวกก็ต่างพร้อมใจกันเชื่อมั่น
ไม่แปลกที่คนประสบความสำเร็จจะมีอัตตาหรือตัวตน หรือความมั่นใจในตัวเองสูงลิบลิ่ว เพราะกว่าที่พวกเขาจะก้าวมาถึงจุดนี้.....พวกเขาล้วนฝ่าฟันมาด้วยสมองและสองมือของตัวเองทั้งสิ้น (สังเกตดูก็ได้ว่า ผู้พูด มักจะพูดวลีนี้ด้วยพลังและความมั่นอกมั่นใจ เหิมเกริมขนาดไหน) แม้แต่เราเองก็มีลักษณะเช่นว่าด้วย
แต่ด้วยประสบการณ์ชีวิตที่มาก ทำให้เราเชื่อเรื่องกฎไตรลักษณ์ อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา ทุกสิ่งล้วนเกิดขึ้นจากเหตุปัจจัย บังคับบัญชาไม่ได้ ล้วนตั้งอยู่ และต้องแปรเปลี่ยนไปในที่สุด ไม่มีใครเลยที่จะสามารถอยู่เหนือกฎธรรมชาตินี้ได้ค่ะ
ขอบคุณคำถามค่ะ
โฆษณา