27 มิ.ย. 2022 เวลา 23:30 • ธุรกิจ
อย่าใช้เวลาของเรา​ ทิ้งไปเปล่าๆ
กับคำว่า​ "พร้อม​" เพราะ​ ความพร้อม
มันไม่เคยมีอยู่จริง.​ . .
เคยมั้ยครับ​ เวลาที่เราเตรียมตัวจะทำอะไรสักอย่างเป็นอย่างดี​ แต่พอเอาเข้าจริง​ กลับลืมโน่น​ ลืมนี่ หรือมีเหตุการณ์บางอย่าง​ มาทำให้แผนของเราเกือบต้องพัง
เพราะ​ "ความพร้อม" ความสมบูรณ์แบบ​ มันไม่มีอยู่จริง​ ยังไงหละครับ ในชีวิตจริงของพวกเรา​ มักจะมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นอยู่เสมอ​ ซึ่งเราทำได้เพียงวางแผนให้รอบคอบ​ คาดการณ์ว่าจะมีเหตุอะไรที่อาจเกิดขึ้นได้ แล้วทำแผนสำรองไว้แค่นั้น​
เช่นเดียวกับหลายๆคน​ ที่มีความฝัน​อยากทำธุรกิจ มีไอเดียแปลกๆ​ ใหม่ๆ​ แต่ถ้ายังมัวเเต่รอให้ทุกอย่างพร้อม​ สมบูรณ์แบบ บางที​ สิ่งที่คุณคิด​ ก็อาจจะมีคนอื่นที่คิดได้คล้ายๆกัน​ ลงมือทำแซงหน้าคุณไปซะแล้ว
และพอถึงเวลานั้น​ คุณจะมารู้สึกเจ็บใจ​ ว่าทำไมเราทำช้าไปก็ไม่มีประโยชน์​
เพราะฉะนั้น​ ถ้าคุณมีความฝัน​ มีไอเดีย​ มันมีตัวเลือกให้คุณแค่​ 2​ อย่าง​ นั่นคือ​ "ทำเลย" กับ​ "ยังไม่ทำ" เท่านั้น
โลกทุกวันนี้​ มีโอกาสให้คุณมากมาย
อยู่ที่คุณจะเห็น แล้วลงมือทำได้มั้ย
ไอเดียแปลกๆใหม่ๆวันนี้​ อีกไม่กี่วัน
ก็อาจมีอีกหลายคน​ ที่คิดได้แบบคุณเช่นกัน
ดังนั้น​ ใครลงมือได้เร็วกว่า​ ก็มีโอกาสชนะ​สูงกว่า
ทำก่อน​ แก้ไขก่อน​ เรียนรู้ก่อน​ แล้วก็​​สำเร็จก่อน
จงอย่ารอให้ทุกอย่างต้องพร้อมถึงค่อยทำ
แต่จงวางแผนให้รอบคอบแล้วลงมือทำทันที
ปัญหามีให้เราแก้แน่​ เราแค่เตรียมวิธีรับมือก็พอ
ความสำเร็จส่วนใหญ่​
มักเริ่มจาก​"ความไม่พร้อม" เสมอ
​ -----
Up.Hai.Toh​ : อัพ ให้ โต
"อัพเดตความรู้​ ให้เติบโตไปพร้อมกัน"
เพื่อเป็นกำลังใจ​ และสามารถติดตามเนื้อหาดีๆ​ สร้างแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจและการใช้ชีวิตให้กับทุกท่าน ทุกวัน
ฝากกดติดตาม​เพจ​ "อัพให้โต"
โฆษณา