27 มิ.ย. 2022 เวลา 06:49 • คริปโทเคอร์เรนซี
Mark Zuckerberg คาดว่า ผู้คนหลายพันล้านคนจะใช้ Metaverse และสร้างรายได้มหาศาลให้กับ Meta
Mark Zuckerberg ซีอีโอของ Meta ซึ่งเดิมคือ Facebook ได้อธิบายว่า metaverse จะมาเป็นส่วนสำคัญของธุรกิจของเขาได้อย่างไร
Mark Zuckerberg กับ Metaverse
Mark Zuckerberg ซีอีโอของ Meta ซึ่งเดิมคือ Facebook ได้พูดคุยเกี่ยวกับ metaverse ในการให้สัมภาษณ์เมื่อวันพุธกับ Jim Cramer พิธีกรรายการ Mad Money ของ CNBC
ผู้ร่วมก่อตั้ง Facebook อธิบายว่า เขาคาดว่า metaverse จะเติบโตขึ้นและกลายเป็นส่วนสำคัญของธุรกิจของบริษัทในทศวรรษหน้า Zuckerberg กล่าวว่า : เราได้สร้างบริการต่างๆ มากขึ้นเรื่อยๆ และพยายามให้บริการผู้คนให้ได้มากที่สุด”
“โดยพื้นฐานแล้ว เราหวังว่าจะเข้าถึงผู้คนราวพันล้านคนใน metaverse ที่สามารถทำเงินได้หลายร้อยดอลลาร์ต่อคน” เขากล่าวเสริมว่า ผู้คนสามารถ “ซื้อสินค้าดิจิทัล เนื้อหาดิจิทัล [หรือ] สิ่งต่าง ๆ เพื่อแสดงออกถึงตัวตนที่แท้จริง” ใน metaverse
ตัวอย่างของสิ่งที่ผู้คนสามารถซื้อได้คือ “เสื้อผ้าสำหรับอวาตาร์หรือสินค้าดิจิทัลต่างๆ สำหรับบ้านเสมือนจริงหรือสิ่งของเพื่อตกแต่งห้องประชุมเสมือนจริง” Zuckerberg กล่าว เขาเสริมว่า ผู้คนยังสามารถซื้อ “ยูทิลิตี้เพื่อให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นในโลกเสมือนจริงและ AR ทั่วทั้ง metaverse“
อย่างไรก็ตาม เขายอมรับว่าหนทางยังอีกยาวไกล โดยกล่าวว่า :
“ผมคิดว่ามันต้องใช้เวลาสักระยะกว่าจะมีผู้คนหลายร้อยล้านหรือหลายพันล้านคนใน metaverse เพราะสิ่งต่างๆ ต้องใช้เวลาพอสมควรกว่าจะไปถึงจุดนั่น”
นอกจากนี้ ธนาคารเพื่อการลงทุนระดับโลก Goldman Sachs และ Morgan Stanley ต่างก็มองว่า metaverse มีโอกาสสร้างรายได้มากถึง 8 ล้านล้านดอลลาร์
ที่มา : news.bitcoin.com
โฆษณา