26 มิ.ย. 2022 เวลา 04:30 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ชีวิตในอนาคต คือ ชีวิตที่คุณเลือกเองในวันนี้ คุณจะ ‘แก่ก่อนรวย’ หรือคุณเลือกที่จะ ‘รวยก่อนแก่’ นั่นคือสิ่งที่คุณต้องเลือก
หากคุณเลือกที่จะใช้ชีวิตอยู่ไปวัน ๆ ทำงานไปวัน ๆ ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย ในวันนี้คุณอาจจะมีความสุข แต่เชื่อเถอะว่า ในอนาคตคุณเองอาจไม่ได้ใช้ชีวิตแบบในวันนี้อีกแล้วก็ได้ ไม่มีใครอยากสูญเสียเวลาไปกับการทำงานตลอดชีวิต
1
แต่หากวันนี้ คุณเลือกที่จะอดทน มุ่งมั่น ตั้งใจ มัธยัสถ์ ยอมที่จะเก็บเงิน และใช้จ่ายอย่างประหยัด นั่นอาจทำให้คุณสามารถย่นระยะเวลาจากการทนทุกข์ในการทำงานให้สั้นลงได้ ช่วยให้คุณปลดเกษียณตัวเองได้เร็วขึ้น มีเวลามากขึ้นที่ให้คุณได้ใช้ชีวิตในแบบที่คุณต้องการ
ถ้านี่คือ…ชีวิตในแบบที่คุณต้องการ ! BBLAM ช่วยให้คุณก้าวไปสู่เป้าหมายที่เป็นจริงได้ ภายใต้แนวคิด F.I.R.E movement หรือ Financial Independence Retire Early Movement แนวคิดที่จะทำให้คุณมีอิสรภาพทางการเงินได้เร็วขึ้น แม้ดูแล้วอาจจะทำได้ยาก แต่แนวคิดนี้เป็นเพียงแนวทางเริ่มต้น คุณเองสามารถนำแนวคิดนี้มาปรับใช้ให้เหมาะสมกับตัวเองได้
แล้วแนวคิดที่ว่านี้จะมีวิธีการอย่างไรบ้าง และต้องทำอย่างไรเพื่อให้ไปถึงเป้าหมาย สามารถติดตามต่อได้ที่โพสต์นี้เลย
คำเตือน: การลงทุนมิใช่การฝากเงินและมีความเสี่ยงที่ผู้ลงทุนอาจไม่ได้รับเงินลงทุนคืนเต็มจำนวนเมื่อไถ่ถอน (ไม่คุ้มครองเงินต้น) / ผู้ลงทุนต้องศึกษาและทำความเข้าใจลักษณะสินค้า ข้อมูลสำคัญ นโยบายการลงทุน เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยง และสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่ระบุในคู่มือการลงทุน RMF ก่อนการตัดสินใจลงทุน
กองทุนที่มีการลงทุนในต่างประเทศมิได้มีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งหมดหรือเกือบทั้งหมด ทั้งนี้ อยู่ในดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน ดังนั้น ผู้ลงทุนอาจขาดทุนหรือได้กำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนจากการลงทุนในกองทุนดังกล่าว หรืออาจได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้
โฆษณา