27 มิ.ย. 2022 เวลา 18:07 • ดนตรี เพลง
[EP208] ไหนว่าจะจำ - ดิ อิมพอสซิเบิ้ล
เพลงนี้ถูกแต่งโดยครูเพลงที่ชื่อว่าพยงค์ มุกดา และได้บันทึกลงแผ่นเสียงเป็นครั้งแรกจากโดยสุรพล สมบัติเจริญ ในช่วงปี พ.ศ. 2504 โดยร้องในแนวเพลงลูกทุ่ง
จากนั้นผู้แต่งเพลงนี้ได้มอบเพลงนี้ให้กับวงดิ อิมพอสซิเบิ้ล นำมาร้องใหม่ในแนวเพลงสตริงคอมโบ และขับร้องโดยวินัย พันธุรักษ์ ในอัลบั้ม "เป็นไปไม่ได้" (พ.ศ. 2515) ซึ่งเป็นสตูดิโออัลบั้มแรกของวง
เนื่องจากอัลบั้มนี้ได้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เราจึงถือได้ว่าเวอร์ชันนี้เป็นเวอร์ชั่นที่ทำให้เพลงนี้เป็นที่รู้จักมากที่สุดครับ
โดยส่วนตัวแล้วผมรู้สึกได้ว่าเพลงนี้มีความเป็นสากลสูง ซึ่งนี่น่าจะเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เพลงนี้ฟังดูไม่เก่า แถมยังมีความล้ำสมัยกว่าเพลงอื่นๆที่อยู่ในช่วงเวลาเดียวกันครับ
...จริงๆแล้วผมได้ร่วมร้องเพลงนี้กับนีย์ใน Smule มาสักพักใหญ่ๆแล้วล่ะครับ แต่ด้วยจังหวะเวลาที่ยังไม่ลงตัว จึงทำให้ผมไม่ได้หยิบเพลงนี้มาแชร์ให้กับเพื่อนๆได้ฟังกัน... จนกระทั่งวันนี้ครับ 🙂
หวังว่าเพื่อนๆจะชอบเพลงนี้ ในแบบที่ผมกับนีย์"ร้องเองแหละ"นะครับ 🙂
#ร้องเองแหละ #smule
โฆษณา