24 มิ.ย. 2022 เวลา 11:50 • ไลฟ์สไตล์
"แยก แลก ทริป" แคมเปญสนุกๆ ชวนพนักงานแยกขยะพลาสติก
1
โครงการ "แยก แลก ทริป" ของเซ็ปเป้ ที่ใช้ระยะเวลาทำกิจกรรมนี้ 30 วัน โดยมีเป้าหมายเพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการแยกขยะพลาสติกให้เกิดขึ้นได้จริงในองค์กร
ซึ่งที่มาของระยะเวลาทำกิจกรรม 30 วัน คือ "ทฤษฎี 21 วัน" (21-Day Habit Theory) หากเราสามารถทำได้อย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 21 วัน จะทำให้เรามีพฤติกรรมใหม่อย่างที่เราอยากเป็นได้
"แยก แลก ทริป" เป็นกิจกรรมที่ชวนพนักงานทั้งออฟฟิศและโรงงานทุกคน ช่วยกันแยกขยะพลาสติกให้ได้กลับเข้าสู่กระบวนการ Recycle อย่างถูกต้อง ปลูกฝังให้เกิด Circular economy ที่ยั่งยืน
และด้วย DNA ของเซ็ปเป้ จะแยกขยะแบบธรรมดาๆ ไม่ได้ ต้อง Creative-Dynamic-Fun เราจึงทำแอพพลิเคชั่น "แยก แลก ทริป" เพื่อให้ทุกคนได้สะสมแต้มจากการแยกขยะได้สะดวกมากขึ้น สามารถติดตามการแยกขยะของตัวเองได้ด้วย และเมื่อสิ้นสุดโครงการผู้ที่แยกพลาสติกได้สูงสุด จะได้ร่วมทริปล่องเรือยอร์ชสุด Exclusive แถมของรางวัลรักษ์โลกสุดน่ารักอีกมากมาย
โดยโครงการ "แยกแลกทริป" เป็นโครงการที่ต่อยอดจากการร่วมมือกับโครงการ “YOU เทิร์น” ร่วมกับ partners ของเซ็ปเป้อย่าง GC ( บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) )
ซึ่งมีระบบจัดการขยะพลาสติกและรีไซเคิลพลาสติก โดยพลาสติกที่ได้จากโครงการแยกแลกทริจะถูกส่งต่อเข้าสู่กระบวนการ Recycle และเกิด Circular economy ตลอดห่วงโซ่คุณค่าของเราได้จริง เพราะเราเชื่อว่า หากมีการบริหารจัดการพลาสติกที่ดี พลาสติกจะไม่ใช่ผู้ร้ายของสังคมอีกต่อไป
ติดตามข้อมูลต่างๆ จาก SAPPE ได้ที่
โฆษณา