23 มิ.ย. 2022 เวลา 13:00 • การตลาด
มิสเตอร์โดนัท X ไฮยีน
สร้างประสบการณ์ใหม่ด้วยขนมกลิ่นน้ำยาปรับผ้านุ่ม
ว่ากันว่า การทำ Collaboration Marketing หัวใจสำคัญจะอยู่ที่ความร่วมมือในครั้งนั้นจะสามารถส่งมอบประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของผู้บริโภคได้หรือไม่
เพราะการทำ Collaboration แต่ละครั้ง ความมุ่งหวังของความร่วมมือระหว่างแบรนด์กับแบรนด์ จะอยู่ที่ การส่งมอบประสบการณ์ที่แปลกใหม่ เพื่อสร้างสีสันให้กับแบรนด์ของตัวเองและพันธมิตร
โดยนอกจากเรื่องของการส่งมอบประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับลูกค้าแล้ว การใช้กลยุทธ์นี้ ยังมีข้อดีในแง่ของได้ในเรื่องของการแชร์ฐานแฟนคลับหรือแฟนแบรนด์ของทั้งคู่ ทำให้เราได้เห็นการทำ Collaboration ที่มีเป้า หมายเพื่อต้องการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ที่แบรนด์ของตัวเองยังเข้าไปไม่ถึง
แต่ในทางตรงข้ามแบรนด์พันนธมิตรที่มาจับมือด้วยมีฐานแฟนแบรนด์หรือกลุ่มเป้าหมายในส่วนนี้ค่อนข้างแข็งแกร่ง จึงเป็นการช่วยแชร์ฐานแฟนคลับของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี
ไม่เพียงเท่านั้น การจับมือกันของทั้ง 2 แบรนด์ยังช่วยสะท้อนให้เห็นถึงภาพของการเป็นผู้นำนวัตกรรมที่ไม่หยุดนิ่ง เพราะพร้อมที่จะนำเสนอความแปลกใหม่ผ่านการทำ Collaboration โดยการทำ Collaboration ยังเข้ามาช่วยในการสร้างสีสันผ่านช่องทางขายได้เป็นอย่างดี เพราะจากกระแสของการจับมือกันของแบรนด์จะเข้ามาช่วยเพิ่มแรงส่งในช่องทางขายที่ครอบคลุมทั้งออฟไลน์และออนไลน์
การทำ Collaboration ไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่เทรนด์ของการทำในเรื่องนี้ยังคงมีออกมาให้เห็นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมิสเตอร์ โดนัท แบรนด์โดนัทอันดับ 1 ในใจผู้บริโภคชาวไทย เดินหน้ากลยุทธ์ความร่วมมือ (Collaboration) กับแบรนด์ ไฮยีน แบรนด์อันดับ1 ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ดูแลบ้านที่ผู้บริโภคเลือกซื้อมากที่สุด*
เพื่อเป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่สุดว้าว ครั้งแรก! กับการผสมผสานกลิ่นหอมหวานจากผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่มสูตรเข้มข้นพิเศษ ไฮยีน เอ็กซ์เพิร์ท แคร์ ดิลิเชียส ซีรีส์ กับ โดนัท รุ่นดิลิเชียส ซีรีส์ ลิมิเท็ด อิดิชั่น ที่ถอดแบบความหอมอร่อยด้วยเทคนิค scent capture ออกมาเป็นโดนัท 2 รสชาติ คือ ซัมเมอร์ มาการอง และ สปริง คัพเค้ก ในราคาชิ้นละ 27 บาท
สุชีพ ธรรมาชีพเจริญ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่ม Bakery & Beverage Cuisine บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (ซีอาร์จี) บอกถึงที่มาของการร่วมมือกันในครั้งนี้ว่า เนื่องด้วยทางไฮยีนมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับกลิ่นหอมละมุนของขนมหวาน
แบรนด์มิสเตอร์ โดนัท จึงเล็งเห็นว่านี่เป็นความแปลกใหม่และการสร้างความแตกต่าง ที่จะนำเอากลิ่นหอมหวานของขนม ในผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่มสูตรเข้มข้นพิเศษ ไฮยีน เอ็กซ์เพิร์ท แคร์ ดิลิเชียส ซีรีส์ และสามารถนำกลิ่นเหล่านั้นมาพัฒนาสินค้า ให้เป็นโดนัทที่มีรสชาติหอมหวาน สีสันสดใส หน้าตาน่ารับประทานเอาใจกลุ่มผู้บริโภค ทุกเพศ ทุกวัย
จึงใช้โอกาสนี้ในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ใหม่ของลูกค้าทั้ง 2 ธุรกิจที่แตกต่างกัน เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสและรับรู้ผ่านประสบการณ์จริง
“การจัดแคมเปญและกิจกรรมร่วมกันในครั้งนี้ เป็นการขยายฐานลูกค้าในเชิงธุรกิจ การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ และยังเป็นการสร้างโอกาสไม่รู้จบให้กับธุรกิจได้ โดยตั้งเป้าไว้ว่าแคมเปญ มิสเตอร์ โดนัท x ไฮยีน จะสามารถสร้างยอดขายให้กับมิสเตอร์ โดนัท ได้ราว 10 ล้านบาท”
การจับมือกันของทั้ง 2 แบรนด์ที่อยู่ต่างอุตสาหกรรมกันอย่างสุดขั้วในครั้งนี้ ถือเป็นอีกความร่วมมือที่เป็น วิน วิน เกม โดยไฮยีน นั้น จะได้ในแง่ของการเพิ่ม Brand Visibility ไปยังช่องทางขายของมิสเตอร์โดนัท ซึ่งจะเป็นเป็นการผลักดันให้แบรนด์สามารถเปิดอีกมิติของการสร้างการรับรู้ และประสบการณ์ใหม่ๆ ได้เป็นอย่างดี
ขณะที่มิสเตอร์โดนัทนั้น จะเป็นการสร้างสีสันใหม่ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ ซึ่งแน่นอนว่า จะช่วยสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับลูกค้าได้ตามเป้าหมายในการที่จะส่งมอบประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับพวกเขา
โดยมิสเตอร์ โดนัท x ไฮยีน จะเปืดประสบการณ์ความหอมอร่อย กับ โดนัทรุ่นดิลิเชียส ซีรีส์ ลิมิเท็ด อิดิชั่น มาพร้อมกับโดนัทหอมหวานแบบขนมหวาน ผสานดอกไม้ 2 รสชาติใหม่ รูปลักษณ์น่าทาน สีสันสดใส ชวนให้ลิ้มลอง ที่ถอดแบบความหอมอร่อยด้วยเทคนิค scent capture ที่ถอดแบบกลิ่นหอม หวาน จากแรงบันดาลใจของกลิ่นไฮยีน
รุ่นดิลิเชียส ซีรีส์ ที่ประกอบไปด้วยซัมเมอร์ มาการอง – กลิ่นความหอมละมุนของครีมสวีทอัลมอนด์ มาการองผสานกลิ่นดอกไม้หอมหวานซ่อนฟรุตตี้ และสปริง คัพเค้ก – กลิ่นหอมที่ได้แรงบันดาลใจจากคัพเค้กเลมอนเชลโล่ ผสานกลิ่นดอกไม้ให้ความสดชื่น โดยแคมเปญความร่วมมือนี้ จะมีระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 11 มิ.ย. – 30 ก.ย. 2565
“มิสเตอร์ โดนัท พยายามมองหาโอกาสใหม่ ๆ ทางธุรกิจ ในการผนึกกำลังกับ Partner ศักยภาพ โดยคาดว่าในปีนี้จะมีภาพการร่วมมือกันอีกหลายราย เพื่อเป็นการผนึกกำลังร่วมกันสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ อีกทั้งยังเป็นการขยายฐานลูกค้า ขยายโอกาสในการบริโภคสินค้าของกลุ่มลูกค้าเดิม และรักษา Momentum ของแบรนด์ เสริมภาพลักษณ์ หรือการสร้างความเคลื่อนไหวให้กับแบรนด์ เพื่อต่อยอดให้แบรนด์มีความแข็งแกร่งในตลาดได้มากยิ่งขึ้น”
#BrandAgeOnline #มิสเตอร์โดนัท #ไฮยีน #น้ำยาปรับผ้านุ่ม
ติดตามเทรนด์ การตลาดที่น่าสนใจได้ทาง
โฆษณา