28 มิ.ย. 2022 เวลา 03:25 • ไลฟ์สไตล์
ฝรั่งถามว่าทำไมผมพูดถึงพูดภาษาอังกฤษได้
ผมถามเขาว่า Where do you come from
เขาตอบว่า I am come from netherland เขาถามผมว่าทำไมผมถึงพูดภาษาอังกฤษได้ เพราะว่าเวลาเขาเจอคนไทยส่วนใหญ่เวลาเขาเดินทางไปต่างจังหวัดต่างๆคนไทยพูดภาษาอังกฤษไม่ได้
ผมเลยตอบไปว่าผมเรียนจบคณะวิศวกรรมไฟฟ้าตอนฝึกงานผมต้องใช้ภาษาอังกฤษในการคุยกับเพื่อนร่วมงาน และมีเพื่อนเป็นชาวต่างชาติอย่างเช่นคนเยอรมันคนสเปนคนจีน
ผมถามต่อว่าเขาชอบอาหารอะไรในประเทศไทย เขาตอบว่าเขาชอบอาหารพวกปลา แล้วไม่ชอบอาหารที่มีความหวานในระหว่างนั่งรถไฟเขาเป็นกล้วยให้ผมกิน แต่ผมไม่ได้กินเพราะว่าผมกินข้าวอิ่มแล้วนอกจากนั้นเขายังยื่นเจลแอลกอฮอล์ให้ผมล้างมือ
ฝรั่งคนนี้กำลังจะนั่งรถไฟไปจังหวัดอุดรธานี เพื่อไปหาเพื่อนซึ่งเขาเคยเดินทางไปยังหลายจังหวัดอย่างเช่นอุบลราชธานีบุรีรัมย์ชลบุรี
นอกจากนั้นเขายังบอกว่า ค่าห้องในแต่ละโรงแรมแพง ค่ารถทัวร์และค่าน้ำมันแพงทำให้เขาเลือกที่จะเดินทางด้วยรถไฟ
สำหรับผมผมคิดว่าถ้าคนเราไม่ได้ฝึกใช้ภาษาอังกฤษเลยจะทำให้พูดภาษาอังกฤษไม่ได้สาเหตุที่ทำให้คนไทยพูดภาษาอังกฤษไม่ได้เพราะว่าเราไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน โดยการที่เราพูดภาษาอังกฤษได้นั้นไม่จำเป็นว่าต้องพูดถูกตามหลักไวยากรณ์หรือ Grammar ขอเพียงแค่สื่อสารให้กับคนที่เราต้องการสื่อสารให้รู้เรื่อง
โฆษณา