24 มิ.ย. 2022 เวลา 09:44 • ความคิดเห็น
มีข้อดีอย่างหนึ่งของความแก่ ที่ยิ่งใหญ่มาก
คือ ทำให้รู้จักความรัก
หากโลกนี้ ไม่มีความแก่ชรา หรือความเสื่อม
มนุษย์จะไม่รู้จักความรัก
เพราะเรารู้ว่าวันหนึ่งเราต้องแก่ ต้องเสื่อม
รู้ว่าเวลาค่อยๆ ย่อยสลายตัวเราไปอย่างช้าๆ
สุดท้ายเราก็จะต้องพลัดพรากจากสิ่งรอบข้าง
ไม่วันใดก็วันหนึ่ง ไม่ช้าก็เร็ว
ในที่สุดความแก่ก็จะนำไปสู่
การรู้จักความรัก ความห่วงใย
และความมีเมตตาเห็นอก เห็นใจ
สุดท้ายเราก็จะปล่อยวางทุกสิ่งได้
ขอให้ลองคิดดูว่า ถ้าโลกนี้ไม่มีความแก่
ไม่มีต้นตอที่จะนำไปสู่การพลัดพราก
หรือต้องรอให้โดนอุบัติเหตุเท่านั้นถึงจะต้องตาย
โลกใบนี้จะมีความรักน้อยลง
ความเห็นอกเห็นใจน้อยลง
แล้วจะหลงเหลือแค่ความบันเทิง
โดยขาดความสงบและความสุขที่แท้จริง
โฆษณา