28 มิ.ย. 2022 เวลา 17:37 • ความคิดเห็น
- พานั่งดูบ้านน็อคดาว เจอของในประเทศมีแต่ดี ๆ ราคาน่าคบที่สุด !!! 😲
แบบบ้านฟักทองผี
- อันที่จริงช่วงนี้เราตามดราม่าเรื่องการทำแท้งของผู้หญิงที่เป็นประเด็นอยู่เมืองนอก แต่ข้อมูลที่เราเจอมันน้อยจนไม่รู้ว่าจะสรุปยังไง แถมเป็นประเด็นละเอียดอ่อนด้วย ทีสำคัญอีกอย่างคือ มีงานที่ดองเอาไว้อยู่ ก็เลยไม่มีเวลาจะไปหาข้อมูลเพิ่ม
- แต่ตอนนี้เรากลับมาจัดการทำข้อมูลงานเขียนใหม่ ซึ่งข้อมูลในงานเขียนของเรามันออกจะอ้างอิงโลกในอนาคตนิดนึง แล้วมันดันขัดกับงานที่เขียนออกมา เราก็เลยรื้องาน เก็บข้อมูลเพิ่มแล้วก็จะเขียนใหม่
- ตอนนี้เองที่เราเข้ายูทูปทั้งของไทยแล้วก็ต่างประเทศ หาข้อมูลเรื่องเทคโนโลยี่ที่พอจะเป็นไปได้ในอนาคต แล้วก็หาคาเร็กเตอร์ใหม่ ๆ ที่เข้ากันกับแนว LGBTQ+ (คือเราเขียน Girl loove เป็นหลัก ) แต่ค้นข้อมูลไป ๆ มา ๆ ก็ไปเจอช่องยูทูปบ้านน็คดาวของพี่กะเทยคนนึง ชื่อคลิป "บ้านสำเร็จรูปสมเด็จโมเดิร์นโฮม" แล้วบ้านที่เขาทำคือสวย!! สวยแล้วก็น่ารักมาก!!!
- ตอนเราดูคลิปเขาครั้งแรก ก็นึกถึงบ้านในฝันของตัวเองสมัยเด็ก ตอนเด็ก ๆ เราอยากได้บ้านที่ไม่มีหลังคา อยากได้ดาดฟ้าแล้วก็อยากให้บ้านมีลายคล้ายกับเรือไวกิ้ง (ตรงที่ม้วนอยู่ที่หัวเรือ)
ภาพจาก https://positioningmag.com/1262553
- อันนี้ยืมภาพเขามาค่ะ เพราะไม่มีภาพเป็นของตัวเอง ใครสนใจจะชมภาพเพิ่มก็ตามลิงก์ไปได้ค่ะ https://positioningmag.com/1262553
- ไอ้ตรงม้วน ๆ ที่หัวเรือนี่ มันมีลายสวยดี อยากได้มาเป็นขอบกันเปื้อนของบ้านมาก ๆ
- แต่มันก็เป็นเรื่องในสมัยเด็กค่ะ พอโตมาแล้วได้เข้าเรียนคณะออกแบบ บ้านเราก็เลย...แปลกประหลาดไปทันที 🤣
บ้านแมงมุม
- ด้วยความที่ชอบที่ท่องเทียวแนวธรรมชาติ อยู่ดี ๆ วันนึงเราก็คิดอยากจะทำบ้านเสาเดียวขึ้นมา อยากได้บ้านที่สูงหน่อย แล้วก็เห็นวิวป่าเขาได้รอบด้าน
- ไอ้บ้านทรงแมงมุมหลังนี้เนี่ย มันใช้แค่เสาเดียวก็รับน้ำหนักได้ แต่ที่ยื่นขาออกมาก็เพื่อทำที่ติดบังแดด เอาไว้ทำกิจกรรมข้างนอก แต่บ้านแบบนี้มันต้องใช้วัสดุเฉพาะทางมาก ๆ เช่นกระจกที่เห็นนี้ ยังไงก็ต้องเป็นแบบที่ติดบนอาคาร แค่ค่ากระจกก็เกือบสองแสน ทางขึ้นลงก็ใช้เป็นบันไดลิง เพราะงบน้อยค่ะ แบบบันไดวนนั้นจะมีราคาสูงขึ้นอีกเท่าตัว (แต่ถึงจะลดสเป็กลงมา เราก็ยังไม่มีตังค์สร้างอยู่ดี 😅)
- ตอนนั่งเขียนแบบบ้านหลังนี้ เรายังไม่มีความรู้เรื่องแผงโซล่าเซลล์ค่ะ คำนวนราคาค่าระบบโซล่าเซลล์ไปเกือบสี่แสน แต่พอมาเรียนเรื่องระบบไฟฟ้ากับแผงโซล่าเซลล์แล้ว ราคาก็เหลือแค่แสนเดียว
- ราคาวัสดุที่คิดคร่าว ๆ ค่าโครงสร้าง 300,000, กระจก 200,000, ระบบโซล่าเซลล์ 100,000 , บิ้วอิน 80,000 (รวมห้องน้ำ) ,ระบบน้ำ 20,000 ต้องมีปั้มน้ำ และราคานี้ยังไม่รวมค่าช่างค่ะ ได้แค่ห้องเดียวขนาดรัศมีในห้องแค่สี่เมตรรวมห้องบันไดที่อยู่ตรงกลาง
- แต่มองดูแล้วมันก็อย่างที่เห็นค่ะ มันไม่ควรเป็นที่อยู่อาศัยถาวร มันเหมาะกับการเป็นบ้านพักตากอากาศของสายลุย แต่ถ้าสายลุยแก่แล้วก็ติดลิฟต์คนแก่เอา
- สรุปคือ บ้านหลังนี้เหมาะกับคนที่มีเงินเหลือ + มีเวลาว่างมาก ซึ่งเราไม่ใช่ทั้งสองอย่าง แต่ก็คิดอยู่เหมือนกันว่าถ้าเราได้ไปนั่งปั่นนิยายในบ้านหลังนี้กลางป่า (ที่ระบบสาธารณูปโภคเข้าถึง) มันก็น่าจะดี งานน่าจะออกรัว ๆ แน่นอน (มั้งนะ😅)
- เอาล่ะ แบบบ้านต่อไป
กระป๋องกันดั้ม
- บ้านนี้มันบ่งอะไรในตัวเรามาก ๆ
- เราได้ไอเดียบ้านมาจากการนั่งกินปลากระป๋องช่วงน้ำท่วม บวกกับที่ดูกันดั้มเยอะไปหน่อย มันก็เลยออกมาเป็นอย่างที่เห็น
- หลังนี้คิดจริงจังว่าจะสร้าง ถ้ามีที่ไหนรับสร้างเป็นแบบบ้านสำเร็จรูปได้นี่จะขอบคุณมาก ๆ เพราะเราไม่มีปัญญาสร้างเองหรอก ได้แต่คิด เขียนแบบ หาวิศวะกรมาช่วยประเมินโครงสร้าง ติดแค่สร้างเองกับมือนี่ไม่น่าจะไหว แล้วก็เรื่องตังค์ด้วย... อืม ติดแค่นี้แหละ 😐
- ตัวบ้านหลังนี้ บางทีเราน่าจะออกแบบมาเพราะคิดถึงกันดั้มของตัวเองที่หายไปละมั้ง แถมฝังใจกับเกมกันดั้มในเครื่อง PS1 ด้วย คือเล่นไม่จบ เล่นไปถึงตอนที่เพื่อนหนีไป แล้วก็ไม่เคยเล่นผ่านตรงนั้นเลย จนกระทั่งแผ่นเสีย ซึ่งเราพยายามเล่นแบบสู้ชีวิตหนักมาก ทั้งเช็ดน้ำยาเช็ดแผ่น เช็ดหัวอ่าน ให้น้องจับเครื่องตะแคงไว้ยังเคย แต่ก็ไม่รอดค่ะ จบที่เดิมตลอด จนแผ่นมันไม่ไหวแล้ว
- ตอนนั้นมันเจ็บใจเหมือนกันนะ คือเราอ่านภาษาญี่ปุ่นไม่ออก ภาษาอังกฤษในตอนนั้นก็ไม่ได้ แต่ไม่มีปัญหาในการเล่นเกม (คิดดูแล้ว เด็กรุ่นเรานี่ก็สุดยอดเหมือนกันนะ 🤣)
- ก็ประมาณนี้ค่ะ สำหรับการมาชวนคุยเรื่องบ้านในฝันของตัวเอง ส่วนใครที่มีบ้านในฝันแบบไหนยังไง ลองพิมพ์มาให้อ่านกันบ้าง หรือใครที่หาบ้านให้ตัวเองอยู่ ก็ลองคิดถึงบ้านน็อคดาวดูก็ได้ค่ะ บอกตรง ๆ เลยว่าฝีมือคนไทยก็ดีจริง เราที่เข้าไปดูยังรู้สึกเลยว่าต้องโดนสักหลัง
- ในช่องที่เราเข้าไปดู แต่ละคลิปนี่สวย ๆ ทั้งนั้น ถ้าเอามาตั้งในหมู่บ้านนะ ใครผ่ามาก็ต้องมองแน่นอน เกลียดเราแค่ไหนก็ต้องมอง เพราะบ้านมันสวย (ไม่ได้มองเรา มองบ้าน)
- ทิ้งท้ายเอาไว้ก่อนว่า เรากับเจ้าของช่องไม่ได้รู้จักกันนะคะ เราแค่เห็นว่าบ้านเขาสวยดีเลยอยากมาแนะเพื่อน ๆ ที่กำลังมองหาหรือกำลังอยากได้บ้านค่ะ
.... ขออภัยในคำผิดค่ะ ถ้าขยันก็จะมาแก้คำผิดให้นะ 😘
โฆษณา