29 มิ.ย. 2022 เวลา 03:49 • การตลาด
-- เเค่เปลี่ยนวิธีพรีเซนต์ก็เพิ่มมูลค่าให้เมนูได้ 3 เทคนิคจัดจานให้ดูน่ากินมากยิ่งขึ้น --
ในปัจจุบันหน้าตาของอาหารเป็นสิ่งที่สำคัญมาก พอ ๆ กันกับรสชาติของอาหารเลย เพราะคนในปัจจุบันจะชอบดูหน้าตาของอาหารก่อนเสมอ เพื่อที่จะได้ถ่ายรูปลงโซเชียลก่อนกิน ยิ่งหน้าตาของอาหารดีเท่าไหร่ร้านของเราก็จะมีลูกค้าเพิ่มมากขึ้น วันนี้เราเลยมี
3 เทคนิคการจัดจานให้ดูน่ากิน มาฝากกันครับ
1.ขนานที่ควรพอดี
ควรใส่อาหารในปริมาณที่พอดีกับจาน ไม่มากหรือไม่น้อยจนเกินไป เเต่ถ้ามีปริมาณอาหารมากเกินก็ต้องใช้จานที่ใหญ่ขึ้น ถ้ามีปริมาณอาหารที่น้อยเกินไปก็ควรหาจานที่เล็กลงมาใส่ จะต้องจัดสรรตามส่วนของอาหารเเละจานให้พอ ๆ กัน เพื่อให้ดูน่ากินมากขึ้น ซึ่งจะทำให้ถ่ายรูปอาหารได้สวยงามมากยิ่งขึ้น
2.ความกลมกลืนของสีอาหารเเละจาน
สีของอาหารกับสีของจานต้องเข้ากัน ไม่ใช่ว่าจะใช้สีอะไรก็ได้ เช่น ถ้าอาหารสีเหลือง จานสีเหลืองตาม ก็จะทำให้อาหารไม่ดูน่ากินเเละถ่ายรูปไม่สวย ถ้าจะให้ดีควรที่จะเลือกสีให้มีความเเตกต่างกัน เเละจานสีต้องไม่เด่นกว่าสีของอาหาร ไม่อย่างนั้นอาหารก็จะดูไม่น่าสนใจไปเลย
3.ตกเเต่งให้ดูเเพง
อาหารที่เสิร์ฟมาโล่ง ๆ เมื่อเทียบกับจานที่มีของตกเเต่งเเล้ว จะมีความรู้สึกเเตกต่างกันมาก โดยการที่มี Topping เล็ก ๆ น้อย ๆ ก็จะทำให้อาหารดูมีราคามากขึ้น มีความน่ากินมากยิ่งขึ้นเเละทำให้ถ่ายรูปสวยอีกด้วย เช่น การราดซอสตกเเต่งจาน การเพิ่มวิปปิ้งครีมลงไปในอาหาร เป็นต้น
ลองไปดูกันนะครับว่าร้านของคุณจัดจานกันเเบบไหนที่จะสามารถที่จะจัดให้ดูดึงดูดลูกค้าได้มากเเค่ไหน ซึ่งถ้าคุณสามารถจัดจานได้ดีก็จะทำให้ร้านอาหารของคุณเองมีลูกค้าเพิ่มมากขึ้น เเละเพิ่มยอดขายของร้านอาหารคุรได้ด้วย
#torpenguin #ต่อเพนกวิน #ลูกค้า #ประเภทของลูกค้า #เริ่มทำธุรกิจ #อยากทำธุรกิจ #เทคนิคร้านอาหาร #เปิดร้านอาหาร #ความรู้ร้านอาหาร #ร้านอาหาร #ธุรกิจ #ทำธุรกิจ #business #restaurant #restaurantmanagement
โฆษณา