29 มิ.ย. 2022 เวลา 00:52 • คริปโทเคอร์เรนซี
Premier League กับคริปโต
หากใครติดตามข่าวเรื่องแมทช์การแข่งขันฟุตบอลระหว่างแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และลิเวอร์พูล อย่างใกล้ชิดคงจะทราบดีว่า ทางสโมสรทั้งสองไม่อนุญาตให้สปอนเซอร์ทำการโฆษณาเกี่ยวกับคริปโตโดยตรง
ทั้งนี้ส่วนหนึ่งน่าจะเป็นเพราะ สโมสรฟุตบอลต่าง ๆ เคยออกเหรียญคริปโต หรือโปรโมตเหรียญต่าง ๆ ในอดีต และทำให้แฟน ๆ ของทีมตัวเองสูญเสียเงินมากมาย จนทำให้แฟนบอลแทบจะเลิกเชียร์ทีมตัวเองไปเลย
ลิเวอร์พูลมีการออก NFT ที่ชื่อว่า LFC Heroes Club ซึ่งให้โอกาสแฟน ๆ ได้จับจอง NFT ที่เป็นภาพการ์ตูนเคลื่อนไหวได้ของนักฟุตบอล 23 คน และเจอร์เก้น คล็อป ซึ่งขายได้เพียง 6% จากภาพกว่า 170,000 ภาพ ภาพเหล่านี้ถูกขายที่ราคา $75 และมีราคาสูงขึ้น ก่อนที่ราคาจะตกลงมากจนต่ำกว่าต้นทุนการมินท์รูปเสียอีก
ส่วนแมนยูเองก็ได้รับการสนับสนุนจาก Tezos Blockchain มากถึงกว่า 20 ล้านเหรียญต่อปี ซึ่ง Tezos Token ก็มีราคาตกลงมากเช่นกัน
ส่วนทีมอื่น ๆ เช่น Aston Villa, Manchester City, West Ham, Tottenham, Southampton, New Castle, Leeds, Everton, Crystal Palace, Leicester City ก็ไม่แพ้กัน หลาย ๆ ทีมออกเหรียญเอง ซึ่งราคาตกลงมากหลังจากการขาย ส่วนทีมที่รับสปอนเซอร์จากบริษัทคริปโต ก็พาแฟน ๆ ไปติดดอยกันพอสมควรเลยทีเดียว
โฆษณา