26 มิ.ย. 2022 เวลา 09:12 • ความคิดเห็น
คุณฝันร้ายทั้งเรื่องงานและเรื่องเรียน เพราะจิตใต้สำนึกของคุณคาดหวังไว้สูงกว่าสิ่งที่คุณต้องเผชิญในโลกแห่งความจริง ไม่ใช่เรื่องแปลก มนุษย์ส่วนมากก็เป็นเช่นนี้
สมัยเราเรียนหนังสือ เรามักฝันว่าสอบตกบ้าง เข้าเรียนไม่ทันบ้าง ไปโรงเรียนสายจนอายเพื่อนบ้าง เราร้องไห้ อับอายด้วยความทุกข์ระทมใจ คับข้องใจ ซึ่งตลอดเรื่องราวในความฝัน มันเต็มไปด้วยความผิดหวัง และความน้อยเนื้อต่ำใจ
1
เมื่อมองย้อนกลับไปในช่วงเวลานั้น เราพบว่าห้วงเวลา ณ ขณะนั้น เราเครียดจากการทุ่มเทอ่านหนังสือ เพราะต้องการได้คะแนน Top ในทุกวิชาสำคัญ หากไม่ Top เราก็อยากได้คะแนนมากกว่าเพื่อนบางคนที่สนิทกัน แต่มันชอบพูดว่า มันไม่ได้อ่านหนังสือเลย ไม่มีเวลาอ่าน หรือมันชอบขอดูแนวข้อสอบที่เราคิดไว้ หรือเราอุตส่าห์ติวให้ แต่มันกลับสอบได้คะแนนมากกว่าเรา ใช่! เราทำใจไม่ได้ หากเพื่อนกลุ่มนี้จะได้คะแนนนำเรา!
จนเมื่อเราโตขึ้น ในวัยทำงาน ความฝันที่ว่านั่น กลับมาหลอกหลอนเราอีก เราฝันว่าเจ้านายด่า เพราะเราทำงานไม่ทัน เราฝันว่าเราทำข้อมูลสำคัญหาย เราฝันว่าเพื่อนที่ทำงานแอบขโมยงานของเราไป
แท้จริงแล้ว จิตใต้สำนึกของเรา จะเปิดเผยให้เห็นความลับดำมืดในใจเรา จิตเราที่ปรุงแต่งอยู่ตลอดเวลา เรานั่นเองที่เอาแต่คิดว่าตัวเองไม่ดีพอ เรานั่นเองที่เอาแต่คิดว่า ทำไมเราไม่มีความสุขเหมือนคนอื่น เรานั่นเอง ที่เอาแต่คิดว่า ทำไมเราไม่รวย และทำไมเราไม่เก่ง ไม่มีแฟนสวยหล่อดีและมีความสุขเหมือนเพื่อนๆ
เราเองก็เคยเป็นค่ะ......เราทุกคนเคยเป็นเหมือนคุณ
2
โฆษณา