25 มิ.ย. 2022 เวลา 06:00 • ท่องเที่ยว
Stop off 26 : ความลึกลับของทะเลสาบที่มีมนต์ขลังของแคนาดา Spotted Lake
⛽️ จุดแวะพักที่ยี่สิบหก วันนี้เราจะพามารู้จักกับสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอีกที่หนึ่งในแคนาดา นั่นก็คือ Spotted Lake กันค่ะ
ในฤดูหนาวและฤดูใบไม้ผลิ ทะเลสาบที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของ Osoyoos ในหุบเขา Okanagan ในรัฐบริติชโคลัมเบียนั้นดูเหมือนแหล่งน้ำอื่นๆ แต่เมื่อน้ำส่วนใหญ่เริ่มระเหยในฤดูร้อน แอ่งน้ำเค็มขนาดใหญ่หลายร้อยแห่งถูกทิ้งไว้เบื้องหลัง ทิ้งให้ภูมิทัศน์ที่มีจุดสีเหลือง สีเขียว และสีน้ำเงินเป็นลายจุด CBC เรียก ทะเลสาบSpotted ที่มีชื่อเหมาะสมว่า "สถานที่ที่มีมนต์ขลังที่สุดในแคนาดา"
ขอบคุณภาพจาก Roshan_NG/Shutterstock)
/ การก่อตัวของสีและจุด
สระน้ำสีสันสดใสเป็นผลมาจากแร่ธาตุที่มีความเข้มข้นสูง รวมทั้งแคลเซียม โซเดียมซัลเฟต และแมกนีเซียมซัลเฟตที่สะสมอยู่ในน้ำ แร่ธาตุและเกลือที่สะสมไว้ได้ไหลออกจากเนินเขาที่อยู่รายรอบ สีต่างๆ ขึ้นอยู่กับความเข้มข้นของแร่ธาตุในแต่ละสระ
แอ่งน้ำเกลือปรากฏบน Spotted Lake ของแคนาดาเมื่อน้ำส่วนใหญ่ระเหยไป ขอบคุณภาพจาก Justin Raycraft
/ ประวัติศาสตร์อันศักดิ์สิทธิ์
ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวบริติชโคลัมเบียระบุว่าทะเลสาบ Spotted เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์มานานหลายศตวรรษโดยชนพื้นเมืองของ Okanagan Nation พวกเขาเชื่อว่าแต่ละวงการมีสรรพคุณทางยาและการรักษาที่แตกต่างกัน เดิมชื่อทะเลสาบนี้เป็นที่รู้จักในหมู่ชนพื้นเมืองของ Okanagan Valley ในชื่อ Kliluk
ที่ดินที่ล้อมรอบผืนน้ำเป็นของเอกชนเป็นเวลาหลายปี แต่ได้มาเพื่อประโยชน์และประโยชน์ของ Okanagan Nation ในปี 2544 การซื้อดังกล่าวทำให้มั่นใจได้ว่าที่ดินจะได้รับการคุ้มครองจากการพัฒนาและฟื้นฟูให้เป็นพื้นที่ทางวัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม
ในช่วงสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง แร่ธาตุจากทะเลสาบถูกใช้เพื่อผลิตกระสุน คนงานเก็บเกี่ยวแร่ซึ่งขุดเกลือได้มากถึงหนึ่งตันจากทะเลสาบในแต่ละวัน ตามข้อมูลของศูนย์บริการนักท่องเที่ยวบริติชโคลัมเบีย เรื่องราวก่อนการขุดแร่นี้ "ทะเลสาบแสดงสีสันที่หลากหลายยิ่งขึ้นและความงามทางศิลปะมากยิ่งขึ้น"
นักท่องเที่ยวที่ต้องการชมทะเลสาบจะต้องไม่เข้าใกล้และเป็นส่วนตัวจนเกินไป มีการสร้างรั้วขึ้นเพื่อปกป้องพื้นที่โดยมีป้ายอธิบายว่าเป็นพื้นที่ที่มีความอ่อนไหวทางวัฒนธรรมและระบบนิเวศ แต่มีจุดชมวิวดีๆ มากมายตามทางหลวงเพื่อชมลายจุดที่มีชื่อเสียงของทะเลสาบ
แม้ว่าวิทยาศาสตร์ง่ายๆ จะอธิบายจุดต่างๆ ของทะเลสาบลึกลับ แต่เว็บไซต์ท่องเที่ยวอย่างน้อยหนึ่งแห่งก็มีคำอธิบายที่น่าสนใจกว่า Spot Cool Stuffกล่าวว่า "เมื่อคุณไปเยี่ยมเยือนด้วยตนเอง การจินตนาการว่าคุณกำลังอยู่ในฉากของหนังสือ Dr. Seuss จะสนุกกว่า"
📍ที่มา : Treehugger.com
โฆษณา